Ứng viên mới cho đội tuyển U23 Việt Nam ( Phần 1 )

Thứ ba, 28/03/2017 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Năm 2017 sẽ là lần đầu tiên Việt Nam tham dự U23 VĐCA, đây là lần đầu tiên bởi vì cách đây 2 năm dù có những gương mặt trẻ đạt phong độ tốt trong thành phần ĐTQG lúc bấy giờ như Bùi Thị Ngà (1994), Hà Ngọc Diễm (1994), Hồng Đào (1994), Phạm Liên (1993), Kim Liên (1993), tuy nhiên vì lý do thiếu kinh phí mà lứa VĐV triển vọng đó đã lỡ cơ hội duy nhất tham dự giải vì giải đấu chỉ tổ chức 2 năm 1 lần.

Sau 3 ngày thi đấu đầu tiên giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2017, giải đấu đã chứng kiến một số gương mặt mới nổi lên như những ứng viên triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam mà trước đó không được chú ý tới.

Đặng Thị Thoan – 1996 – Libero

Thông tin Liên Việt Post Bank là đội bóng nữ hàng đầu Việt Nam về khả năng phòng thủ và điều chỉnh bước 1, sau những Libero đã thành danh từ đội bóng áo lính như Diệu Linh, Phạm Liên hay Âu Nhung, lứa Libero trẻ của Thông tin như Đặng Thoan và Ly ly cũng đang dần khẳng định được mình. 21 tuổi và Đặng Thị Thoan cũng đã có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu. Cô từng nhiều lần khoác áo tuyển trẻ Việt Nam, thi đấu tại giải VĐQG 2013 cho Cao Su Phú Riềng, là libero chính của LVPB tham dự AVC Club 2015, cùng Hóa Chất Đức Giang Hà Nội giành quyền thăng hạng sau mùa giải A1 năm 2016. Chứng kiến tân binh Đak Lak thi đấu những ngày qua, người hâm mộ không khỏi bất ngờ với cô libero nhỏ nhắn nhưng thi đấu rất quyết liệt và dũng cảm, điều chỉnh bước 1 tốt và khả năng phòng thủ tầm thấp chắc chắn, ngoài ra Thoan còn có những pha bay người cứu bóng xuất thần không chỉ truyền cảm hứng cho các đồng đội trên sân mà còn nhận được rất nhiều những tràng pháo tay tán thưởng của người hâm mộ trong NTĐ TDTT Tỉnh Thái Bình. Không được người hâm mộ chú ý nhiều trước khi giải VĐQG diễn ra nhưng đến lúc này, Đặng Thoan chính là 1 trong những libero chơi hay nhất từ đầu giải. Hôm nay Ngân Hàng Công Thương nhọc nhằn vượt qua tân binh Đak Lak có phần đóng góp công sức không hề nhỏ của cô. Nếu giữ vững phong độ như này, thật khó hiểu nếu như danh sách U23 Việt Nam không có tên Đặng Thị Thoan tham dự giải U23 VĐCA vào tháng 5 tới.

 

Cùng với H'mia Eban, Đặng Thoan đang là người chơi hay nhất của tân binh Đak Lak

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VĐQG 2017 Đak Lak Bóng chuyền Ngân Hàng Công Thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT