Quảng cáo

U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản: Đương đầu với thử thách

Chủ nhật, 14/05/2017 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay lúc 16h30 ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận đấu trước đối thủ mạnh đứng thứ 4 giải U23 VĐTG 2015 - U23 Nhật Bản.

Trong khu vực châu Á, Nhật Bản là đội bóng được đánh giá cao tại mọi giải đấu từ cấp độ đội tuyển đến tuyển trẻ mà họ tham dự và U23 VĐCA năm nay cùng không ngoại lệ. Đáng chú ý nhất bên phía U23 Nhật Bản là 2 cái tên chuyền 2 mang áo số 6 Misaki Shirai từng đoạt danh hiệu chuyền 2 xuất sắc nhất U20 VĐTG 2015 và chủ công đội trưởng Misaki Yamauchi (áo số 1) từng xuất sắc cùng U23 Nhật Bản lọt top 4 giải U23 VĐTG 2015. Lối chơi của các cô gái xứ sở hoa anh đào dựa vào tốc độ, khả năng chạy chỗ và phối hợp chiến thuật tốt cùng với đó là khả năng "thủ bê tông". Chính vì vậy, U23 Việt Nam dù có lợi thế về chiều cao cũng rất khó để có thể "áp đặt lối chơi" cho 1 đội bóng mạnh như Nhật Bản.

Tối qua các cô gái U23 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi hạ đẹp các cô gái Uzbekistan với tỷ số 3-0, dù còn đó những tình huống mất điểm đáng tiếc nhưng với chiến thắng đầu tay, thầy trò HLV Hidehiro Irisawa đang rất thoải mái trước cuộc đối đầu với U23 Nhật Bản.

Điểm sáng của đội tuyển U23 Việt Nam sau trận đấu mở màn chính là đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy. Thủ quân đội tuyển U23 đã hoàn thành tốt vai trò mũi nhọn tấn công và là best score của trận đấu khi ghi được 16 điểm, Dương Thị Hên, Kim Thanh cũng ghi được 11 và 9 điểm. Hôm nay hứa hẹn sẽ là 1 ngày vất vả với chuyền 2 Lâm Oanh khi hàng sau Việt Nam vẫn bộc lộ khá nhiều những lỗi chuyền 1, dù khả năng xử lý bóng xấu tốt nhưng để đánh lừa được hàng chắn của U23 Nhật Bản thì Lâm Oanh rất cần những đường chuyền 1 tốt từ Ly Ly và Thanh Thúy.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang chơi một môn thể thao

Thanh Thúy nổi bật nhất trận với 16 điểm ghi được.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang chơi thể thao

Lâm Oanh thi đấu khá chững chạc với phối hợp chuyền chiến thuật và xử lý bóng xấu tốt.

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng tối qua, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam cho biết: "Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu này và chỉ được tập luyện với nhau một tuần trước khi đến đây, nhưng tôi khá vui vì chiến thắng của đội mình hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trong trận đấu với Nhật Bản vào ngày mai dù tôi nghĩ đó sẽ là trận đấu khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể."

Vietnam Appoints New Women’s Head Coach

Sau một tuần tập luyện, HLV Hidehiro Irisawa khá hài lòng với các học trò.

Hy vọng trong trận đấu chiều nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu tự tin, khắc phục khả năng chuyền 1 cùng với đó là phát huy lợi thế chiều cao của Thanh Thúy, Lâm Oanh và cặp phụ công Trinh - Huyền. Dù cơ hội giành chiến thắng là không cao nhưng những gì U19 Việt Nam từng làm được tại giải U19 năm 2016 sẽ phần nào giúp các cô gái của chúng ta tự tin hơn. Chúc đội tuyển U23 Việt Nam có 1 trận đấu làm mãn nhãn khán giả, người hâm mộ từ quê nhà luôn dõi theo các bạn.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Nhật Bản bóng chuyền U23 VĐCA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo