Người hâm mộ mong muốn có trận đấu tri ân Ngọc Hoa - Kim Huệ

Thứ bảy, 09/09/2017 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhắc đến bóng chuyền nữ Việt Nam trong gần 20 năm vừa qua, không ai là không biết đến bộ đôi Ngọc Hoa - Kim Huệ

Trải qua các kỳ VTV Cup luôn sát cánh cùng ĐTQG, bộ đôi phụ công Ngọc Hoa - Kim Huệ đã trở thành thương hiệu của bóng chuyền nữ Việt Nam mà ngay cả những cụ già, em nhỏ hay những người ít quan tâm đến thể thao đều biết đến. Không hào nhoáng, lộng lẫy như những ngôi sao trong làng giải trí nhưng mỗi khi Ngọc Hoa - Kim Huệ xuất hiện trên thảm đấu, khán giả trên các khán đài đều hò reo và có những khoảnh khắc thăng hoa cùng ĐTQG. Và mỗi khi kết thúc trận đấu, tình cảm mà người hâm mộ giành tặng những cô gái bóng chuyền cũng chân chất và bình dị. Đôi khi chỉ là cái bắt tay chia sẻ niềm vui chiến thắng, cũng có thể là sự động viên nhẹ nhàng mỗi khi đội thua cuộc, hay đơn giản là xin chữ ký và chụp những tấm hình lưu niệm cùng thần tượng.

Ngọc Hoa chụp ảnh cùng fan Thái

Đôi khi là khoảnh khắc vui buồn, khóc cùng người hâm mộ sau trận đấu (bán kết VTV Cup 2013)

Những món quà động viên tinh thần VĐV

Không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh Ngọc Hoa - Kim Huệ lại ăn sâu vào tiềm thức mỗi người hâm mộ đến vậy. VTV Cup là giải bóng chuyền thành công nhất do chính đài truyền hình Việt Nam tổ chức cho ĐTQG, và qua 14 năm, chưa khi nào Việt Nam cùng lúc vắng bóng 2 gương mặt Ngọc Hoa - Kim Huệ. Là 2 người đội trưởng của BCNVN trong suốt những năm tháng thi đấu trên tuyển, dù cùng đảm nhận vai trò phụ công nhưng cả 2 đều gánh vác trọng trách ghi điểm và động viên tinh thần toàn đội. Trải qua 18 năm tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á, đem về 8 tấm huy chương bạc và dù lần cuối cùng tham dự SEA Games chỉ có được huy chương đồng nhưng trong đó là những nỗ lực không ngừng của cặp phụ công hàng đầu mà bóng chuyền nữ Việt Nam từng sản sinh ra.

Bộ đôi Ngọc Hoa - Kim Huệ gắn bó theo thời gian

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, cả Ngọc Hoa và Kim Huệ đều được coi là mũi đánh nhanh hay nhất Đông Nam Á. 2 cô gái bản lĩnh của bóng chuyền nữ Việt Nam từng nhiều lần được mời ra nước ngoài thi đấu và góp phần đưa hình ảnh bóng chuyền Việt Nam đến gần hơn với các fan quốc tế. Ở cấp độ châu lục, Kim Huệ từng nhận danh hiệu VĐV chắn bóng xuất sắc nhất Cup CLB Châu Á 2011 khi thi đấu thăng hoa và giúp Thông tin Liên Việt Bank (giờ đây là Thông tin Liên Việt Post Bank) vào đến bán kết, Ngọc Hoa cũng nhận danh hiệu phụ công xuất sắc nhất khi khoác áo CLB Bangkok Glass vô địch Cup CLB châu Á 2015, năm 2017 tiếp tục giành HCĐ cùng Bangkok Glass. Năm 2016, Ngọc Hoa cùng Bangkok Glass tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới và chính cô là người thi đấu hay nhất của đội trước những đội bóng hàng đầu thế giới. Cái tên Việt Nam được các bình luận viên nhắc đi nhắc lại mỗi khi Ngọc Hoa ghi điểm.

Ngọc Hoa & Kim Huệ - gương mặt thương hiệu của bóng chuyền nữ Việt Nam

Rất khó để kể hết những đóng góp của Ngọc Hoa và Kim Huệ cho ĐTQG. Bóng chuyền Việt Nam mới chỉ hội nhập được gần 30 năm nhưng có thể khẳng định 1 điều chắc chắn họ là gương mặt thương hiệu của bóng chuyền Việt Nam trong 2/3 quãng đường đó. Tiếc nuối khi chứng kiến những tượng đài chia tay ĐTQG, chính vì vậy ngời hâm mộ sẽ rất vui và nhiệt liệt hưởng ứng nếu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức 1 trận đấu nhằm tri ân những cống hiến của Ngọc Hoa - Kim Huệ. Với bóng đá, trận đấu tri ân không mấy xa lạ nhưng trong bóng chuyền, đặc biệt là bóng chuyền Việt Nam, đây là điều chưa từng có và nó thật ý nghĩa với những VĐV, bên cạnh đó cũng là động lực để các VĐV trẻ nỗ lực phấn đấu.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tri ân Ngọc Hoa - Kim Huệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT