HLV Hidehiro Irisawa đặt mục tiêu cao tại vòng loại VĐTG

Thứ tư, 20/09/2017 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày hôm nay 20/9, vòng loại cuối cùng giải bóng chuyền vô địch thế giới 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Ngoài Nhật Bản đã giành tấm vé đặc cách khi họ là chủ nhà của giải VĐTG 2018 thì 4 đội bóng đứng đầu 2 bảng đấu sẽ giành quyền đi tiếp

Ngày hôm qua 19/9 đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật trước khi các đội chính thức bước vào tranh tài tại giải. Sau cuộc họp, tất cả những người tham dự được mời bữa tiệc chào mừng do các nhà tổ chức địa phương và tỉnh Nakhon Pathom tổ chức. Trong khi chờ đợi bữa ăn tối, huấn luyện viên trưởng các đội tuyển đã trả lời phỏng vấn về mục tiêu của họ và các học trò.

Triều Tiên là đội bóng có mặt sớm nhất tại Thái Lan để chuẩn bị cho giải đấu, ông Chung Song cho biết: "Các VĐV của tôi đã tập luyện cùng nhau trong khoảng 30-40 ngày. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức tại giải đấu này"

Trong khi đó, đối thủ trong trận đầu ra quân của Triều Tiên chính là đội bóng hàng xóm - ĐT Hàn Quốc. Được đánh giá là 1 trong 2 đội bóng mạnh nhất bảng đấu, HLV Hong Sungjin cho biết sau World Grand Champions Cup ở Nhật Bản, đội bóng của ông đã có quãng thời gian khó khăn để chuẩn bị cho giải đấu và đây không phải đội hình mạnh nhất của họ và chỉ có khoảng 70% sức mạnh thực sự. Các học trò của ông đã tập luyện rât hăng say và hy vọng sẽ có được trận đấu tuyệt vời với Triều Tiên vào thứ Tư.

Huấn luyện viên Iran Mirmostafa Shojael: "Tôi vừa đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia Iran trong ba tháng. Sau khi tham gia Giải Vô địch nữ Châu Á tại Philippines, chúng tôi đã quyết định bổ sung các VĐV trẻ và các VĐV trẻ chiếm khoảng 60% trong đội hình. Chúng tôi đang làm việc với 1 lứa VĐV trẻ.

"Nói về sự mong đợi của chúng tôi trong giải đấu này, tôi muốn đề cập đến mục tiêu của Liên đoàn bóng chuyền Iran (IRIVF). Đây là giải đấu mà Iran sẽ tập trung vào các cầu thủ trẻ. Vì vậy, Thái Lan và Hàn Quốc được đánh giá cao hơn chúng tôi, nhưng chúng tôi muốn có thêm nhiều kinh nghiệm và chứng minh bản thân ở châu Á. Tuy nhiên, mục tiêu dài hạn của IRIVF là đưa bóng chuyền nữ Iran lọt top 4 châu Á như những gì đã làm với nam Iran là hạng 7 thế giới hiện và khẳng định được sức mạnh tuyệt đối ở châu Á. Chúng tôi muốn cải thiện theo cách của nam Iran, nhưng trong giải đấu này, chúng tôi chỉ nghĩ đến việc có được nhiều kinh nghiệm hơn"
Huấn luyện viên trưởng Danai Sriwacharamaytakul của Thái Lan: "Chúng tôi đã cố gắng tập trung vào cải thiện khả năng phối hợp giữa chuyền 2 và các mũi tấn công. Nói chung, tôi nghĩ các cầu thủ của tôi đang có phong độ, thể chất và tinh thần tốt. Các cầu thủ của tôi đang trong quá trình hồi phục. Những gì họ cần là sức mạnh và sức mạnh"

HLV Hidehiro Irisawa (ngoài cùng bên trái) bất ngờ đặt mục tiêu cao cho ĐT Việt Nam tại giải đấu

Trong khi đó, dù rơi vào bảng đấu tử thần nhưng HLV Hidehiro Irisawa đã đặt mục tiêu rất cao. Chia sẻ của ông trước phóng viên rất khác so với mục tiêu trước ngày lên đường: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình lần này, không giống như đội hình tranh tài tại SEA Games ở Malaysia và Asian Championship ở Philippines. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng các cầu thủ trẻ sẽ kết hợp tốt với những người có kinh nghiệm để làm cho đội mạnh hơn. Mục tiêu của chúng tôi là đủ điều kiện cho vòng chung kết giải vô địch thế giới." Như vậy rất có thể đội hình ra sân của ĐT Việt Nam tại vòng loại giải VĐTG sẽ có những thay đổi so với các giải đấu trước đây. Dù các đội bóng cạnh tranh nhau quyết liệt và rất khó để ĐT Việt Nam đoạt vé đến Nhật Bản, nhưng đây là điểm đáng khích lệ so với những giải đấu trước đó của ĐT Việt Nam. HLV trưởng Hidehiro Irisawa là người biết cách truyền cảm hứng cho các học trò và khi mục tiêu đã không còn chung chung như tham dự để cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm mà là đủ điều kiện cho vòng chung kết thì rõ ràng, tinh thần thi đấu và sự quyết tâm cao sẽ được các VĐV thể hiện trong từng đường bóng.

Bên lề: Người hâm mộ thắc mắc tại sao vòng loại giải VĐTG đội tuyển Việt Nam không gọi bổ sung chuyền 2 Lâm Oanh hay Thu Hoài khi Linh Chi bị lật cổ chân, theo tìm hiểu của Thể thao 247 thì điều đó là không thể, đội hình tham dự vòng loại này chỉ được lựa chọn trong số danh sách 19 VĐV đã nộp lên BTC trước đó, các đội tuyển được thay đổi 2 VĐV ( chọn trong danh sách đó) trước 21 ngày giải đấu khởi tranh. Trong khi đó, danh sách triệu tâp ĐTQG Việt Nam năm 2017 chỉ có 16 VĐV và không có Lâm Oanh, Thu Hoài.

Cùng với Lâm Oanh, Thu Hoài (số 20) là những cây chuyền 2 triển vọng nhất của lứa U23 Việt Nam hiện tại

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại giải bóng chuyền VĐTG 2018 ĐT Việt Nam bóng chuyền bóng chuyền Việt Nam tin bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT