Điểm mạnh, yếu của mỗi cá nhân ĐT bóng chuyền nữ Viêt Nam (P1)

Thứ năm, 06/07/2017 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để có được một đội tuyển mạnh đòi hỏi BHL cần phải nắm bắt được khả năng của từng người cho phù hợp với lối chơi mà đội tuyển đang xây dựng

Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam tham dự VTV Cup với mục tiêu xây dựng và định hình lối chơi, vận hành đội hình cho những sân chơi quốc tế cao hơn như AVC, Seagames hay vòng loại giải VĐTG. Chính vì vậy, những VĐV nào thể hiện tốt trong màu áo đội tuyển tại VTV Cup sẽ chắc suất tại các giải đấu tiếp theo cùng đội tuyển.

Mời bạn đọc cùng Thể thao 247 có cái nhìn tổng quan về từng vị trí của ĐT bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam:

Số 18 - phụ công Bùi Thị Ngà - 1m87 - 3m08 - 2m95

Điểm mạnh: Ngay từ những ngày đầu góp mặt cùng ĐTQG Việt Nam tham dự các giải đấu năm 2012, Bùi Thị Ngà đã cho thấy khả năng bám chắn là sở trường. Trở lại sau chấn thương, Ngà vẫn cho thấy cô là tay chắn xuất sắc với những tình huống chắn đơn giữa lưới và theo bám biên 4 rất kín. Bên cạnh đó, khả năng tấn công cũng là điểm mạnh của "Tiểu Ngố", vị trí số 3 thường là những quả đập mạnh và cắm, những pha bóng di chuyển 1 chân sau đầu cũng là những tình huống tấn công có lực nhưng bên cạnh đó Ngà có thể xử lý tốt hơn số 3 trong những tình huống bóng xấu.

Đặc biệt Ngà rất có duyên với các đội bóng quốc tế, tay đập 23 tuổi hoàn toàn có thể bùng nổ không chỉ trước những hàng chắn thấp như Indonesia, Triều Tiên... mà mỗi khi được chạm trán với các tay chắn cao như Kazakhstan, Trung Quốc... Ngà vẫn là mũi ghi điểm chủ lực khi các vị trí khác bị khóa chặt.

Hạn chế: Trở lại sau chấn thương, khả năng di chuyển chắn biên 2 của Bùi Thị Ngà đã không còn như trước, những tình huống đối phương tổ chức tấn công với tốc độ tương đối thường khiến Ngà phải bỏ chắn.

Số 5 - Phạm Thị Kim Huệ - 1m80 - 3m00 - 2m90

Điểm mạnh: Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng thể lực vẫn không phải điều đáng lo ngại với No.5 khi cô luôn có những bước chạy đà với tốc độ cao xuyên suốt cả trận đấu. Với sở trường là những pha di chuyển 1 chân sau đầu, Kim Huệ vừa có thể kéo dãn hàng chắn đối phương, vừa có thể thực hiện những tình huống tấn công ghi điểm chớp nhoáng. Với gần 20 năm thi đấu bóng chuyền đỉnh cao, Kim Huệ là VĐV kinh nghiệm hàng đầu của BCNVN hiện tại, không chỉ sở hữu những tình huống tấn công mạnh mẽ những pha xử lý ở vị trí số 2 của cô cũng luôn ẩn chứa những bất ngờ. Điều đặc biệt là Kim Huệ không kén chuyền 2, phát bóng tốt và luôn tích cực di chuyển bám chắn.

Hạn chế: Sở trường là những tình huống di chuyển 1 chân sau đầu, rất hiếm khi có những tình huống tấn công số 3 khiến Kim Huệ khó có thể làm nên bất ngờ trước những đội bóng có khả năng chắn bóng tốt như Trung Quốc hay Kazakhstan...

Số 9 - Nguyễn Thị Ngọc Hoa - 1m83 - 3m05 - 2m95

Điểm mạnh: Nhắc đến Ngọc Hoa, người hâm mộ nhớ ngay đến người đội trưởng đa năng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ngọc Hoa thi đấu tốt cả phụ công lẫn đối chuyền, cổ tay "360 độ" cùng với đó là khả năng quan sát tốt khiến mỗi pha chạm bóng của Ngọc Hoa đều trở nên khó lường. Sở trường là vị trí số 3, song No.9 vẫn rất nguy hiểm mỗi khi có bóng ở bất kỳ vị trí nào trên sân khi cô "không biết" kén bóng. Khả năng chắn đơn của "Bông" cũng rất xuất sắc.

Những tình huống phát bóng của Ngọc Hoa bóng đi rất lạng khiến đối phương rất khó khăn trong những tình huống bắt bước 1.

Hạn chế: Thể lực không còn là điểm mạnh khiến Ngọc Hoa hạn chế di chuyển chắn biên hơn.

Cả 3 phụ công ĐTQG Việt Nam là Ngọc Hoa, Kim Huệ và Bùi Ngà đều là những người có khả năng phòng thủ hàng sau chắc chắn trong những tình huống xoay vòng phát bóng.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền nữ VTV Cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT