Đè bẹp Đài Loan, Việt Nam xuất sắc bảo vệ hạng 5 châu lục

Thứ năm, 17/08/2017 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại giải đấu cách đây 2 năm, Đài Loan đã loại Việt Nam ở tứ kết và trong trận đối đầu lần này, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã có được màn trả thù ngọt ngào.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam có chút thay đổi so với những trận đấu trước khi Ngọc Hoa không xuất phát trong đội hình chính.

Cặp chủ công Ngọc Diễm - Thanh Thúy

Phụ công Lê Thúy - Kim Huệ

Chuyền 2 Linh Chi

Đối chuyền Đoàn Xuân

Libero Thanh Tuyền

Trận tranh hạng 5 giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan diễn ra vô cùng hấp dẫn. Thế trận cân bằng diễn ra trong 2 set đấu đầu tiên khi cách biệt luôn được duy trì từ 1 đến 2 điểm. Tuy nhiên với khả năng bám chắn và phòng thủ hàng sau tốt, ĐT Việt Nam đã vươn lên ở những thời điểm cuối mỗi set đấu và giành chiến thắng 25-23, 25-22 trong 2 set đấu đầu tiên.

Thế trận set 3 có phần thuận lợi hơn cho ĐT Việt Nam, mặc dù để đối thủ dẫn 4-1 nhưng ngay sau đó, hết Thanh Thúy rồi Ngọc Diễm... thi nhau ghi điểm để san hòa điểm số, từ điểm số thứ 16 trở đi Việt Nam liên tục duy trì cách biệt 4-5 điểm. Dù cho Đài Loan cố gắng vùng lên ở thời điểm cuối set đấu khi rút ngắn cách biệt từ 16-21 xuống còn 19-21, 20-21 rồi 23-24 nhưng đó là tất cả những gì Chen Wan-ting và đồng đội làm được trước khi Trần Thúy kết thúc gọn gàng bằng 1 pha bóng cắm sàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Với 18 điểm ghi được, Trần Thúy tiếp tục là best score của trận đấu

HLV người Nhật Bản Hidehiro Irisawa dù mới trở lại dẫn dắt ĐT 1 tuần trước khi giải đấu diễn ra nhưng người hâm mộ đã thấy những tín hiệu tích cực từ kỹ thuật mỗi VĐV đến tinh thần thi đấu của toàn đội. Trần Thị Thanh Thúy là ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam tại giải đấu này, bên cạnh đó 2 chị đại "Ngọc Hoa - Kim Huệ" vẫn là biểu tượng mà người hâm mộ sẽ luôn nhớ đến. Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi và Lê Thanh Thúy là những VĐV được trao cơ hội trong những trận đấu cuối và họ đã kịp thời tỏa sáng để đánh dấu sự trở lại của mình trong màu áo đội tuyển. Cặp libero Kim Liên - Thanh Tuyền thi đấu ổn định và chắc chắn giúp hàng sau đội tuyển Việt Nam đứng vững. Nhìn chung AVC 2017 là giải đấu thành công khi ĐT Việt Nam được chạm trán với những đối thủ mạnh của châu lục nhưng không hề e sợ và lép vế như những năm trước đây. Bên cạnh đó chúng ta cũng phải dè chừng khi ĐT Philippines cũng đang vươn lên mạnh mẽ, gần nhất là họ đã có được 2 set thắng trước Kazakhstan và khẳng định trận thắng trước ĐT Việt Nam không phải do may mắn.

Một giải đấu thành công của ĐT Việt Nam khi thi đấu sòng phẳng với các đối thủ mạnh của châu lục

Kết thúc giải đấu với hạng 5 châu lục, ĐT Việt Nam sẽ bay thẳng sang Malaysia tham dự SEA Games 29 - giải đấu mà chúng ta sẽ nằm chung bảng với Philippines.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam - Đài Loan bóng chuyền nữ vô địch châu Á AVC 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT