Đội tuyển bóng chuyền U23 VN chốt danh sách: Loại 1 libero

Thứ ba, 09/05/2017 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền nữ U23 VĐCA năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 21/5 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

Khác với một số giải đấu trước đây như giải bóng chuyền vô địch các CLB Châu Á 2016, Cup Liên đoàn châu Á 2016... giải bóng chuyền U23 VĐCA năm 2017 chỉ cho phép đăng ký 12 VĐV trong danh sách sơ bộ 19 VĐV đã gửi lên cho Liên đoàn bóng chuyền châu Á trước đó.

Còn nhớ tại Cup Liên Đoàn Châu Á 2016, VFV không nắm rõ điều lệ giải đấu và chỉ cử đội hình gồm 12 VĐV tham dự trong khi các đội tuyển khác mang từ 13 đến 14 VĐV, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển khi chỉ xếp hạng 7/8. Lần này, VFV cũng thông báo khá muộn chỉ trước khi đội tuyển lên đường sang Thái Lan vài ngày khiến các VĐV hoàn toàn bất ngờ.

Các đội tuyển chỉ được đăng ký 12 VĐV.

Danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam gồm 13 VĐV và cái tên bị loại là libero Phạm Thị Thúy - đồng nghiệp của chủ công Lê Thị Hồng tại CLB Hải Dương. Đây là sự vắng mặt khá đáng tiếc khi khả năng điều chỉnh bước 1 và phòng thủ hàng sau của ĐT U23 Việt Nam không được đánh giá cao sau sự vắng mặt đáng tiếc của các VĐV Ngân Hàng Công Thương như Đinh Thị Thúy hay Trần Tú Linh. Với sự vắng mặt này, một mình libero Lưu Thị Ly Ly sẽ rất vất vả khi đối đầu với các đại diện mạnh của châu lục.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang chơi một môn thể thao và sân bóng rổ

Phạm Thị Thúy có những tiến bộ vượt bậc sau khi HLV Shuto Koichi huấn luyện CLB Hải Dương.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Cùng với Thanh Tuyền, Phạm Thúy được mệnh danh là "cô nàng đẹp trai" của bóng chuyền Việt Nam.

Dù không thể cùng đội tuyển U23 Việt Nam góp mặt tại sân chơi lớn nhất cho lứa tuổi U23 nhưng nhiều khả năng Phạm Thúy sẽ vẫn lên đường sang Thái Lan với vai trò 1 chăm sóc viên, đồng thời sẽ là người truyền lửa bên ngoài sân đấu giúp U23 Việt Nam thi đấu tự tin hơn.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền U23 Việt Nam Phạm Thị Thúy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT