Quảng cáo

Chung kết Cup Hùng Vương: Trận cầu đỉnh cao bóng chuyền nữ 2017

Thứ sáu, 07/04/2017 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với sự yếu đi của TTLVPB trong thời gian gần đây do đội hình sứt mẻ vì chấn thương và giải nghệ, các VĐV trẻ lại chưa trưởng thành kịp để thay thế các đàn chị thì những cuộc đối đầu giữa LVPB với NHCT hay VTV BĐLA đã không còn hấp dẫn như trước. Thay vào đó với sự vươn lên của Vietinbank cùng khát vọng khẳng định lại vị thế sau nhiều năm trẻ hóa của đội bóng miền Tây thì lúc này, cuộc đối đầu giữa NHCT và VTV BĐLA tại chung kết Cup Hùng Vương chính là trận cầu siêu kinh điển của bóng chuyền Việt Nam.

Vào lúc 21h tối nay sau khi kết thúc trận tranh hạng 3 giữa Tràng An Ninh Bình và Thể Công sẽ là trận chung kết n không khoan nhượng. Hành trình đến với trận chung kết Cup Hùng Vương 2017 của VTV Bình Điền Long An và Ngân Hàng Công Thương rất giống nhau, họ toàn thắng tất cả các trận đấu vòng bảng và cùng để thua 1 set đấu. VTV Bình Điền Long An để thua 1 set trước Thông Tin LVPB trong khi nữ Đak Lak cũng bất ngờ giành của Ngân Hàng Công Thương 1 set thắng. Cùng có được 15 điểm tuyệt đối, vượt qua vòng bán kết dễ dàng với những chiến thắng 3-0 đủ để Long An và Công Thương chứng tỏ sự khác biệt so với phần còn lại.

Hiện tại fan Ngân Hàng Công Thương hoàn toàn yên tâm với phong độ của bộ 3 Hoa - Huệ - Xuân khi chính 3 VĐV này đã chơi nổi bật khiến TT LVPB ngậm đắng trong trận bán kết tối qua. Kim Huệ vẫn với những pha đánh bay sau đầy sức mạnh và không thiếu những pha xử lý kinh nghiệm. Trận đấu tối qua, Kim Huệ đã cho thấy thể lực không phải là vấn đề với bà mẹ 34 tuổi nếu có ý thức và tập luyện khoa học. Không chỉ xuất sắc trong tấn công mà khả năng di chuyển theo chắn của Kim Huệ cũng rất kín.  Trong khi Hà Hoa lại quá hiểu các đồng đội, những đường chuyền như đặt của cô khiến những pha phản công của Đinh Thúy, Nguyễn Xuân, Kim Huệ trở nên sắc nét.

Bộ ba Hoa - Huệ - Xuân vẫn thi đấu rất xuất sắc

Hồng Đào đang có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp khi bóng chuyền vừa tầm và tốc độ bóng bay khá nhanh, khả năng quan sát và xử lý bóng xấu sát lưới của cô gái sinh năm 1994 khiến BHL VTV BĐ Long An hoàn toàn yên tâm. Bên cạnh đó, bước 1 của Long An đã cải thiện đáng kể khi Kim Liên đang có phong độ cao cùng với sự tiến bộ của Thanh Thúy, Dương Hên. Phụ công Ngọc Hoa vẫn là đàu tàu của VTV BĐLA mặc dù năm nay vai trò ghi điểm trên sân của cô đã nhẹ đi với sự tiến bộ của Dương Hên, Thanh Thúy, Tuyết Hoa nhưng khi gặp khó khăn Ngọc Hoa vẫn là 1 trong số ít những phụ công "gánh team" hiếm hoi trên thế giới.

Ngọc Hoa cùng đồng đội đang có lối chơi rất cơ động tại giải năm nay

Qua vòng bảng, Trần Thị Thanh Thúy đang là người có khả năng tấn công hàng sau tốt nhất của BCNVN

Cuộc đối đầu tối nay giữa VTV BĐLA và NHCT sẽ là cuộc đối đầu giữa những cái tên xuất sắc như Kim Liên - Thanh Tuyền, Hồng Đào - Hà Hoa, Thanh Thúy - Đoàn Xuân, Dương Hên - Đinh Thúy, Ánh Ngọc - Nguyễn Xuân, Tuyết Hoa - Lê Thúy, Ngọc Hoa - Kim Huệ. 14 cái tên đều vô cùng xuất sắc của bóng chuyền nữ hiện tại, chắc chắn đây sẽ là trận đấu căng thẳng và chỉ có đội nào bùng nổ hơn mới có thể mang chiếc cup Hùng Vương 2017 về phòng truyền thống của CLB.

Chung kết nữ

21h: VTV Bình Điền Long An - Ngân Hàng Công Thương.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Người đưa tin / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết Cup Hùng Vương VTV Bình Điền Long An Ngân Hàng Công Thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo