Chốt danh sách ĐTQG nam Việt Nam và nỗ lực giành vàng

Thứ hai, 07/08/2017 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, ban huấn luyện ĐTQG nam Việt Nam đã chốt xong danh sách cuối cùng gửi lên tổng cục TDTT trước khi toàn đội bay sang Malaysia tham dự SEA Games vào tuần sau.

 

Chia sẻ về danh sách chốt cuối cùng, HLV trưởng Phùng Công Hưng cho biết: VĐV Lê Thành Hạc (Becamex Quân Đoàn 4) thi đấu tốt tại giải các CLB nam châu Á 2017 và vô địch châu Á 2017 nên chắc chắn có 1 suất dự SEA Games 2017. Như vậy Thành Hạc sẽ có lần đầu tiên tham dự 1 kỳ SEA Games, đây là vinh dự và là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của anh trong suốt thời gian vừa qua. Bên cạnh Thành Hạc còn có libero Huỳnh Trung Trực và chủ công Nguyễn Trường Giang cũng góp mặt lần đầu tại 1 kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Danh sách chính thức ĐT bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam tham dự SEA Games 29:

 

SỐ TT

HỌ VÀ TÊN CHỨC DANH SỐ ÁO
1 Phùng Công Hưng HLV trưởng
2 Lê Hồng Hảo HLV phó
3 Triệu Tử Thiên HLV phó
4 Hoàng Văn Phương © VĐV 17
5 Lê Thành Hạc VĐV 12
6 Từ Thanh Thuận VĐV 7
7 Nguyễn Trường Giang VĐV 15
8 Ngô Văn Kiều VĐV 6
9 Giang Văn Đức VĐV 3
10 Vũ Hồng Quân VĐV 8
11 Nguyễn Xuân Thành (L) VĐV 2
12 Huỳnh Trung Trực (L) VĐV 1
13 Phạm Thái Hưng VĐV 5
14 Nguyễn Hoàng Thương VĐV 4
15 Nguyễn Vũ Hoàng VĐV 11


Không thể tham dự giải vô địch các CLB Châu Á 2017 cùng các đồng đội do dính chấn thương đáng tiếc, tuy nhiên ở SEA Games sắp tới, chủ công Hoàng Văn Phương sẽ trở lại và tiếp tục mang chiếc băng thủ quân của ĐTQG Việt Nam.

Từ Thanh Thuận đang đạt phong độ cao và là chủ công xuất sắc nhất của ĐTQG tại AVC 2017

Nhiều khả năng "Chàng Kiều" và Văn Phương sẽ cạnh tranh suất đánh chính cùng cặp Thanh Thuận - Thành Hạc

Sau khi kết thúc giải VĐ nam châu Á 2017, hiện tại đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã trở lại Nhổn và tiếp tục quá trình tập luyện, hoàn thiện đội hình chuẩn bị cho SEA Games 29 trên đất Malaysia. Ngày 17-8, đội bóng chuyền nam Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia dự SEA Games 2017.

Những kỳ đại hội gần đây, Thái Lan là quốc gia duy nhất luôn gặt hái được thành công ở cả 2 đội tuyển nam và nữ. Nhìn lại lịch sử đại hội ở nội dung bóng chuyền nam, mới chỉ có 3 quốc gia từng giành được HCV là Indonesia (9 lần), Thái Lan (7 lần) và Myanmar (3 lần). Nội dung của nữ, Thái Lan thống trị với 12 lần vô địch, Philippines có 6 lần và Indonesia có lần duy nhất. Và tại kỳ đại hội lần thứ 29 này, không riêng nội dung của nữ, Liên Đoàn bóng chuyền Việt Nam và các vđv đã đặt rõ mục tiêu tối thiểu sẽ phải lọt vào trận chung kết. Đặc biệt với đội tuyển nam, với sự xuất sắc của Thanh Thuận, Thành Hạc, Hoàng Thương... nếu thi đấu bùng nổ và có được chút may mắn thì tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử của bóng chuyền Việt Nam tại 1 kỳ SEA Games không phải là nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò HLV Phùng Công Hưng.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Bóng chuyền SEA Games 29 danh sách đội tuyển bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT