Bóng chuyền nữ: Bùi Thị Ngà - điểm tựa của TTLVPB

Thứ sáu, 31/03/2017 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ nhiều năm qua, khi nhắc đến Thông Tin Liên Việt Post Bank, người hâm mộ thường nhắc đến Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Phạm Thu Trang hay Tạ Thị Diệu Linh và từ khi Kim Huệ xuất ngũ năm 2012 đến nay, cái tên Bùi Ngà chính thức nổi lên như 1 phần không thể thiếu của đội bóng.

Năm 2012 khi lần đầu tiên được đôn lên đội 1, Bùi Thị Ngà được kỳ vọng sẽ là nhân tố xuất sắc khỏa lấp vị trí mà Kim Huệ để lại và BHL CLB Thông tin LVPB đã không phải thất vọng khi Ngà đã thi đấu vô cùng bùng nổ cùng đội bóng. Cũng chính năm đó, Bùi Thị Ngà được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và với tố chất nổi bật cùng tinh thần trẻ trung sẵn có, cô liên tục được tạo cơ hội vào sân thi đấu và hoàn toàn làm tốt nhiệm vụ của một phụ công. Kể từ đó đến trước khi gặp phải chấn thương đứt dây chằng gối trái đầu năm 2016, Bùi Ngà luôn là mũi phụ công không thể thiếu của ĐTQG Việt Nam tham dự các giải đấu. Nói về thành tích cá nhân, Ngà cũng đã giành riêng cho mình rất nhiều danh hiệu như  VĐV trẻ triển vọng giải trẻ Toàn Quốc năm 2012, VĐV chắn bóng hay nhất VTV Cup 2013 – 2014, Cup Bình Điền 2014, VĐV tấn công xuất sắc nhất Cup Bình Điền 2014, VĐV toàn diện Cup Hoa Lư 2014.

Bùi Thị Ngà giành 2 danh hiệu cá nhân tại Cup Bình Điền 2014

Trước thềm cup Bình Điền 2016, Bùi Thị Ngà gặp phải chấn thương và 1 năm tròn người hâm mộ không được chứng kiến những tình huống chạy 1 chân sau đầu của Bùi Thị Ngà. Thế nhưng tại giải VĐQG mới đấy, Bùi Thị Ngà đã có những tình huống di chuyển 1 chân với hiệu suất cao và phong độ của cô phụ công 23 tuổi đang dần ổn định hơn rất nhiều. Khả năng bám chắn vốn là sở trường của Tiểu Ngố cũng đã được thể hiện rất rõ trong trận đấu gặp VTV Bình Điền Long An khi liên tục lập hàng chắn đôi kín tại biên 4 và cả những pha chắn đơn số 3 vô cùng hiệu quả. Sau thời gian dài chật vật vì chấn thương nhưng lúc này, Bùi Ngà đang trở lại đúng lúc khi hàng công của LVPB đang có phần cùn hơn VTV BĐLA và NHCT rất nhiều.


Bùi Ngà lợi hại hơn nhiều với sở trường là những pha đánh nhanh 1 chân sau đầu

Sau chấn thương, rất nhiều VĐV đã giảm sút phong độ và đánh mất chính mình nhưng cũng còn đó những VĐV bằng sự quyết tâm và lòng kiên trì đã có sự trở lại mạnh mẽ hơn trước, đơn của như phụ công Thatdao Nuekjang của Thái Lan. Người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam vẫn luôn đặt sự tin tưởng, chờ đợi sự tỏa sáng của Bùi Ngà và Ngà đã làm yên lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất, chúng tôi tin rằng Bùi Ngà sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa để sớm trở lại cùng chia sẻ trọng trách trên tuyển khi Ngọc Hoa đã chia tay tuyển.

Trước loạt trận cuối bảng A, gần như chắc chắn Thông tin Liên Việt Post Bank sẽ đứng thứ 2 chung cuộc tại bảng đấu và gặp đội nhất bảng B là Ngân Hàng Công Thương. Tuy nhiên Vietinbank hiện tại cũng chưa có được phong độ cao nhất và cup Hùng Vương hứa hẹn sẽ rất khó đoán.

Thể Thao 247 - Đồng hành cùng Bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Ngà VĐQG 2017 Thông Tin Liên Việt Post Bank Bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT