Bóng chuyền nữ Việt Nam - Malaysia: cẩn thận không thừa

Thứ ba, 22/08/2017 23:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam sau khi kết thúc giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2017 với vị trí thứ 5 chung cuộc đã bay thẳng sang Malaysia tham dự SEA Games 29 với quyết tâm bảo vệ thành tích tại đấu trường khu vực

Cùng tham dự AVC 2017, cả Phillippines và Việt Nam đều không có sự thay đổi về mặt nhân sự trước khi lên đường sang Malaysia. Trong khi đó Thái Lan tham dự AVC 2017 với 14 vđv và trước khi tham dự SEA Games29, họ đã loại đi 2 tay đập là Wipawee và Supattra. Wipawee đang "gánh team" tuyển sinh viên Thái Lan tham dự đại hội sinh viên thế giới nhưng với tuyển Thái thì điều đó không đáng lo ngại khi sức mạnh của họ giờ đây đã nằm ở bộ 3 Ajcharaporn, Chatchu-on và Pimpichaya.

Về phía Việt Nam, mặc dù giành hạng 5 chung cuộc tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á khi thi đấu sòng phẳng với các đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và giành thắng lợi trước Kazakhstan hay Đài Loan nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải rất thận trọng khi tham dự SEA Games 29 . Đó là điều dễ hiểu vì ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ đều chưa quên được thất bại cay đắng 2-3 trước nữ Indonesia tại VTV Cup 2017 hay mới đây nhất tại giải vô địch châu Á, dù có sự trở lại của chuyên gia Nhật Bản Hidehiro Irisawa thì chúng ta vẫn gặp phải cú sốc lớn khi thua trước Philippines với tỉ số 1-3. Điều đó chứng tỏ rằng, trận chung kết giờ đây không còn giành riêng cho Thái Lan và Việt Nam nữa mà Indonesia và Philippines sẵn sàng hất cẳng chúng ta bất cứ lúc nào.

Vài năm trở lại đây bóng chuyền nMalaysia thay máu hàng loạt nhưng chưa đem lại hiệu qu

Theo lịch thi đấu, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp đội chủ nhà Malaysia vào lúc 13h chiều 22/8. Đối thủ không được đánh giá cao và đó sẽ là cơ hội tốt để các cô gái Việt Nam gắn kết đội hình nhằm phục thù Philippines vào ngày 25/8 tới, xa hơn là những trận đấu quyết định đến màu của tấm huy chương. Bên cạnh quyết tâm giành thắng lợi dễ dàng trong ngày ra quân, BHL cũng cần tính toán đến việc cất giữ 1 số trụ cột đã cày ải liên tục như Ngọc Hoa, Kim Huệ hay Trần Thúy và sử dụng những tay đập như Bùi Ngà, Lê Thúy hay Ngọc Diễm nhằm phân phối thể lực hợp lý nhất cho các trận đấu quan trọng khác.

Thanh Thúy liên tục cày ải từ giải U23 VĐCA, VTV Cup, AVC 2017 đến SEA Games chưa kể 1 số giải đấu cùng CLB

Ngọc Diễm đang dần lấy lại phong độ trong những tình huống tấn công cũng như có những bước tiến về chuyên môn

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam - Philippines bóng chuyền SEA Games 29 bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT