Quảng cáo

BK Cup VTV9 - Bình Điền 2017: Chờ đợi BĐLA bùng nổ

Thứ bảy, 29/04/2017 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VTV Bình Điền Long An đang nhận được nhiều sự kỳ vọng khi các cô gái miền Tây là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất năm nay.

Khi bị dồn vào chân tường và buộc phải thắng trước Thông Tin Liên Việt Post Bank mới có được tấm vé đi tiếp, VTV Bình Điền Long An đã thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn so với trận đấu gặp Vân Nam. Chính sự quyết tâm đã phần nào giúp đội bóng miền Tây phát huy tối đa sức mạnh hàng công dù còn đó những lỗi chuyền 1 đáng tiếc. Hai cái tên được chờ đợi nhất của Long An tại mùa giải năm nay chính là Ngọc Hoa và ngoại binh Thái Lan Wilavan, trong khi đội trưởng VTV Bình Điền Long An luôn biết cách tỏa sáng trong mọi thời điểm thì Wilavan vẫn thi đấu tương đối mờ nhạt, một phần do cô đến với giải đấu khá muộn nên việc tìm được tiếng nói chung với chuyền 2 Hồng Đào là rất khó khăn. Hy vọng trong trận đấu quyết định đến tấm vé vào chơi trận chung kết tối nay, lối chơi của VTV Bình Điền Long An sẽ trở nên mượt mà hơn, hạn chế tối đa các lỗi chuyền 1 và Hồng Đào có những đường chuyền biến hóa giup phát huy tối đa các mũi công như Ngọc Hoa, Thanh Thúy hay Wilavan.

Kết quả hình ảnh cho nguyễn thị ngọc hoa bóng chuyềnNgọc Hoa luôn biết cách tỏa sáng.

Tuy nhiên, đối thủ của VTV Bình Điền Long An trong trận bán kết ngày hôm nay là đội bóng không hề dễ chơi - đó là đội bóng quân đội 4.25 Triều Tiên với khả năng công thủ toàn diện. Đội bóng đến từ bán đảo Triều Tiên đã là khách mời quen thuộc trong những giải đấu giao hữu tại Việt Nam, chính vì vậy khán giả Việt Nam đã quá quen thuộc với những cái tên như Jong Jin Sim, Min Ok-Ju... Với việc quay trở về sử dụng HLV nội góp phần không nhỏ giúp lối chơi của 4.25 linh hoạt hơn so với thời HLV người Serbia. Dù giải năm nay không còn có sự góp mặt của cây chuyền hai 27 tuổi nhưng sự thay thế mang tên Che Su Jong đã phát huy tối đa sức mạnh của đội bóng khi các mũi công liên tục di chuyển giúp cây chuyền 2 này thoải mái phân phối bóng.

Nếu như VTV Bình Điền Long An tự hào có Ngọc Hoa thì 4.25 Triều Tiên cũng hoàn toàn tự tin khi có mũi công chủ lực Jong Jin Sim. Ngọc Hoa phụ công, Jong Jin Sim chủ công như cả 2 đều có lối chơi đa năng, nổi bật; nếu đội bóng nào có được chiến thắng trong trận đấu tối nay, đàu tàu của họ sẽ có lợi thế hơn rất nhiều trong cuộc đua tới danh hiệu MVP. Ngoài việc phải khóa chặt mũi công Jong Jin Sim thì đối chuyền Ri Ra HyAng cũng là cái tên mà VTV BĐLA phải quan tâm đặc biệt. So với giải Bình Điền 2015, Ri Ra HyAng đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc và là cái tên không thể thiếu trong đội hình xuất phát của đội bóng quân nhân.

Kết quả hình ảnh cho jong jin sim volleyballChủ công đa năng Jong Jin Sim được rất nhiều fan hâm mộ Việt Nam yêu mến.

Trước đó sẽ là cặp bán kết giữa Bangkok Glass (2B) và CLB Vân Nam (1A) vào lúc 16h00. Đây chắc chắn là cặp đấu ngang tài ngang sức về mặt chuyên môn. Với Vân Nam họ đến giải lần này với tư cách là 1 ẩn số, và ẩn số ấy đã khiến Long An, Thông Tin hay Altay phải ôm hận khi không thể đứng vững trước khả năng tấn công và phát bóng khó chịu để rồi cuối cùng phải nhận thất bại. Lối chơi thiên về sức mạnh nhưng lại có 1 nhịp độ rất nhanh, đồng thời sở hữu những tay đập có chiều cao và tầm bật trên 3m giúp họ thoả sức ghi điểm. Lối chơi của Vân Nam thiên về các mũi chủ công, chắc chắn trận bán kết ngoài việc phải đặc biệt quan tâm đến đội trưởng mang áo số 3 Liu Meng Ya thì Bangkok Glass cũng không thể quên 2 tay đập khác  là Liu Hang Cheng và Sun Fan Qiong.

Kết quả hình ảnh cho liu mengya volleyballLiu Meng Ya có khả năng tấn công và phát bóng rất tốt.

Trong khi đó Bangkok Glass đang là đội bóng được cho là có lối chơi biến hoá và đa dạng hơn dưới tay nhạc trưởng Pornpun. Mũi đánh nhanh Pleumjit không còn quá xa lạ với các VĐV nhưng việc khóa được mũi phụ công này là điều không dễ. Ngoài ra, chủ công Jutarat cũng thi đấu tương đối chắc tay cùng Sutadta, Rassame, nhiều khả năng Jarasporn cũngsẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu tối nay. Hy vọng với khả năng phòng thủ chắc chắn, tổ chức tấn công đa dạng Bangkok sẽ có 1 trận đấu kịch tính trước 1 Vân Nam đang hừng hực khí thế.

Kết quả hình ảnh cho pleumjit volleyballPleumjit cũng thi đấu rất đa năng.

Lịch thi đấu ngày hôm nay:

12h10: Thông Tin Liên Việt Post Bank - Ngân Hàng Công Thương (Phân hạng 5-8)

14h00: Phúc Kiến - Altay (Phân hạng 5-8)

16h00: Vân Nam - Bangkok Glass (Bán kết 1)

19h00: 4.25 Triều Tiên - VTV Bình Điền Long An (Bán kết 2)

Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV9 – VTV5 – Thethao TV – Tây Ninh.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.


Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2017 VTV Bình Điền Long An Vân Nam Bangkok Glass
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo