Bán kết Cup Hùng Vương 2017 - chờ đợi sự bùng nổ.

Thứ tư, 05/04/2017 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong khuôn khổ các hoạt động phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017, tối ngày 5/4 (tức ngày mùng 9/3 âm lịch) tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ sẽ lễ khai mạc và các trận đấu bán kết Giải bóng chuyền Cup Hùng Vương 2017 - giải đấu truyền thống được coi là chung kết của vòng 1 giải VĐQG.

Ở nội dung của nữ, nhiều năm qua top 4 luôn có sự góp mặt của 3/4 đội bóng miền Bắc, trong khi đó khu vực phía Nam vẫn chỉ có VTV Bình Điền Long An là đủ sức cạnh tranh với Ngân Hàng Công Thương, Thông Tin Liên Việt Post Bank, Tiến Nông Thanh Hóa hay PVD Thái Bình.

Trong trận bán kết đầu tiên, các cô gái VTV Bình Điền Long An sẽ đối đầu với PVD Thái Bình. Sau nhiều năm phải làm khán giả, năm nay sự trở lại của chủ công Bùi Thị Huệ cùng sự quyết tâm của toàn đội đã giúp đội bóng quê lúa vượt qua đối thủ Tiến Nông Thanh Hóa để có mặt tại 1 trong những giải đấu danh giá nhất bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên đối thủ của Bùi Huệ và các đồng đội chính là 1 VTV Bình Điền Long An - đội bóng được đánh giá vượt trội hơn Thái Bình rất nhiều. Ở bảng A, các cô gái Long An đã toàn thắng cả 5 trận và giành trọn 15 điểm. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của đội trưởng Ngọc Hoa, phụ công Tuyết Hoa với sức trẻ của Dương Hên, Thanh Thúy, Kim Thanh đã tạo cho các cô gái miền Tây một lối chơi đẹp mắt, đa dạng nhất nhì tại giải năm nay. Mặt khác, Long An không chỉ đáng sợ trên hàng tấn công mà cả libero Kim Liên và chuyền 2 Hồng Đào đều đang có được phong độ cao. Rõ ràng đến với cup Hùng Vương đã là thành công với PVD Thái Bình, nhưng với sự trở lại mạnh mẽ của "bà mẹ 2 con" trong cả phòng thủ lẫn tấn công, khán giả vẫn rất chờ đợi sự bùng nổ của PVD Thái Bình trước dàn sao của VTV Bình Điền Long An.

VTV Bình Điền Long An được đánh giá rất mạnh

Trận bán kết thứ 2 diễn ra sau đó đúng 1 ngày giữa Ngân Hàng Công Thương và Thông Tin Liên Việt Post Bank. Cùng với VTV Bình Điền Long An, Vietinbank chính đội bóng nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Giải năm nay Vietinbank vẫn có những thử nghiệm trong đội hình, giữ sức cho các VĐV kỳ cựu. Toàn thắng tại bảng B giúp Ngân Hàng Công Thương tránh phải đối đầu với đội bóng số 1 bảng A nhưng đối thủ của họ lại là 1 Thông Tin Liên Việt Post Bank đầy đáng ngại. Phong độ của các cựu binh như Hà Hoa, Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Thu Hòa vẫn rất ổn định nhưng Linh Chi, Thu Trang, Bùi Ngà, Phạm Yến lại khá hiểu lối chơi của "tứ trụ". Mặc dù vậy, để theo được Kim Huệ ở thời điểm hiện tại là điều không hề dễ dàng, bên cạnh đó Ngân Hàng Công Thương vẫn còn đó những gương mặt chất lượng trong đội hình như Minh Tâm, Lưu Huệ, Đinh Thúy, Thu Hoài. Trên hàng chủ công phía Liên Việt Post Bank có khá ít sự lựa chọn, trong những trận đấu đã qua bên cạnh đối chuyền Phạm Yến, Phạm Nhung là chủ công chơi ổn định nhất. Gương mặt đáng chú ý nhất TTLVPB hiện tại chính là số 16 - phụ công Bùi Thị Ngà. Với phong độ đã lấy lại khoảng 70%, Bùi Ngà chính là điểm tựa vững vàng mà HLV Phạm Văn Long sẽ ưu tiên sử dụng. Trận bán kết 2 được dự đoán nhiều căng thẳng và khó đoán hơn với sự góp mặt của Quán quân và Á quân của giải đấu. Cup Hùng Vương 2016, NHCT đã xuất sắc vượt qua TTLVPB 3-0 để đăng quang.

Miếng đánh 1 chân sau đầu là thế mạnh của cả NHCT và TTLVPB

Lịch thi đấu nội dung nữ:

19h - 5/4/2017: VTV Bình Điền Long An - PVD Thái Bình

19h - 6/4/2017: Ngân Hàng Công Thương - Thông Tin Liên Việt Post Bank

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngân Hàng Công Thương Thông Tin Liên Việt Post Bank VTV Bình Điền Long An Cup Hùng Vương Bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT