Quảng cáo

Xây dựng 5km đường cao tốc mới cứng trong 2 ngày với chi phí chưa đến 8 tỷ

Thứ hai, 23/01/2017 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xây dựng một cung đường mới toanh dài 5km tại một vùng hẻo lánh trong vòng hai ngày với chi phí chưa tới 8 tỷ đồng, hãy cùng khám phá tại sao điều này lại có thể làm được.

Nếu bạn đã từng có cơ hội lái xe ở phía Tây Australia, có lẽ các bạn sẽ rất nhớ đến những cung đường đất gập gềnh tại thị trấn Moora. Tuy nhiên nếu giờ đây bạn quay lại đây, bạn sẽ không còn được trải nghiệm điều đó nữa.

Moora là một thị trấn nhỏ với khoảng 1.881 cư dân, tuy là một thị trấn nhỏ, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với sự phát triển của thị trấn này.

Và mới đây, giới chức thành phố đã quyết định mở thêm một con đường dài tầm 4,9km (3 dặm) với tiêu chuẩn đường cao tốc cao cấp nhất hiện tại. Công ty cầu đường Airstrip Road đã nhận gói thầu với cam kết hoàn thành trong 2 ngày cùng mức giá 443.000 đô la Úc ( 335.000 đô la Mỹ).

Cần lưu ý đây là làm mới hoàn toàn một con đường chứ không phải chỉ rải lại mặt đường, tức các công việc sẽ phải bao gồm cả san ủi mặt bằng, tạo nền đường,...

Và đúng như cam kết, tất cả đã được hoàn thành trong 2 ngày. Nếu bạn tò mò bằng cách nào mà con đường này lại có thể được hoàn thành chỉ trong 2 ngày, hãy cùng tham khảo video ghi lại cách thức làm việc của công ty Airstrip Road, video được ghi lại bởi một drone.

Player Loading...
Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đường cao tốc làm đường cao tốc trong 2 ngày làm 5km đường cao tốc trong 2 ngày với giá 8 tỷ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT