Quảng cáo

Volkswagen "hạ gục" Toyota, trở thành hãng ô tô lớn nhất Thế Giới

Thứ bảy, 04/02/2017 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù vẫn đang "vùng vẫy" với bê bối gian lận khí thải, nhưng Volkswagen vẫn tiếp tục giữ đà tăng trưởng của mình và năm qua họ đã chính thức vượt qua Toyota để trở thành tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới về doanh số.

Bất chấp sự thât rằng 2016 là năm nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đạt doanh số toàn cầu cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây với 10,175 triệu xe, nhưng Volkswagen còn làm được hơn thế với mức 10,31 triệu xe.

Volkswagen trở thành hãng xe lớn nhất thế giới năm 2016

Một phát ngôn viên của Volkswagen nói: "2016 là một năm cực kỳ thách thức với chúng tôi. Nhưng hoạt động của công ty đã ổn định trở lại".

Kết quả này được xem là một bất ngờ  đồng thời là một động lực vô cùng lớn trong bối cảnh hãng xe Đức vẫn đang phải "vùng vẫy" trong bê bối gian lận khí thải của các động cơ diesel do hãng sản xuất.

Trong khi đó, mặc dù tăng trưởng nhưng chỉ dừng ở mức 0,2% đã làm Toyota đánh mất vị trí dẫn đầu của mình. Một phần nguyên nhân của mức tăng trưởng không được như kỳ vọng của Toyota được cho là do thị trường ô tô của Mỹ đã bị "yếu" đi trong năm qua.

Volkswagen hiện sở hữu hơn 10 thương hiệu xe du lịch và xe thương mại khác nhau, trong đó có Audi, Porsche và Skoda. Trong năm 2016 vừa qua, doanh số của tập đoàn tăng 3,8% chủ yếu nhờ thị trường Trung Quốc.

Hiện chưa rõ vị trí thứ ba thuộc về nhà sản xuất ô tô nào, vì tuần sau GM mới công bố doanh số năm 2016. Tuy nhiên, nhiều khả năng tập đoàn ô tô Mỹ này vẫn sẽ đứng thứ ba như năm 2015.

GM từng đứng đầu thị trường ô tô thế giới vào năm 2011, sau khi hoạt động sản xuất của Toyota bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thảm hoạ động đất và sóng thần ở đông bắc Nhật Bản.


Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hãng xe lớn nhất thế giới năm 2016 volkswagen toyota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT