Quảng cáo

Vì sao Honda Việt Nam tập trung phát triển đua xe

Thứ tư, 14/06/2017 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong những năm gần đây, Honda Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy môn thể thao đua xe như tổ chức các giải đua xe trong nước, đưa các tay đua Việt Nam tham gia thi đấu tại các giải đua hàng đầu châu Á, vì sao HVN lại làm điều này?

Trước giờ đối với đa số người dân Việt Nam, thể thao tốc độ như đua xe vẫn còn đang là điều gì đó rất xa lạ, ngoài ra phải kể đến những định kiến hình thành do các hành động lái xe vi phạm luật giao thông như lạng lách, đánh võng, chạy ẩu,… vẫn thường xảy ra trên đường phố nên khi nhắc đến đua xe nhiều người đã gán ngay với hai chữ “Nguy Hiểm”. Và để có thể thay đổi định kiến này đồng thời làm cho bộ môn đua xe ngày càng phát triển trong tương lai gần thì không có cách nào khác ngoài việc cho các khán giả “tận mục sở thị” những cuộc đua xe chuyên nghiệp. Honda Việt Nam đã và đang làm rất tốt điều này.

Một vòng đua do Honda Việt Nam tổ chức

Những cuộc đua của Honda Việt Nam thu hút một lượng khán giả lớn

Một cuộc đua xe thì tối thiều cần gì? Những tay đua chuyên nghiệp với đồ bảo hộ chuẩn quốc tế, những chiếc xe mạnh mẽ an toàn, những đường đua theo chuẩn với rào chắn hơi mặt đường đẹp, công tác hậu cần, hỗ trợ y tế đảm bảo, đội ngũ ban tổ chức chuyên nghiệp và cuối cùng là phải có một nguồn tài chính đảm bảo. Có thể thấy rằng hiện nay tại Việt Nam có rất ít giải đua xe có thể đảm bảo các yếu tố trên và Honda Việt Nam đang sở hữu một trong những giải đua như vậy tại Việt Nam. Các khán giả có thể đến sân và cùng cảm nhận các cuộc đua do Honda tổ chức thường kỳ để hiểu hơn.

Hình ảnh một vòng đấu của giải đua Honda Racing tại Việt Nam

Có thể nói rằng, Honda Việt Nam đang là công ty có đóng góp lớn nhất cho bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Đây là một chiến lược cực kỳ khôn ngoan góp phần nâng cao giá trị và vị thế của thương hiệu Honda, bởi trên đường đua là nơi những sản phẩm của Honda được thể hiện tối đa sức mạnh của mình, phô diễn được những tố chất kĩ thuật ưu việt nhất.

Xe máy không chỉ còn đơn thuần là một phương tiện đi lại, và dường như Honda đang muốn mở rộng hơn nữa quan điểm về một chiếc xe máy: Một vật thể hiện phong cách, một món đồ đam mê, một thành phần của một môn thể thao hấp dẫn,… Đương nhiên, khi những quan điểm này càng mở rộng, cách nhìn nhận của mọi người về chiếc xe sẽ thay đổi, điều này sẽ càng tạo thêm nhiều nhu cầu cho khách hàng đối với một chiếc xe. Đây là cách mở rộng thị trường đầy khôn ngoan của Honda Việt Nam.

Và minh chứng thực tế cho điều này chính là việc thời gian tới HVN sẽ giới thiệu một loạt mẫu xe phân khối lớn cho thị trường Việt Nam cũng như việc sẽ mở một chuỗi các cửa hàng đại lý để phục vụ phân khúc xe phân khối lớn (giống như chuỗi HEAD của dòng xe Honda phổ thông).

Trong năm tài chính 2017, Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao với mong muốn tạo ra một “món ăn tinh thần mới” là những giải đua chuyên nghiệp, có tổ chức và quy định rõ ràng. Đặc biệt, Honda Việt Nam đang tiếp tục đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế bằng việc đã tiếp tục đăng ký cho hai tay đua Việt Nam tham gia vào giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC). Đây là năm thứ 2 Honda Việt Nam đưa các tay đua Việt Nam tham dự giải đấu này, năm ngoái Honda Việt Nam đã đạt được kết quả đáng tự hào là chức vô địch của tay đua Bùi Duy Thông trong hạng mục Asia Dream Cup tại chặng đua Suzuka, Nhật Bản.

Đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam

Những nỗ lực của tay đua Việt Nam đáng được ghi nhận và trong năm tài chính 2018, HVN sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các tay đua tiềm năng của Việt Nam có cơ hội được thể hiện đam mê với 7 vòng đua trong nước và 6 vòng đua quốc tế. Đặc biệt tại vòng đua quốc tế, tay đua Bùi Duy Thông đã đại diện cho đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam tham gia tranh tài ở hạng mục mới Asia Production 250cc, việc này hứa hẹn mang lại những kết quả bất ngờ và tạo nhiều kỳ vọng hơn nữa cho đua xe Việt Nam.

Tay đua Bùi Duy Thông thi đấu tại hạng mục AP250 mùa giải ARRC 2017

Cao Việt Nam tham dự ARRC 2017 tại nội dung UB150

Ngoài ra còn phải kể đến các hoạt động hỗ trợ đua xe quốc tế của Honda,  tiêu biểu là việc Honda tham dự Giải đua Công thức 1 (F1TM) với tinh thần thử thách về công nghệ động cơ trong vai trò là nhà cung cấp động cơ cho McLaren-Honda. Honda với đội đua Honda Repsol tự hào hiện đang là đương kim vô địch giải đua MotoGP 2016.

Đây là một bước đi rất khôn ngoan của HVN để “trải thảm” cho phân khúc xe phân khối lớn sắp tới. Theo xác nhận của ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam, trong năm tài chính 2018 nhà sản xuất này sẽ giới thiệu 10 mẫu xe máy và phiên bản mới ra thị trường. Trong số này sẽ có thêm các “tân binh” phân khối lớn để phục vụ nhu cầu của các tín đồ tốc độ.

Để ý kết quả kinh doanh của Honda Việt Nam trong những năm trở lại đây, sự tăng trưởng doanh số của hãng luôn tỉ lệ thuận với các hoạt động xã hội. Năm vừa qua, ngoài các hoạt động xã hội truyền thống thì Honda đã có thêm hoạt động đua xe, doanh số năm vừa qua của hãng này cũng tăng trưởng cực kỳ ấn tượng. Các số liệu được công bố trong lễ tổng kết hoạt động kinh doanh mới đây của Honda Việt Nam.

Cụ thể, tổng kết hoạt động kinh doanh trong năm 2017 cho thấy, tổng dung lượng toàn thị trường xe máy Việt Nam đạt gần 3,14 triệu xe, tăng 8% so với cùng kỳ trước. Doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt 2,17 triệu chiếc, tăng gần 7% so với năm tài chính 2016. Thị phần của Honda chiếm 69,3%. Honda Việt Nam đã xuất khẩu 131.000 xe, kim ngạch đạt 299 triệu USD gồm cả xe nguyên chiếc và phụ tùng. Trong năm tài chính 2018, hãng kỳ vọng sẽ xuất khẩu 147.000 xe, tăng khoảng 12% so với năm tài chính 2017.

Cũng theo tổng kết kinh doanh năm qua của Honda Việt Nam, mảng kinh doanh ôtô của hãng này cũng có mức tăng trưởng ấn tượng.  Thời gian qua đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô với tổng dung lượng thị trường đạt hơn 300.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 187.000 xe, tăng 34% so với kỳ trước. Riêng với HVN, đây là một năm tài chính thành công của khối kinh doanh ô tô khi doanh số bán ra đạt 12.227 xe (từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017) – tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước, lớn hơn 10% so với mức tăng trưởng của thị trường trong mảng xe du lịch.

Các tay đua tham dự giải đua Honda Racing do Honda Việt Nam tổ chức

Việt Nam chúng ta đang cần đẩy mạnh phát triển nhiều lĩnh vực, trong thể thao thì bộ môn đua xe là một điều rất cần làm khi các nước trong ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều có các tay đua tham dự những giải đua xe thế giới như MotoGP. Vì vậy việc Honda Việt Nam bắt tay cùng đẩy mạnh hoạt động đua xe là điều “đôi bên cùng có lợi” cho thể thao Việt Nam và Honda Việt Nam.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe honda honda racing yuzy honda racing việt nam bùi duy thông cao việt nam đua xe mô tô honda đua xe máy honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT