Quảng cáo

VBA 2017: Thang Long Warriors hủy diệt nhà đương kim vô địch

Thứ tư, 06/09/2017 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thang Long Warriors bất ngờ có chiến thắng đậm đà 96-65 trước nhà ĐKVĐ Danang Dragons ở ngày khai mạc VBA 2017.

Những tưởng phải đối đầu với nhà ĐKVĐ VBA Danang Dragonstrong ngày khai mạc sẽ là chướng ngại vô cùng khó khăn với tân binh Thang Long Warriors, thế nhưng diễn biến trận đấu đã khiến cho những khán giả có mặt tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm phải bất ngờ.

Với dàn sao chất lượng như Jaywuan Hill, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng, và nhất là chiến thắng trước chính Danang Dragons cách đây 5 ngày, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn đoàn quân HLV Donte Hill tuy nhiên không ai có thể tưởng tượng nổi một trận "đồ sát" lại có thể xảy ra.

Danang Dragons chỉ có thể duy trì sự giằng co trên bảng điểm ở những phút đầu hiệp một trước sự thăng hoa của đội chủ nhà. Việc không có những cầu thủ to cao cùng khả năng kiểm soát khu vực dưới rổ tốt khiến nhà ĐKVĐ phải dựa vào khá nhiều vào các tình huống bắn ba của Rudolphe Joly. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ Thang Long Warriors thi đấu tập trung cùng gây áp lực vừa đủ, Joly đã không thể phát huy hiệu quả những cú ném của mình. Ở phần sân đối diện, bảng rổ đội khách liên tục rung lên bởi các pha bắn phá của Nguyễn Xuân Quốc, Jaywuan Hill. Những chiến binh của Thủ đô dễ dàng kết thúc hiệp đấu đầu tiên bằng lợi thế 13 điểm nhiều hơn 26-13.

Không dễ dàng chấp nhận thất bại trong ngày khai màn, những chú rồng Đà Nẵng thi đấu đầy quyết tâm ở hiệp đấu thứ hai. Horace Nguyễn khiến cả nhà thi đấu đại học sư phạm phải sững sờ với ba pha bắn ba điểm cực tốt góp phần giúp Danang Dragons rút ngắn điểm số xuống còn 24-30 ở -7 phút 43. Tuy nhiên một lần nữa Thang Long Warriors cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ chịu với liên tục là các pha ghi điểm hiệu quả. Hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa trận với tỷ số 47-34 nghiêng về đội chủ nhà Thang Long Warriors.

Mọi thứ dần vượt tầm kiểm soát của các vị khách khi Rudolphe Joly dính chấn thương. Kể từ thời điểm đó, Danang Dragons dường như bất lực với việc phòng ngự trước các pha lên bóng của Thang Long Warriors. Justin Young chơi đặc biệt nổi bật và đem về những điểm số quan trọng cho đội chủ nhà để nới rộng khoảng cách lên thành 25 điểm nhiều hơn 76-51.


Cách biệt quá xa cùng không có phương án phòng ngự hiệu quả, các nhà ĐKVĐ VBA không những không thể lật ngược thế cờ mà còn để đội chủ nhà kéo xa chênh lệch điểm số. Tiếng còi mãn cuộc vang lên là lúc người hâm mộ Thang Long Warriors vỡ òa sung sướng với thắng lợi đậm đà 96-65 ngay trong ngày khai màn mùa giải thứ hai VBA.

Thang Long Warriors đã dễ dàng quật ngã đội khách một phần rất lớn sự tỏa sáng như thường thấy của Jaywuan Hill khi trung phong người Mỹ có 32 điểm, 6 rebounds, 5 assists và 2 blocks. Cùng với đó là màn trình diễn ấn tượng của Justin Young: Anh có bước tiến mạnh mẽ vào ngày đầu tiên của mùa giải mới khi kiếm cho mình 19 điểm, 6 rebounds và 5 assists. Rõ ràng, HLV Lee Tao Dana có thể yên tâm khi tìm ra người chia lửa với Hill.

Jaywuan Hill trong một pha bóng

Về phía Danang Dragons, trong ngày Stefan Tuấn Tú không thể ra sân vì chấn thương trong khi Joly bị bắt chết, khiến họ không có cơ hội để làm nên điều bất ngờ.

Một tia sáng trong trận đấu ngày hôm nay đối với đội khách có chăng là màn trình diễn của những nội binh như Tiến Thịnh và Hoàng Tuấn khi 2 người có cho mình lần lượt 14 và 16 điểm.

Nhìn chung, đây là trận đấu mà nhà ĐKVĐ thua tân binh VBA về mọi mặt và thất bại là điều tất yếu. Sau trận đấu này, Danang Dragons sẽ trở về sân nhà để tiếp HCM City Wings vào ngày 9/9.

Cũng vào ngày hôm đó, Thang Long Warriors sẽ tới làm khách trên sân của Saigon Heat và đây sẽ là liều thuốc thử khá mạnh cho tân binh VBA 2017.

Một số hình ảnh trận đấu:

Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Lệ Hằng cũng đến xem trận đấu

Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh cũng xuất hiện

Rất đông khán giả đã đến cổ vũ trận đấu

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VBA 2017 kết quả VBA 2017 tin tức VBA 2017 bảng xếp hạng VBA 2017 lịch thi đấu VBA 2017 Thang Long Warriors Danang Dragons
Xem thêm
TIN NỔI BẬT