Quảng cáo

Toyota ra mắt xe giá rẻ chỉ 224 triệu tại khu vực ĐNÁ

Thứ hai, 17/04/2017 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Toyota vừa bất ngờ công bố một sản phẩm mới cho thị trường Đông Nam Á, một chiếc xe giá rẻ có tên Agya với ngoại hình rất bắt mắt và các tính năng cơ bản.

Khi mà các đối thủ từ Hàn Quốc đang ngày càng thúc đẩy doanh số nhờ các mẫu xe giá rẻ tại khu vực Đông Nam Á, có vẻ như Toyota đã bắt đầu cảm thấy "nóng gáy". Dường như hãng xe Nhật Bản không thể ngồi im để nhìn sự bành trướng của các hãng xe Hàn Quốc thêm nữa, và mới đây hãng xe lớn nhất Thế giới đã đưa ra một lời đáp trả không thể mạnh mẽ hơn: Chiếc Toyota Agya.

Chiếc Agya mới thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng những gì mà chiếc xe mang lại không hề rẻ: Một kiểu dáng bắt mắt, các tính năng cơ bản đầy đủ và một mức giá chỉ ngang ngửa những chiếc Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Ngoại hình xe khá sắc sảo và thời thượng với đèn pha projector màu khói, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, cản sau tích hợp cảm biến đỗ xe, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Xe trang bị mâm 14 inch.


Bên trong nội thất là bộ ghế mới và một phần mặt cửa được bọc nỉ khá trau chuốt. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng. Xe có dây đai an toàn 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi và 2 túi khí trước. Tuy nhiên, chỉ những cấu hình cao cấp nhất mới có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.


Agya tại sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, có công suất tối đa 88 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Ngoài ra, Agya 2017 còn phiên bản động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm cho những bản cấp thấp.


Chiếc Toyota Agya vừa được chính thức ra mắt tại Indonesia, và sắp tới có thể sẽ là toàn bộ khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Giá bán của Agya cũng thực sự gây sốc, tại thị trường Indonesia chiếc xe chỉ có giá khởi điểm từ 131,5 triệu Rupiah (224 triệu Đồng).


Tại Indonesia, Toyota Agya có 5 bản cấu hình gồm 1.0G MT, 1.2G MT, 1.2G AT, 1.2 TRD MT và 1.2 TRD AT, trong đó 2 bản cuối trang bị bodykit thể thao. Giá bán cho bản cao cấp nhất lên đến 151,9 triệu Rupiah (259 triệu Đồng). Một mức giá rất rẻ nếu so với mặt bằng chung ở Indonesia, sẽ tạo sức ép lên những Hyundai i10, Kia Morning hay Honda Brio...

Hiện tại giá xe tại Việt Nam đang cao hơn ở Indonesia khoảng 2,5 lần nhưng sang năm tới khi thuế xuất nhập khẩu ô tô từ khu vực Đông Nam Á vào Việt Nam sẽ về mức 0%, rất có thể giá xe tại Việt Nam cũng sẽ tương đương Indonesia, khi đó chiếc Agya sẽ thực sự tạo nên sự đe dọa lớn với các hãng khác trong phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam bởi vì ai cũng biết ở nước ta Toyota là cái tên đã "ăn vào tiềm thức".

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
toyota agya agya xe toyota giá rẻ giá xe toyota toyota xe toyota cỡ nhỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT