Quảng cáo

Tiêu chuẩn lạ của nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên

Thứ năm, 15/06/2017 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các nữ cảnh sát điều hướng giao thông ở Triều Tiên, theo quy định, phải có ngoại hình ưa nhìn, phải nghỉ việc ở tuổi 26 và còn độc thân.

Theo Daily Mail, là một xã hội coi trọng các giá trị truyền thống, các nhà chức trách Triều Tiên tuyển chọn nữ cảnh sát gia thông rất kỹ lưỡng vì coi họ là bộ mặt đại diện của xã hội.

Hiện có khoảng 300 nữ cảnh sát giao thông ở Bình Nhưỡng. Nét đẹp và vẻ đặc biệt của họ thường lọt vào ống kính của các phóng viên nước ngoài và du khách tới thành phố này.

"Họ đại diện cho thủ đô. Đó là lý do họ được chọn dựa trên dung nhan và thể chất", một sĩ quan cấp cao phụ trách về giao thông của Bộ Công an Triều Tiên nói.

Các nữ CSGT ban đầu được biết đến vào những năm 1980 khi xe cộ vẫn còn rất hiếm trên đường phố Bình Nhưỡng.

Công việc của những "người đẹp" này là điều hướng các phương tiện hoạt động trên dường phố Bình Nhưỡng. Họ sẽ dừng nhiệm vụ này nếu kết hôn, và phải nghỉ việc khi bước sang tuổi 26.

Có quy định này là bởi "thông thường, con gái ở đất nước chúng tôi lấy chồng ở tuổi 26 hoặc 27. Bởi nhiệm vụ khó khăn và nghiêm khắc, họ chỉ có thể đảm nhiệm khi còn độc thân", sĩ quan này giải thích thêm.

Triều Tiên bắt đầu có nữ cảnh sát giao thông từ những năm 1980, khi xe cộ ở Bình Nhưỡng còn thưa thớt. Khi trở thành thành viên của lực lượng an ninh, các cô gái sẽ đeo hàm sĩ quan.

Làm nhiệm vụ ở giao lộ Chanjon, trung tâm Bình Nhưỡng, nữ đại úy 24 tuổi Ri Myong-Sim, mô tả: "Tôi phải thực hiện mọi động tác và cử chỉ đúng tinh thần và kỷ luật".

Ngày nay, các hoạt động đi lại ở Bình Nhưỡng đông đúc hơn và đèn giao thông đã được bố trí ở các giao lộ. Tuy nhiên, các nữ cảnh sát xinh đẹp vẫn tiếp tục công việc của mình rất cần mẫn, với một giờ làm và một giờ nghỉ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cảnh sát giao thông triều tiên nữ cảnh sát giao thông triều tiên giao thông triều tiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo