Quảng cáo

Tỉ phú "sex toy" bỏ ra gần 50 tỉ đồng mua biển số xe

Thứ sáu, 01/09/2017 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một doanh nhân chuyên kinh doanh đồ chơi tình dục (sex toy) người Úc gốc Hoa đã mua biển số xe chỉ có duy nhất con số “4” với giá kỷ lục gần 2 triệu USD, trong cuộc đấu giá ở TP Sydney – Úc.

Ông trùm đồ chơi tình dục đã chi số tiền hơn gấp hai lần giá trung bình một căn nhà ở Sydney để mua biển số xe này, bất chấp con số 4 được xem là không may mắn theo văn hóa Trung Quốc (do phát âm gần giống từ "tử", tức là "chết"). Giá khởi điểm trước đó của biển số độc là 1,18 triệu USD.

Ông Christophe Boribon, quản lý nhà đấu giá Shannons, cho biết: "Chỉ có 9 biển số xe loại này ở bang New South Wales được đưa ra thị trường khiến chúng trở thành những vật khó tìm và không thể thay thế được. Người ta luôn muốn những món hàng "độc" và mong muốn được sở hữu chúng".

Biển số xe chỉ có một số 4. Ảnh: Daily Mail

Theo ông Boribon, cơ hội để có được biển số xe như thế này là cực kỳ hiếm bởi những biển số chỉ 1 con số thường được truyền qua các thế hệ trong gia đình và ít khi được bán ra thị trường.

Nhà bán đấu giá từ chối tiết lộ danh tính người chiến thắng cuộc đấu giá nhưng trang Sydney Morning Herald cho biết người mua là tỉ phú người Úc gốc Hoa Peter Tseng.

Ông Peter Tseng đã đến cuộc bán đấu giá ở Sydney hôm 28-8 trên chiếc xe Ferrari màu đỏ mang biển số chỉ duy nhất con số "2".

Chiếc xe Ferrari màu đỏ mang biển số 2. Ảnh: Daily Mail

Tỉ phú này còn sở hữu biển số xe chỉ có số "1" được đăng ký cho chiếc Mercedes năm 1969 ở Sydney. Tại Hồng Kông, biển số "1" chỉ dành cho ủy viên cảnh sát.

Tỷ phú Peter Tseng

Ông Boribon cho biết kỷ lục bán đấu giá trước đó ở Úc thuộc về tấm biển số "2" của bang New South Wales với giá hơn 545.000 USD vào năm 2003. Biển xe số "4" đầu tiên được gắn trên chiếc xe Rolls-Royce Silver Ghost vào năm 1909, sau đó thuộc sở hữu của nhà nhập khẩu lốp xe Michelin Noris Duval ở bang New South Wales vào đầu những năm 1920.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Peter Tseng biển số xe đẹp biển số xe khủng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo