Quảng cáo

SH300i ABS: Định nghĩa về một chiếc saloon mô tô

Thứ năm, 15/12/2016 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Trước giờ, khái niệm saloon thường chỉ được dùng để chỉ những chiếc xe hơi mạnh mẽ, đẳng cấp và sang trọng, nhưng chiếc Honda SH 300i ABS mới cũng sở hữu cả ba đặc tính trên. Và đã đến lúc chúng ta phải có một khái niệm về saloon mô tô.

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 14/12/2016 Honda Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chính thức mẫu xe SH300i ABS do hãng này nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia. Hãy cùng Thể Thao 247 tìm hiểu về mẫu xe ga mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện tại này.

Ông Himihiko Katsuki - Trưởng khối kế hoạch kinh doanh và bán hàng xe máy của Honda giới thiệu SH300i ABS

Về kiểu dáng, tính năng

SH là dòng xe được mệnh danh là “Vua xe ga”, và chỉ cái tên “SH” thôi đã là quá đủ để đảm bảo cho đẳng cấp mẫu xe ga mạnh mẽ  của Honda: SH300i ABS. Với thiết kế của SH300i ABS, thực sự chúng tôi không muốn đề cập nhiều đến kiểu dáng của mẫu SH300i ABS, bởi chỉ đơn giản là chúng quá đẹp. Bạn khó có thể tìm được một mẫu xe nào trên thị trường có tỉ lệ và kiểu dáng đẹp như SH300i. Miêu tả một cách tổng quát: SH300i tạo cho người lái vẻ oai vệ mà đầy sang trọng.

SH300i ABS bề thế, sang trọng

Điểm nhấn dễ nhận biết nhất trong ngoại hình của SH300i ABS phải kể đến là hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED  được đồng bộ từ đèn pha với logo SH độc tôn in nổi bên trong cho tới đèn hậu và dải đèn định vị ấn tượng. Hệ thống đèn LED là chi tiết gây được ấn tượng mạnh, tạo nên nét sắc sảo không thể nhầm lẫn cho mẫu xe. Honda SH300i ABS cho thấy được sự tinh tế với những đường nét vuốt dọc hai bên thân xe, giúp mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ đặc trưng không thể trộn lẫn.

MC Phan Anh và siêu mẫu Hoàng Thùy tạo dáng bên SH300i ABS

SH300i ABS phiên bản màu trắng

SH300i ABS phiên bản màu đỏ

Về tính năng nổi bật: Bộ khung thép của xe được phát triển mới để phù hợp với khối động cơ có trọng lượng lớn, giúp tăng khả năng tải trọng, nhưng vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng và tính linh hoạt cho xe. Xe đạt được khả năng thăng bằng cao nhờ vào bánh xe có độ lớn 16 inch, sàn để chân rộng cùng trục cơ sở dài. Yên xe cao kết hợp cùng sàn để chân tiêu chuẩn mang đến tư thế ngồi thoải mái và tôn được dáng vóc cho người lái. SH300i ABS sở hữu ngăn chứa đồ rộng có thể để vừa một mũ bảo hiểm trùm cả đầu.

SH300i ABS được trang bị 2 tiện tích nổi bật: hệ thống khóa thông minh – SMART Key  và hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh (trang bị trên cả phanh trước và sau) . Đặc biệt là hệ thống ABS dẽ hỗ trợ quá trình phanh xe được đảm bảo và chính xác. Trong trường hợp phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn ướt, hệ thống này sẽ hoạt động giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa bánh. Khi cảm biến tốc độ ở bánh xe trước và sau phát hiện xu hướng khóa bánh thể hiện qua việc thay đổi tốc độ nhanh chóng khi di chuyển trên mặt đường dốc, các thiết bị điều khiển máy tính sẽ tính toán, phân bổ lực phanh hợp lý nhằm tránh khóa bánh, giúp giảm tốc độ nhanh đồng thời giữ được thăng bằng cho xe.

Bộ SMART key của Honda SH300i ABS

Và một tính năng không thể không nhắc tới chính là hệ thống treo Oleo trên SH300i ABS, đây được coi là hệ thống treo ưu việt với khả năng di chuyển linh hoạt, đa chiều khi hoạt động. Hệ thống này sở hữu cấu trúc độc đáo và hấp thu tối đa rung chấn tạo ra bởi động cơ cũng như giảm thiểu những rung chấn khó chịu lên người lái khi vận hành trên bề mặt đường gồ ghề.

Tổng kết lại, những tính năng nổi bật nhất trên SH300i ABS bao gồm:

  • Sử dụng động cơ 300cc mạnh mẽ - động cơ đầu tiên của Honda đạt tiêu chuẩn Euro 4
  • Trang bị hệ thống chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED
  • Sở hữu tiện ích vượt trội với hệ thống khóa thông minh SMART Key cùng hệ thống phanh chống bó cứng – ABS 2 kênh   

 

Khả năng vận hành

Đây mới thực sự là điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh về mẫu SH300i ABS. Bởi nếu chỉ đem tính năng ra so sánh thì có thể tìm được quá nhiều mẫu xe đẳng cấp dựa trên thông số.

Mặc dù chúng tôi chỉ được chạy thử SH300i ABS trong một thời gian ngắn, nhưng những gì chiếc xe này làm được quá ấn tượng: mạnh mẽ, êm ái, thoải mái, chính xác.

SH300i rất, rất “bốc”, điều này có thể được coi là đương nhiên với “trái tim” 300cc của nó. Nhưng điều gì khiến bạn có thể cho một chiếc xe đạt đến giới hạn tốc độ của nó? Câu trả lời chính là cảm giác an toàn. Tưởng tượng bạn có thể ngồi trên những chiếc xe 1000cc đi nữa, nhưng nếu bạn thấy chiếc xe hơi rung, hoặc tay lái chỉ hơi không chính xác,…liệu các bạn có dám vít hết tay ga?

SH300i ABS, nói theo một cách nào đó, khuyến khích (không phải kích động) bạn chạy hết công suất của nó.

Bước lên xe, vặn ga, bạn sẽ không thể nào cảm thấy khái niệm trễ ở đây dù cho đây là một trong những chiếc xe dân dụng nặng nhất. Khi bạn nhích ga, tốc độ ngay lập tức phản hồi. Điều đáng nói ở đây là tay ga và tốc độ phản hồi cực kỳ “khớp”, chính điều đó tạo cho bạn cảm giác làm chủ được chiếc xe to lớn này.

Khi chiếc xe lăn bán, bạn sẽ có cùng một cảm giác như ngồi trong chiếc Mercedes S500, đương nhiên là không thể tương tự vì xe máy và xe hơi là hai khái niệm khác nhau nhưng bạn sẽ có cùng cảm giác là êm ái và thoải mái. Có thể khẳng định rằng hệ thống treo Oleo trên SH300i ABS hoạt động quá hiệu quả.

Đầu xe SH300i ABS rất lớn, cùng với bánh xe trước to, khi nhìn dễ khiến có cảm giác tay lái của chiếc xe này sẽ rất ì. Và khi cầm lái, bạn sẽ không thấy nhẹ nhưng cũng không phải là ì, bạn sẽ thấy “chính xác”. Nếu tốc độ phản hồi tức thời với tay ga thì tay lái cũng sẽ phản ứng chính xác với động tác lái của bạn.

Hệ thống phanh ABS của SH300i mới đã chứng tỏ hiệu quả thực tế qua những mẫu SH125/150i ABS, và trên SH300i ABS thậm chí còn xuất sắc hơn. Chúng tôi cho chiếc xe đạt đến vận tốc 67km/h và sau đó bóp chặt hay tay phanh cùng lúc: không trượt, không sốc, không bị dúi đầu, chiếc xe giảm tốc một cách “nhẹ nhàng” và thân xe vẫn cân bằng.

Chỉ với tất cả điều đó thôi, đã đủ để thôi thúc bạn đưa chiếc SH300i ABS “lên đỉnh”.

Nếu phải nói về điểm không hài lòng của mẫu xe này, có lẽ là SH300i hơi “quá khổ” so với đa số người Việt Nam. Thiết kế bề thế của chiếc xe giúp nó mạnh mẽ, êm ái khi di chuyển, nhưng khi vào những khúc cua hẹp với tốc độ thấp trong khi chân bạn không chạm đất, điều này có thể khiến bạn bối rối khi vừa cầm lái SH300i. Nhưng nếu bạn đã làm quen được với SH300i, bạn sẽ “yêu” tất cả mọi con đường và khúc cua.

Nếu bạn cần một quy chiếu cho khái niệm saloon mô tô, hãy nhìn vào Honda SH300i ABS.

Thông số kỹ thuật:

-        Động cơ: động cơ 4 thì, 300cc, làm mát bằng dung dịch SOHC

-        Công suất: 18.5 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút

-        Công nghệ nhiên liệu: phun xăng điện tử PGM-FI, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4

-        Tính năng: Smart Keys, phanh ABS, sạc USB, …

Mẫu xe nhập khẩu SH300i ABS sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 20 tháng 12 năm 2016 tại các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với giá bán 248.000.000 VNĐ cho ba màu xám đen, trắng đen và đỏ đen. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km cùng 06 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho  SH300i ABS.

>> Hình ảnh chi tiết Honda SH300i ABS

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda SH SH300i ABS giá xe honda giá xe SH đánh giá SH300i
Xem thêm
TIN NỔI BẬT