Quảng cáo

REPSOL HONDA : " Make great again in America" ?

Thứ bảy, 22/04/2017 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau hai chặng đầu "thảm họa" tại Quatar và Argentina, liệu đội đua Repsol Honda có thể lấy lại vị thế của mình tại nơi được coi là biểu tượng của những giấc mơ tự do, nơi Marc Marquez đã thống trị kể từ khi chặng GP tại đây khai sinh năm 2013.

Tại cuộc đua ở Rio Hondo cách đây hơn một tuần, Marc Marquez và Dani Pedrosa đều đã không thể hoàn thành cuộc đua khi cùng bị ngã ở góc cua số 2. Với riêng nhà đương kim vô địch Marc Marquez, việc không có thêm được bất cứ điểm nào từ GP Argentina đã khiến anh bị Maverick Vinales bỏ xa đến 37 điểm trên bảng xếp hạng sau hai chặng đua. Chính vì vậy tại chặng đua ‘sở trường’ của mình tại Circuit of the Americas (COTA), ngôi sao mang số 93 đang quyết tâm sẽ giành được chiến thắng đầu tiên trong năm 2017. Kể từ khi GP Nước Mỹ bắt đầu được tổ chức từ mùa giải 2013 đến nay, Marc Marquez chính là tay đua bất khả chiến bại khi đã chiến thắng trong suốt 4 năm qua. Thành tích của Marquez càng đáng nể hơn khi anh đều giành được quyền xuất phát từ vị trí Pole ở cả 4 cuộc đua này.

Marquez thống trị tuyệt đối AmericaGP xuất 4 năm qua

Trước chặng đua yêu thích của mình vào Chủ Nhật tới đây, Marc Marquez cho biết: “Sau cuộc đua ở Argentina, tôi rất vui khi sẽ được thi đấu tại một chặng đua mà tôi yêu thích như Austin. Chúng tôi đã vừa trải qua một kết quả không tốt, nhưng dù sao COTA là một câu chuyện khác và chúng tôi sẽ nỗ lực 100% để cố gắng giành được Podium đầu tiên trong mùa giải này. Tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời với Austin và đây là một chặng đua tuyệt vời đối với tôi. Tôi thích thiết kế của trường đua vì nó có nhiều góc cua khác nhau và độ cao cũng thay đổi liên tục. Tôi cũng yêu thích với phong cách “kiểu Mỹ” của những người hâm mộ tại chặng đua này”.

Trong khi đó, Dani Pedrosa cũng đã từng giành được Podium tại GP Nước Mỹ vào các năm 2013 & 2015. Ngôi sao kì cựu người Tây Ban Nha cũng chỉ mới giành được 11 điểm sau hai chặng đầu mùa, vì thế anh cũng đặt mục tiêu có được kết quả cao hơn. Pedrosa chia sẻ: “Chúng tôi đã có vài ngày trở lại châu Âu để nghỉ ngơi và luyện tập. Bây giờ tôi rất muốn được sớm thi đấu ở Austin. Thật đáng tiếc khi chúng tôi đã không thể có điểm ở Argentina, nhưng lúc này chúng tôi sẽ tập trung vào những điểm tích cực đã có và hướng tới cuộc đua tiếp theo. Bây giờ chúng tôi đã hiểu nhiều hơn về chiếc xe và sẽ làm việc để cải thiện sự nó nhiều hơn nữa. Tôi thích chặng đua ở Texas và những người hâm mộ ở đây thì thực sự tuyệt vời, vì vậy chúng ta hãy kì vọng vào những ngày cuối tuần sôi động ở nước Mỹ!”.

COTA sẽ đánh dấu sự trở lại của Repsol Honda trong mùa giải GP2017?

Tại lượt chạy thử nghiệm tự do mới nhất hôm qua, Marc Marquez đã cho thấy những dấu hiệu mạnh mẽ cho sự trở lại tại Mỹ với kết quả tốt nhất trong số toàn bộ các tay đua với thời gian 2'04.061, bỏ xa các tay đua còn lại đến gần 1 giây.

Ngày mai mọi thứ sẽ được chứng minh, Marc Marquez sẽ tạo nên lịch sử với lần thứ 5 liên tiếp thống lĩnh đường đua COTA hay đây sẽ là nơi cho thấy kết quả của hai chặng đầu tiên chẳng phải do thiếu may mắn đối với Repsol Honda? Hãy cùng chờ đợi.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motoGP Gp 2017 moto GP marc marquez đua xe honda repsol honda honda GP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo