Quảng cáo

Quảng Bình: Tổ chức đấu giá xe Bentley bị bắt giữ với giá khởi điểm "rẻ như cho"

Thứ hai, 16/01/2017 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình đã đăng tải một thông báo bán đấu giá một chiếc Bentley với mức giá khởi điểm chỉ 1,6 tỷ đồng.

Thông báo trên được phát đi trên kênh truyền hình QBTV-Kênh truyền hình của tỉnh Quảng Bình. Theo đó, Trung Tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình đang tổ chức bán đấu giá chiếc Bentley màu xanh dương từng bị bắt giữ thuộc phiên bản Mulsanne và hiện chưa rõ năm sản xuất. Mức giá rao bán là 1,6 tỷ Đồng chưa bao gồm các loại thuế và phí phải nộp theo quy định.

Thông báo cũng nêu rõ phí tham gia đấu giá là 500.000 Đồng/hồ sơ đăng ký. Tiền đặt cọc là 15% trên giá khởi điểm của xe, tức 240 triệu Đồng.

Thông báo trên kênh QBTV

Được biết đây chính là chiếc Bentley Mulsanne 2 tỷ Đồng từng bị Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ vào ngày 12/7/2016. Vào thời điểm đó, vụ bắt giữ này đã gây "ồn ào" trên các mặt báo.

Đây là chiếc xe bị bắt giữ vào ngày 12/07/2016

Tuy nhiên một số chi tiết về chiếc Bentley được đem ra đấu giá lại đang gây tranh cãi lớn, nhìn vào tổng thể thiết kế, nhiều người có thể nhận ra chiếc Mulsanne này không giống xe do hãng Bentley sản xuất. Có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe bị tạm giữ đi kèm capô lồi lên và mắt đèn đôi khá giống với Bentley Flying Spur. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt cỡ lớn trên đầu xe lại khá thô sơ trong khi hốc gió trước được thiết kế cục mịch. Phần gờ nhô ra thiếu thẩm mỹ ở mũi xe chưa từng xuất hiện trên một dòng xe nào của hãng Bentley.

Chiếc Bentley được bán đấu giá có nhiều chi tiết không giống bản Mulsanne

Ngoài ra nước sơn xanh kiểu "sơn nhựa" và phần viền crôm xỉn màu quanh tản nhiệt, hốc gió trước cho cảm giác đây như một chiếc xe "Tàu". Thiết kế phần đuôi xe với đèn hậu, vị trí đặt biển số, nẹp crôm kéo dài trên cản sau được cho là tương tự Bentley Mulsanne "xịn". Trong khi đó, ống xả lại lộ rõ sự khác biệt.


Theo một số ý kiến, đây chắc chắn không phải là Bentley Mulsanne nguyên bản, đât là chiếc xe  Mulsanne được độ lại từ một chiếc Continental Flying Spur Speed.

Hiện tại, một chiếc Bentley Mulsanne đã qua sử dụng tại Việt Nam có giá bán 8 đến 10 tỷ Đồng. Trong khi đó, những chiếc mang biển kiểm soát nước ngoài NN hay ngoại giao NG có giá bán tầm 4 đến 5,5 tỷ Đồng.

Tuy chiếc Mulsanne đang được ra bán có thể không phải hoàn toàn là một chiếc Mulsanne, nhưng với mức giá 1,6 tỷ để sở hữu một "bộ ruột" Bentley thì có thể coi là "rẻ như cho". Đương nhiên nếu bạn may mắn mua được với giá khởi điểm.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đấu giá xe bentley bán đấu giá bentley Mulsanne Bentley giá rẻ bentley độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT