Quảng cáo

Phân khúc 700 triệu: Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

Thứ bảy, 26/12/2015 18:28 PM (GMT+7)
A A+

Tham gia vào phân khúc sedan hạng B vốn đã rất chật chội, Hyundai Accent 2015 và Honda City 2016 đã so kè với nhau nhằm chinh phục khách hàng với những lợi thế riêng của mình.

Tham gia vào phân khúc sedan hạng B vốn đã rất chật chội, thế hệ Hyundai Accent 2015 với lợi thế về chất lượng nhập khẩu cũng như danh sách dài các trang bị tiện nghi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thử thách cho các đối thủ Nhật Bản, điển hình như Honda City 2016. Cả hai mẫu xe đều có hai phiên bản, và để bài so sánh lần này cân sức danhgiaxe.com chọn ra Accent Blue 1.4 CVT và City 1.5 CVT, hai đối thủ châu Á sẽ so kè với nhau nhằm chinh phục khách hàng với những lợi thế riêng của mình.

Hyundai Accent 2015,Honda City 2016, phân khúc sedan hạng B, sedan hạng B,Accent 2015 ,Honda City 2016,honda, hyundai,xe hơi, so sánh ô tô

Honda City 1.5 CVT 2016 có giá bán lẻ 604 triệu đồng

Giá bán

Mức giá dành cho hai mẫu xe tại thời điểm tháng 12/2015 như sau:

Hyundai Accent Blue 1.4 CVT 2015: 611 triệu đồng

Honda City 1.5 CVT 2016: 604 triệu đồng

Do “mác” nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên Acccent có giá nhỉnh hơn City vốn được lắp ráp trong nước, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

 

Ngoại thất

Hyundai Accent có phần kém Honda City về chiều dài và chiều cao trong khi bề rộng nhỉnh hơn đôi chút, tuy khoảng cách hai trục ngắn hơn 30 mm nhưng bù lại Accnet có khoảng sáng gầm xe và bán kính quay vòng tối thiểu tốt hơn. Mẫu sedan Hàn Quốc có thể xoay trở linh hoạt và nhanh nhạy hơn ở những đô thị đông đúc, còn đối thủ Nhật Bản phần nào chiếm ưu thế ở không gian nội thất rộng rãi cũng như khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.

Hyundai Accent 2015,Honda City 2016, phân khúc sedan hạng B, sedan hạng B,Accent 2015 ,Honda City 2016,honda, hyundai,xe hơi, so sánh ô tô

Hyundai Accent Blue 1.4 CVT 2015 được nhập khẩu trực tiếp và phân phối ở mức giá 611 triệu đồng

Cả hai có dáng vẻ đặc trưng cho phong cách riêng cũng như định hướng khách hàng khá rõ ràng của mỗi hãng xe: Hyundai mượt mà và thanh thoát trong từng đường nét tạo nên một tổng thể thanh lịch và phần nào khá nữ tính cho Accent Blue 2015, về phía Honda vẫn là sự cứng cáp, gãy gọn trong thiết kế giúp trông City 2016 mạnh mẽ và lịch lãm.

Phía trước, Accent nổi bật với dải đèn LED ôm sát cụm đèn pha Projector sắc sảo và vuốt ngược ra phía sau cùng đèn sương mù hình thang đặt dọc được mạ chrome sang trọng, bên cạnh đó các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô phối hợp đẹp mắt với cản trước và lưới tản nhiệt dạng hình thoi. Phần đầu của City 2016 không có quá nhiều thay đổi, vẫn là mặt ga-lăng cỡ lớn mạ chrome đặc trưng liền lạc với dàn đèn pha Halogen, bên cạnh đó hốc đèn sương mù cùng cản trước trông hầm hố hơn so với đối thủ, phù hợp với những ai mong muốn một phương tiện đi lại có cá tính riêng biệt.

Hyundai Accent 2015,Honda City 2016, phân khúc sedan hạng B, sedan hạng B,Accent 2015 ,Honda City 2016,honda, hyundai,xe hơi, so sánh ô tô

Nhìn từ bên cạnh thì City và Accent mỗi người mỗi vẻ, nếu Hyundai mang đến sự tinh tế với đường gân chạy ngang tay nắm cửa và la-zăng hợp kim đúc 16 inch thiết kế 4 chấu kép lịch lãm thì Honda trang bị mâm xe 5 chấu độc đáo 16 inch cùng tay nắm cửa mạ chrome sang trọng, các đường nét cũng táo bạo và sắc nét hơn hẳn. Ngoài ra thì cả hai đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện nhưng Accent nhỉnh hơn với chức năng sấy điện.

Phần đuôi xe chịu ảnh hưởng từ thiết kế tổng thể khi City 2016 gãy gọn trong từng chi tiết, từ dàn đèn hậu trải dài theo phương ngang, đuôi lướt gió và cửa sau, trong khi đó Accent 2015 trông đầy đặn với sự mềm mại của đèn hậu cũng như cản xe và đuôi lướt gió. Cả hai đều được bố trí an-ten phía trên mui xe nhưng City nổi bật hơn với chiếc “vây cá mập” bắt mắt.

Nội thất

Bên trong, rõ ràng Accent khó lòng sánh được không gian dành cho hành khách rộng rãi nhất phân khúc của City, còn lại thì hai mẫu sedan ở cùng tầm giá 600 triệu không có quá nhiều khác biệt với phong cách thiết kế nội thất trẻ trung và bố trí khoang lái khoa học. Honda City 2016 sử dụng tone màu đen mạnh mẽ xen lẫn các chi tiết nhũ bạc trang nhã thì Hyundai Accent 2015 khá “nhẹ nhàng” với cabin có tone màu sáng và dịu mắt.


Ghế ngồi có đôi chút khác biệt khi mà Accent Blue 2015 được bọc da trong khi City 2016 chỉ có được chất ghế nỉ. Ngoài ra thì hàng ghế trước của cả hai đều là dạng ghế ôm sát lưng với tựa đầu cao và chỉnh tay. Phía sau, Hyundai mang đến ba tựa đầu so với hai ở Honda nhưng lại không trang bị hốc gió phía sau như đối thủ, và khoảng để chân của Accent tuy không rộng rãi bằng nhưng sàn xe lại có phần phẳng hơn City.

Hai đối thủ đều mang đến tay lái bọc da ba chấu có tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống giải trí và trả lời điện thoại rảnh tay, City bổ sung thêm lẫy chuyển số nhằm phát huy tốt hơn khả năng của động cơ, về tay số thì cả hai được bố trí cao và thuận tiện cho việc thao tác. Bảng đồng hồ “siêu sáng” hai bảng đối xứng qua màn hình LCD đa thông tin của Hyundai Accent 2015 có lẽ bắt mắt và thời trang hơn so với thiết kế dạng ba cụm riêng biệt ở Honda City 2016, nhìn chung người lái sẽ có thể quan sát các thông số dễ dàng và sinh động dù ngồi ở mẫu xe nào.

Hệ thống giải trí

Hạng mục trang bị tiện nghi khá đồng cân đồng lạng khi Accent Blue 2015 có dàn âm thanh 6 loa so với 4 loa của đối thủ Nhật Bản, ngoài ra còn có cửa sổ trời mà City 2016 không được trang bị. Đổi lại động cơ của Honda đi cùng nút bấm khởi động kết hợp chìa khóa thông minh trong khi chiếc sedan Hàn Quốc vẫn sử dụng dạng ổ khóa cắm chìa. Ngoài ra khách hàng sẽ không phải phân vân vì cả hai đều có hệ thống giải trí hỗ trợ chơi nhạc CD/MP3/radio, cổng USB/AUX và kết nối Bluetooth cũng như hệ thống điều hòa chỉnh tay một vùng.


Động cơ, vận hành

Dễ dàng nhận ra nhờ vào dung tích nhỉnh hơn cùng việc sử dụng công nghệ i-VTEC mà động cơ của Honda cho công suất cũng như mo-men-xoắn tốt hơn đối thủ, vật nên độ bốc khi vào chân ga hay đi đường đồi dốc thì Accent 2015 không thể sánh được với sự mạnh mẽ City 2016. Cả Hyundai và Honda trang bị cho Accent Blue cùng City hộp số vô cấp CVT.


Hyundai Accent 2015,Honda City 2016, phân khúc sedan hạng B, sedan hạng B,Accent 2015 ,Honda City 2016,honda, hyundai,xe hơi, so sánh ô tô

Mức tiêu hao nhiên liệu cả hai khá ngang sức khi rơi vào khoảng 6.0 và 5.8 lít/100km ở điều kiện đường cao tốc, bên cạnh đó cả hai đều trang bị tay lái trợ lực điện cùng chế độ lái tiết kiệm dành cho việc đi lại trong đô thị. Ngoài ra, khả năng cách âm của Accent tốt hơn hẳn nhờ được sản xuất ở nước ngoài, nhất là khi City luôn được nhắc đến với nhược điểm khoang lái ồn khi di chuyển.


An toàn

Về mặt an toàn, Honda City 2016 có được danh sách các tính năng dài hơn so với Hyundai Accent 2015. Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã trang bị ‘tận răng’ các hệ thống tiên tiến trên xe hơi hiện đại như: Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử DSC. Điều này Accent của Hyundai không được trang bị. Chiếc xe này chỉ có Hệ thong chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống chống trộm, Cảm biến lùi và 2 túi khí giống như trang bị của City 2016.

Kết luận

Ngoài yếu tố thương hiệu thì tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn cho mình mẫu sedan thích hợp với những phong cách và ưu điểm riêng biệt. Accent Blue 2015 thích hợp với những khách hàng tìm kiếm một phương tiện chủ yếu đi lại ở đô thị với chất lượng bền bỉ và khá đỏm dáng, trong khi City 2016 sẽ chinh phục những ai tìm kiếm chiếc xe mạnh mẽ và có cá tính đặc trưng, đầy đủ trang bị an toàn cho những hành trình dài.

(Theo Danhgiaxe.com)

Sự kiệnÔ tô, xe máy
Mitsubishi Pajero 2016 rẻ hơn Toyota Fortuner và Ford Everest 2016
Mitsubishi Pajero 2016 rẻ hơn Toyota Fortuner và Ford Everest 2016
(Thethao247.vn) – Giá bán của Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới dao động từ 1,138 – 1,45 triệu Baht, tương đương 705 – 898 triệu Đồng, tại thị trường Thái Lan, rẻ hơn hẳn Toyota Fortuner và Ford Everest 2016.
Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Accent 2015 Honda City 2016 phân khúc sedan hạng B sedan hạng B Accent 2015 Honda City 2016 honda hyundai xe hơi so sánh ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT