Quảng cáo

Nữ cán bộ Thanh Hóa phải làm 100 năm mới mua được Cadillac

Thứ năm, 09/03/2017 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo tính toán, nếu xét theo thu nhập bình thường từ lương của một công chức thì phải mất tối thiểu 100 năm thì nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa mới có thể sở hữu được chiếc SUV hạng sang Cadillac Escalade ESV Platinum.

Gần đây, dư luận đang xôn xao về chuyện "thăng tiến thần tốc" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng Phòng Quản lý nhà và bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa. Tuy nhiên, sự thăng tiến bất thường trên cũng chưa phải là phần gây ngạc nhiên nhất về vị nữ trưởng phòng này. Điều làm nhiều người bất ngờ là nữ trưởng phòng này tuy còn trẻ tuổi nhưng đã sở hữu khối tài sản “đồ sộ”, trong đó tính riêng chiếc siêu xe Cadillac Escalade trị giá tới hàng tỷ đồng.


Cadillac Escalade ESV Platinum mà nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa từng sở hữu là thế hệ thứ 4 được hãng xe đến từ Mỹ đầu tư tâm huyết nhằm cạnh tranh ở những thị trường khó tính hàng đầu thế giới như Nhật Bản và Đức.

Không những thế, chiếc xe sang này còn mang biển số “độc” trùng với năm sinh của bà Quỳnh Anh (30E-019.86). Hiện chiếc xe này cũng đã được sang tên cho một người khác.

Cadillac Escalade Platinum đời 2015 của bà Quỳnh Anh được trang bị những tính năng và công nghệ hàng đầu. “Siêu SUV” này sở hữu đèn pha đặc trưng của Cadillac, bánh xe có đường kính 22 inch. Đuôi xe được gắn chữ P để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, xung quanh xe được trang bị camera.

Cadillac là thương hiệu xe sang hàng đầu nước Mỹ, chỉ có giới đại gia lắm tiền mới có thể sở hữu

Cadillac Escalade Platinum sử dụng động cơ V8, dung tích 6,2 lít cho công suất 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Hộp số tự động 6 cấp với lẫy sang số gắn bên phải vô-lăng, hệ dẫn động 4 bánh, khả năng tăng tốc của siêu xe Platinum từ 0-100 km/h trong 6,2 giây.

Phía trong nội thất, Platinum sử hữu thiết kế sang trọng với sự kết hợp của da Nappa, có chế độ massage và gỗ cao cấp. Trên bảng táp lô, siêu xe này sở hữu màn hình LCD 7 inch và những màn hình gắn phía trước mỗi hành khách. Chiếc xe này sở hữu khả năng kết nối LTE. Đặc biệt, trên xe còn được trang bị hộc tủ làm lạnh ngay bệ tì tay của tài xế và hành khách phía trước.

Tại thị trường Mỹ, xe Cadillac Escalade đời 2015 phiên bản tiêu chuẩn có giá 73.965 USD, tăng 1.275 USD so với xe đời cũ, và đắt nhất là bản Platinum - giá 90.270 USD.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, chiếc SUV “khủng long” này được nhập khẩu theo đường không chính hãng với mức giá trên 200.000 USD. Như vậy, nếu tính theo thu nhập bình thường từ lương của một công chức, tức khoảng 60 triệu đồng 1 năm như trong hồ sơ tự khai bà Quỳnh Anh, thì phải mất tối thiểu 100 năm bà mới có thể sở hữu được chiếc SUV hạng sang Cadillac Escalade ESV Platinum.

Sự thăng tiến bất thường trên cũng chưa phải chuyện duy nhất gây ngạc nhiên về bà Quỳnh Anh. Bởi tuy chỉ làm công chức và gia đình không mấy khá giả, nhưng bà này được cho là có khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỉ đồng.

Ngoài chiếc Cadillac, bà Quỳnh Anh còn từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho... mẹ ruột của mình).

Ngoài xe sang, bà Quỳnh Anh còn được cho là sở hữu nhiều biệt thự

Bà Quỳnh Anh sinh năm 1986, học đại học tại chức ĐH Vinh, ngành Tin học, năm 2010 vào làm tạp vụ ở Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Năm 2011, bà chuyển sang làm nhân viên Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng thuộc Sở Xây dựng.

Sau đó, bà được chuyển sang làm nhân viên Phòng Quản lý nhà và bất động sản. Năm 2012, làm nhân viên được mấy tháng, Quỳnh Anh được thi tuyển công chức.

Chỉ một năm sau khi được tuyển vào công chức, tức năm 2013, không qua giai đoạn tập sự, Trần Vũ Quỳnh Anh đã được bổ nhiệm vào vị trí phó trưởng phòng.

Một năm sau, cô được bổ nhiệm trưởng phòng. Từ năm 2013 đến 2015, Trần Vũ Quỳnh Anh học thạc sĩ kinh doanh tại ĐH Quốc gia Hà Nội, hệ chính quy, nhưng trong thời gian đó, bà vẫn được đề bạt, bổ nhiệm, được ưu ái cho đi học lớp cao cấp lý luận chính trị, bổ sung quy hoạch Phó giám đốc Sở.

Vào làm việc tại Sở năm 2012, thì tháng 8/2013, bà Quỳnh Anh vào Đảng. Tại Đại hội Đảng bộ Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015-2020, mới 2 năm tuổi Đảng, kể cả 1 năm đảng viên dự bị, bà đã trở thành ủy viên ban chấp hành Đảng ủy Sở.

Để làm rõ hơn rõ hơn thông tin, báo chí đã liên tục liên lạc với Sở Xây dựng để đăng ký làm việc nhưng lãnh đạo sở này báo “bận”. Còn phòng làm việc của bà Quỳnh Anh lúc nào cũng trong tình trạng khóa cửa. Nhân viên ở đây cũng không ai biết bà Quỳnh Anh đi đâu từ nhiều ngày nay.

Liên quan đến vụ việc, vào sáng nay, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, hiện nay UBND tỉnh không biết và cũng không được Sở Xây dựng báo cáo việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang ở đâu, đang làm việc hay nghỉ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cadillac cadillac escalade nữ trưởng phòng thanh hóa nữ trưởng phòng thăng tiến thần tốc se xang cadillac
Xem thêm
TIN NỔI BẬT