Quảng cáo

Nơi "Quái thú khủng khiếp nhất hành tinh" được sinh ra

Thứ tư, 08/02/2017 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đó là một cuộc hàng trình dài kể từ khi những chiếc Bugatti Chiron được đặt hàng cho đến khi nó được giao nhận như là một trong những chiếc xe đắt đỏ nhất trên Thế giới, và thường thì sẽ mất khoảng 9 tháng cho hành trình đó, tùy thuộc vào mức độ tùy biến.

Với một số lượng lớn các lựa chọn "cơ bản" bao gồm các lựa chọn từ 23 màu sơn phủ, 8 biến thể carbon, 31 màu da khác nhau, 8 màu Alcantara, cùng với 30 kiểu khâu, 18 loại thảm, và 11 màu cho dây an toàn, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi bạn phải quyết định xem siêu xe thể thao của bạn sẽ như thế nào.

Bugatti Chiron, siêu xe mạnh nhất Thế giới

Và nếu đó là không đủ, Bugatti cũng cung cấp thêm hàng ngàn kết hợp màu sắc cá nhân, cùng với nhiều tùy chọn thiết kế khác như logo hoặc tên viết tắt trên cánh lướt gió phía sau, tựa đầu và một số chi tiết khác.

Sau khi đạt được các thỏa thuận và đặt bút kí vào hợp đồng, Bugatti sẽ bắt đầu quá trình tác tạo "thân xác của quái thú" trong khoảng sáu tháng tại một nơi huyền diệu được gọi là 'Atelier. Đây là cơ sở sản xuất của thương hiệu và nó nằm tại Molsheim, Alsace, Pháp, đồng thời nơi này cũng là cơ sở sản xuất duy nhất của thương hiệu này kể từ khi nó được thành lập vào năm 1909.

Atelier cũng là nơi Veyron và các biến thể của nó được xây dựng, tại đây, Bugatti có 20 nhân viên lắp ráp tạo ra một chiếc siêu xe thể thao "mạnh mẽ nhất, nhanh nhất, sang trọng nhất và độc nhất trên Thế giới", từ hơn 1.800 bộ phận riêng biệt, bên trong tòa nhà với diện tích sàn lên tới hơn 1.000 mét vuông.

Trung tâm Atelier của Bugatti

Bugatti sẽ phải đi qua 12 trạm khác nhau trước khi "thành hình", tất cả các công đoạn lắp ráp hầu như được thực hiện bằng tay nên sẽ thấy ít có sự xuất hiện của các băng chuyền hay robot, chỉ duy nhất 1 công đoạn sử dụng robot đó là khi lắp các bánh xe. Các chi tiết của hệ thống truyền lực được cung cấp về đây trước khi được sản xuất từ nhà máy động cơ của tập đoàn VW tại Salzgitter.

Trước khi phần vỏ xe được đánh bóng và bọc kim loại bảo vệ, những chiếc xe sẽ phải trải qua những bài thử nghiệm khắt khe nhất của công ty. Ví dụ như nó phải thực hiện hành trình 300 km (186 dặm) chạy qua Vosges và sân bay ở Colmar với tốc độ trung bình lên tới hơn 250 km/h (155 mph) trước khi hoàn tất thêm một quãng đường thử nghiệm dài 50 km (31 dặm) nữa để hoàn thành "trải nghiệm thực tế".

Có tới 70 chiếc Bugatti Chiron sẽ được hoàn tất tại đây trong năm nay, những chiếc Chiron đầu tiên sẽ đến tay các chủ sở hữu trong quý đầu năm 2017.

Dưới đây là những hình ảnh quá trình lắp ráp Chiron:

Khối động cơ được chuyển đến và kiểm tra

Phần thân xe được lắp ghép

Mọi công đoạn đều được làm thủ công

Duy nhất công đoạn lắp ráp bánh xe sử dụng robot

Toàn cảnh khu lắp ráp

Chiron được test thử trên nhiều hành trình dài

Sau đó được phun bóng, xịt rửa

Và cuối cùng là 1 mình 1 phòng trước khi thuộc về gara của một nhà tài phiệt hoặc trùm giàu mỏ nào đó

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bugatti bugatti chiron siêu xe mạnh nhất thế giới siêu xe nhanh nhất thế giới nơi sản xuất siêu xe mạnh nhất thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo