Quảng cáo

Những mẫu xe máy đang bị "thổi giá"

Thứ năm, 30/03/2017 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tùy theo nhu cầu của thị trường, rất nhiều mẫu xe máy đã bị các đại lý ủy quyền "thổi giá" lên cao hơn so với giá đề xuất của các nhà sản xuất.

Như chúng ta đã biết, các đại lý ủy quyền hoạt động gần như độc lập với các nhà sản xuất, họ đơn thuần là một công ty hoạt động thương mại thuần túy được các hãng đồng ý cho khai thác hình ảnh thương hiệu và cung cấp sản phẩm.

Vì vậy, các đại lý có thể tự do điều chỉnh giá bán tùy theo tình hình kinh doanh của mình. Ví dụ khi một mẫu xe nào đó có doanh số bán ra thấp, đại lý có thể tự do điều chỉnh giá giảm cùng các chương trình khuyến mãi riêng (bên cạnh các chinh sách khuyễn mãi chung của nhà sản xuất) để thúc đẩy doanh số, và điều này cũng tương tự khi một mẫu xe có mức "cầu" tăng vọt.

Hơn nữa giá bán của các đại lý còn tùy thuộc vào chi phí mà các đại lý đã bỏ ra như marketing, nhân viên, mặt bằng,... đó là lí do vì sao mà các đại lí xa trung tâm thường có giá bán ra thực tế thấp hơn.

Ngoài ra, chúng ta cần phải khẳng định rằng việc các đại lý ủy quyền tự do điều chỉnh giá bán không có gì là sai phạm cả, và các hãng sản xuất cũng không có trách nhiệm gì trong việc này, hãng không bán xe trực tiếp cho người tiêu dùng mà bán trực tiếp cho các đại lý. Giá mà các nhà sản xuất đề ra là mức giá "đề xuất", mang tính chất tham chiếu. Còn các đại lý là đơn vị kinh doanh, họ có quyền điều chỉnh giá theo "cung - cầu" cũng như chi phí đầu vào riêng của mình, đây là quy luật cơ bản của thị trường. Và đương nhiên, quyền chọn mua ở đâu hoặc mua sản phẩm nào nằm ở phía khách hàng. Vì vậy, đây là một "cuộc chơi" công bằng.

Dưới đây là những mẫu xe theo khảo sát đang có mức giá cao hơn mức giá đề xuất, mời các bạn tham khảo trước khi quyết định sẽ "Mua xe gì và Mua ở đâu":

Nhiều mẫu xe đang có giá bán cao hơn giá đề xuất. Ảnh: Bizlive

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe honda xe yamaha giá xe máy xe máy bị thổi giá xe máy bị đội giá giá xe sh giá xe exciter bảng giá xe máy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT