Quảng cáo

Những chiếc xe cổ đắt tiền hơn cả Honda SH

Thứ ba, 22/03/2016 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Giới sưu tầm xe cổ đang định giá nhiều mẫu xe có giá trị còn cao hơn cả một chiếc SH mới do hãng Honda sản xuất.

Được sở hữu những chiếc xe càng cổ, càng hiến luôn là niềm mơ ước của giới sưu tầm xe máy cổ tại Việt Nam. Trong con mắt của những người này, đây không chỉ là những món đồ cũ thông thường mà nó đã trở thành những món 'đồ chơi tinh thần' với giá trị đã được nhân lên nhiều lần, thậm chí vượt qua giá trị của nhiều chiếc xe máy đắt tiền hiện tại. Vì vậy, có thể hiểu rằng, những chiếc xe được coi là đẳng cấp như Honda SH lại thua xa những chiếc xe ‘cà tàng, cũ kỹ về giá bán.

Dưới đây là một số mẫu xe trong số đó:

1. Xe cổ Mobylette - 250 triệu

honda, xe honda,xe may honda,gia xe honda,xe máy honda,gia xe may honda,giá xe honda,gia xe may honda,bang gia xe honda,bảng giá xe honda,xe ga honda,hang xe honda, honda SH,xe may cu honda,xe may honda cu, xe cũ honda

Chiếc xe động cơ hai thì Mobylette

Là một sản phẩm có xuất xứ từ Pháp, chiếc xe gắn máy sử dụng động cơ hai thì, vận hành chạy bằng xăng pha nhớt đã du nhập vào miền Nam Việt Nam thời Việt Nam Cộng hòa vào những năm 60 – 70 của thế kỷ trước. Do thời kỳ đó, nền công nghiệp xe máy còn rất sơ khai, những chiếc xe máy không khởi động bằng điện hay cần đạp như bây giờ nên muốn cho động cơ nổ máy, người điều khiển phải đạp bàn đạp cho máy nổ sau đó mới chạy được. Xe cũng có hai bàn đạp giống như xe đạp điện bây giờ, và nếu hết xăng giữa đường, chiếc xe vẫn có thể đi được nhưng tốc độ di chuyển sẽ rất chậm và tất nhiên là rất tốn sức vì... nặng.

Trước thời giải phóng, Mobylette từng tràn ngập tại miền Nam Việt Nam, tuy nhiên sau đó những chiếc xe đã ít dần đi theo thời gian do hỏng hóc và ít đồ thay thế. Trước sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng xe máy Nhật Bản, mẫu xe đến từ châu Âu này đã ngày càng trở nên lỗi thời và kém sức cạnh tranh. Tới năm 1997, công ty Motobecane đã tuyên bố đóng cửa, khép lại một thời vàng son của Mobylette trong quá khứ.

Bởi vậy, những chiếc Mobylette còn mới trên thị trường Việt Nam hiện nay rất hiếm. Chủ yếu là những chiếc xe đã được đại tu lại và một số mẫu xe cổ nhập từ nước ngoài, chính vì vậy, giá trị chiếc xe đã được nâng lên một cách chóng mặt. Đơn cử, có chiếc Mobylette phiên bản Kaptein dành cho thị trường Hà Lan từ năm 1953 đã được định giá lên tới 220 triệu đồng. Chủ nhân của chiếc xe này khẳng định xe "còn zin 100%", và chỉ có độc nhất 1 chiếc tại Việt Nam. Các phụ tùng còn khá mới và chạy tốt, thân xe hầu như còn nguyên vẹn, vẫn còn nguyên tem chính hãng.

Mobylette phiên bản Kaptein cho thị trường Hà Lan được định giá lên tới 220 triệu đồng 

2. Siêu xe Super Cup 50 – 100 triệu đồng

Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các hãng xe máy châu Âu, nhưng Honda lại có những bước tiến thần kỳ trong phân khúc xe gắn máy cỡ nhỏ. Sự nhạy bén và tư duy của người Nhật đã biến Honda trở thành một ông lớn xe máy tại khu vực ĐNÁ cũng như tại thị trường Việt Nam. Honda có mặt tại miền Nam Việt Nam từ những năm 70 của thế kỷ trước và mẫu xe cũng nhanh chóng đón nhận những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng về một mẫu xe bền bỉ và đa năng.

Honda Super Cub C100 (bản 1958)

Những chiếc xe Super Cup đời đầu đã rất thành công trong việc chinh phục người Việt Nam và là minh chứng cho sự bền bỉ và tin cậy của hãng xe máy Nhật Bản. Tính đến nay đã gần 50 năm trôi qua nhưng trong giới chơi xe cổ, Super Cup vẫn còn được rất nhiều sự săn đón.

Tùy theo tuổi đời và độ hiếm mà từng phiên bản Super Cup sẽ có giá trị khác nhau từ vài chục triệu cho tới hàng trăm triệu đồng. Thậm chí, nhiều tay chơi xe còn coi Cub 50 là một báu vật. Tậu về một chiếc xe "hàng bãi" với giá đôi ba triệu đồng, nhưng họ sẵn sàng bỏ ra cả vài chục triệu để độ xe và biến nó thành một chiếc xe cực chất, độc nhất vô nhị.

honda, xe honda,xe may honda,gia xe honda,xe máy honda,gia xe may honda,giá xe honda,gia xe may honda,bang gia xe honda,bảng giá xe honda,xe ga honda,hang xe honda, honda SH,xe may cu honda,xe may honda cu, xe cũ honda

Chiếc Honda Super Cup 110 mới tại Tp.HCM

Không chỉ có vậy, mấy năm trước, chiếc Super Cup động cơ 110 phân khối mới được sản xuất tại Nhật Bản cũng đã được nhập về Việt Nam với giá tạm tính là 120 triệu đồng. Mặc dù đã có những cái tiến về động cơ và một số tính năng nhưng Honda vẫn giữ được vẻ hoài cổ, vốn có của một chiếc xe được xem là 'công thần lập quốc' của hãng này.

Sự kiệnBảng giá xe 2016
Bảng giá xe máy SYM mới nhất tháng 1/2018
Bảng giá xe máy SYM mới nhất tháng 1/2018
(Thethao247.vn) – Bảng giá xe gắn máy SYM 2017 mới nhất: Shark 125 EFI, Attila Smart, Elegant 50 - Đây là bảng giá xe máy SYM mới nhất tháng 1 năm 2018 và được đề xuất bởi nhà sản xuất SYM Việt Nam.
Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda xe honda xe may honda gia xe honda xe máy honda gia xe may honda giá xe honda gia xe may honda bang gia xe honda bảng giá xe honda xe ga honda hang xe honda honda SH xe may cu honda xe may honda cu xe cũ honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT