Quảng cáo

“Ngông” và “Ngây” bên đường đua Cần Thơ

Thứ tư, 06/09/2017 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lại một chặng đua nữa của mùa giải đua xe mô tô Honda Việt Nam 2017 vừa diễn ra tại Cần Thơ hôm 2/9 vừa qua. Mỗi cuộc đua đều có những cảm xúc, những câu chuyện ấn tượng. Và ở chặng Cần Thơ này, mời quý vị cùng gặp gỡ hai tay đua với hai cá tính hoàn toàn khác biệt (ít nhất là tại thời điểm phỏng vấn).

Phạm Minh Chiến : “Tôi đã là một tay đua chuyên nghiệp. Tôi từng thử và không thích đua quốc tế”

Tay đua Phạm Minh Chiến , sinh năm 1995 tại Cần Thơ, đây là tay đua vừa về nhất cuộc đua vừa rồi tại quê nhà của anh trong đúng dịp quốc khánh, ghi dấu một trong những ngày trở về đặc biệt nhất của anh trên quê hương. Đây là tay đua rất quen thuộc với các cuộc đua do Honda Việt Nam tổ chức từ những ngày đầu.

Tay đua Phạm Minnh Chiến

Trước khi trả lời phỏng vấn của Thể Thao 247, Phạm Minh Chiến đã từ chối các lời mời phỏng vấn khác sau cuộc đua vừa rồi, anh chia sẻ thẳng thắn: “Tôi rất mệt và không muốn trả lời phỏng vấn”. Ở một bộ môn còn mới mẻ như đua xe, hầu hết các tay đua đều muốn được xuất hiện trên báo chí và được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên với Phạm Minh Chiến thì khác, dường như anh chỉ có hứng thú với đua xe và anh tự tin vào khả năng của mình.

Được biết đến như là một trong những tay đua xuất sắc nhất của Việt Nam hiện tại, Phạm Minh Chiến có phong cách thi đấu rất “trâu” và lì lợm. Mặc dù mới sinh năm 1995 nhưng tay đua này đã có trong tay rất nhiều thành tích và có tuổi nghề tới gần 5 năm. Chia sẻ về lí do chọn bộ môn đua xe, Minh Chiến cho biết: “Tôi chọn bộ môn này vì đam mê tốc độ thôi. Những ngày đầu khi tôi mới tham gia bộ môn này cũng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ánh mắt không thiện cảm từ mọi người cũng như sự thiếu thốn trong tập luyện. Nhưng cho đến ngày hôm nay tôi thấy mọi thứ rất ok, mọi người dần đón nhận hơn bộ môn này”.

Pha bứt tốc cực tốt của Phạm Minh Chiến ngay khi xuất phát

Là gương mặt rất quen thuộc trong các cuộc đua của Honda Việt Nam từ những ngày đầu tổ chức, Phạm Minh Chiến là tay đua cùng thế hệ với Bùi Duy Thông. Tuy nhiên khác với Bùi Duy Thông, Minh chiến tỏ ra không hứng thú với đua xe quốc tế. Khi được hỏi về mong muốn trở thành một tay đua chuyên nghiệp của đội đua Honda Racing Việt Nam như Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam, Phạm Minh Chiến thẳng thắn cho biết: “ Giờ tôi đã là một tay đua chuyên nghiệp rồi. Tôi đã từng thử thi đấu quốc tế như Duy Thông và tôi thấy không thích.

Chia sẻ thêm về giải đua Honda Việt Nam, Phạm Minh Chiến cho biết: “ Giải đua do Honda Việt Nam tổ chức rất là ok, chuyên nghiệp. Chiếc xe Winner mà tôi chạy rất mạnh, tôi rất thích. Ở vòng thi đấu vừa rồi tôi đã giành chiến thắng trên quê hương mình, tôi thấy rất đặc biệt, rất vui.

Phạm Minh Chiến rất hài lòng với sức mạnh của chiếc Winner 150

Có thể thấy rằng, Phạm Minh Chiến có chất rất “ngông” không chỉ trong phong cách thi đấu mà còn trong cá tính của anh ngoài đời thực. Sự xuất hiện của anh trong các cuộc đua của Honda Việt Nam luôn đảm bảo được tính hấp dẫn cũng như tạo sự cạnh tranh quyết liệt với các tay đua khác như Nguyễn Ngọc Hồ hay Đoàn Trường Lợi.

Hi vọng trong tương lai, tay đua Phạm Minh Chiến sẽ thay đổi quan điểm của anh về việc tham dự giải đua quốc tế. Tạm thời bỏ qua về khả năng thực sự của Minh Chiến tại thời điểm hiện tại, nhưng nếu có thêm khát khao thi đấu quốc tế, chắc chắn anh sẽ có thể cải thiện bản thân anh rất nhiều so với hiện tại.

Nguyễn Vũ Thanh : “ Em chọn đua xe do ba em mê môn này lắm”

Nguyễn Vũ Thanh, sinh năm 1999, là một trong những tay đua trẻ nhất tham dự giải đua Honda Việt Nam. Chặng thi đấu ở Cần Thơ vừa qua mới là lần thứ 3 anh tham dự một vòng thi đấu trong một cuộc đua chuyên nghiệp. Tuy nhiên ở lần thứ 3 này anh đã xuất sắc vượt qua được rất nhiều tay đua kì cựu để giành vị trí á quân nội dung Blade 110.

Tay đua trẻ Nguyễn Vũ Thanh

Nội dung Blade 110 là nội dung thi đấu được rất nhiều tay đua kỳ cựu đăng kí tham gia, các tay đua tham dự nội dung này có tuổi đời trung bình lên tới 29, tức lớn hơn Nguyễn Vũ Thanh tới 11 tuổi. Vì vậy vị trí mà Vũ Thanh vừa đạt được cho thấy được một tiền năng rất lớn của tay đua này. Cũng có thể nói rằng vị trí này sẽ làm anh “có tên” trong giới đua xe Việt Nam.

Do tuổi đời và kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều nên phong cách thi đấu của Phạm Vũ Thanh cũng chưa thực sự rõ rệt. Nhưng bù lại, tuổi trẻ đã mang lại cho anh một sự khao khát lớn hơn rất nhiều so với các tay đua kỳ cựu khác.

Chia sẻ về việc đến với bộ môn đua xe, Phạm Vũ Thanh cho biết: “ Em chọn đua xe vì ba em mê môn này lắm, em đam mê theo ba em. Mới đầu em tập luyện gặp nhiều khó khăn lắm, chả ai tin tưởng cũng chẳng có xe để tập, nhưng mà giờ thì mọi thứ ok hơn rồi, em đã có điều kiện tập luyện tốt hơn.

Về kết quả cuộc đua vừa rồi, Vũ Thanh cho biết: “Em rất vui và bất ngờ khi giành được kết quả này. Được chạy chiếc Blade độ thêm côn tay đã rất tuyệt, lại còn được tham dự một giải đua chuyên nghiệp của Honda thì còn sướng hơn nữa.

Nội dung Blade 110cc

Khi được hỏi thêm về ba của mình, Vũ Thanh rất ngượng ngùng: “Em chẳng biết nói gì cả, em chỉ muốn nói là ‘Con yêu ba’ thôi.”

Ngoài ra, Vũ Thanh còn cho biết, mong muốn của anh trong tương lai gần là trở thành một tay đua chính thức của đội đua Honda Racing Việt Nam để có thể tham dự các giải đua xe quốc tế.

Hai cá tính khác biệt bên đường đua

Có thể thấy rằng, cùng tham dự một cuộc đua như Phạm Minh Chiến nhưng Phạm Vũ Thanh dường như rất ngược so với tay đua đàn anh, Vũ Thanh ngây thơ và trong sáng. Có thể điều này đến từ việc tuổi đời cũng như sự nghiệp thi đấu của Vũ Thanh vừa mới chỉ bắt đầu. Nhưng rất có thể từ sự ngây thơ này, kết hợp với khao khát vươn lên tầm châu lục sẽ là những yếu tố biến thành động lực giúp Vũ Thanh thành một tay đua đáng gờm trong tương lai. Thời gian đang đứng về phía Vũ Thanh, nên nhớ rằng trước khi chuyên nghiệp ai cũng từng là những tay mơ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Minh Chiến Nguyễn Vũ Thanh Đua xe honda đua mô tô honda 2017 đua xe honda việt nam đua xe winner
Xem thêm
TIN NỔI BẬT