Quảng cáo

Nghi vấn về chiếc Bentley Mulsanne từng bị bắt vừa được đấu giá với mức 1,61 tỷ Đồng

Thứ bảy, 21/01/2017 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - So với mức giá đề xuất 1,6 tỷ trong thông báo đấu giá, người mua chỉ phải chi thêm 10 triệu để sở hữu chiếc xe này.

Vào trung tuần tháng 1 vừa qua, giới chơi xe tại Việt Nam đã xôn xao trước thông tin kênh truyền hình của tỉnh Quảng Bình thông báo đấu giá một chiếc Bentley Mulsanne màu xanh dương. Đơn vị tổ chức đấu giá chiếc Bentley Mulsanne này là Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình với mức giá khởi điểm là 1,6 tỷ đồng.

Chiếc Bentley được bán với giá chính thức 1,61 tỷ

Đến nay, chiếc xe siêu sang này đã được thông báo đấu giá thành công với mức giá 1,61 tỷ Đồng. Như vậy, so với mức giá khởi điểm 1,6 tỷ Đồng được trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình đưa ra, người mua chiếc xe siêu sang đã trả thêm 10 triệu Đồng.

Hiện chưa rõ danh tính người mua chiếc xe siêu sang Bentley Mulsanne màu xanh dương này. Chỉ biết rằng, người này sinh sống tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Theo Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình, có 2 khách hàng tham gia cuộc đấu giá dưới sự chứng kiến của Sở Tài chính và Cảnh sát kinh tế Quảng Bình. Số tiền bán xe được sung công quỹ tỉnh Quảng Bình.

Đây là chiếc Bentley Mulsanne 2 tỷ Đồng từng bị Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ vào ngày 12/7/2016. Vào thời điểm đó, thông tin về việc chiếc xe bị bắt giữ đã gây xôn xao trên các mặt báo cũng như mạng xã hội.

Như đã đưa tin trước đó, đây là chiếc Bentley Mulsanne rất "kỳ lạ" và có thể coi là "độc nhất trên toàn Thế Giới". Thứ nhất là vì giá của chiếc xe này quá rẻ, bởi một chiếc Mulsanne dù đã qua sử dụng cũng phải có giá từ 8-10 tỷ đồng tại Việt Nam. Thứ hai, có thể nói đây là chiếc Bentley Mulsanne với vỏ "fake".

Nhiều người có thể nhận ra chiếc Mulsanne này không giống xe do hãng Bentley sản xuất. Có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe Mulsanne này kèm capô lồi lên và mắt đèn đôi khá giống với Bentley Flying Spur. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt cỡ lớn trên đầu xe lại khá thô sơ trong khi hốc gió trước được thiết kế cục mịch. Phần gờ nhô ra thiếu thẩm mỹ ở mũi xe chưa từng xuất hiện trên một dòng xe nào của hãng Bentley.

Chiếc Mulsanne với nhiều chi tiết khác bản gốc

Đó là chưa kể đến nước sơn được cho là "sơn nhựa" và phần viền crôm xỉn màu quanh tản nhiệt, hốc gió trước, ống xả khác hoàn toàn so với một chiếc Mulsanne.

Chính vì những điều này mà rất nhiều độc giả đã đặt ra nghi vẫn trong việc đấu giá chiếc xe này vì hai vấn đề: Thứ nhất, mức giá bán ra chỉ cao hơn 10 triệu so với giá khởi điểm 1,6 tỷ (tức chỉ 0,00625%). Thứ hai, về mục đích của người chi ra tiền tỷ để mua một chiếc Bentley vỏ "fake", nếu là dân chơi xe thì quá khó hiểu, nếu chỉ là kẻ "thích làm màu" thì có lẽ họ cũng sẽ không chọn Bentley tại vì đây là một thương hiệu không phổ biến tại Việt Nam, và tại Quảng Bình thì có lẽ lại càng không.

Trong khi đó, một người dùng Facebook đưa ra một "thuyết âm mưu" như sau:

Trên mạng cho ra nhiều thuyết âm mưu về chiếc Mulsanne 1,61 tỷ

Hiện một chiếc Bentley Mulsanne mới bên nước ngoài có giá trung bình khoảng 350.000 đô (tức khoảng gần 8 tỷ), để lăn bán được tại Việt Nam thì chủ sở hữu phải bỏ ra tầm 9-12 tỷ nữa cho các loại thuế phí theo quy định nhà nước. Và mức chênh 9-12 tỷ so với 1,6 tỷ quả là "quá hời", và "thuyết âm mưu" trên có vẻ khá "hợp lí".

Đương nhiên mọi thứ đều chỉ dừng lại ở "thuyết âm mưu" và mọi chuyện trên đời này đều có thể xảy ra. Nếu có "ve sầu thoát xác" ở đây, chúng ta hoàn toàn tin tưởng Pháp Luật sẽ thể hiện sự công minh.

Và các bạn, các bạn nghĩ sao về chiếc Bentley 1,61 tỷ này? Hãy cho Thể Thao 247 biết ý kiến của các bạn bằng cách để lại bình luận phía dưới.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đấu giá xe bentley bentley giá 2 tỷ đấu giá bentley mulsanne bentley mulsanne quảng bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT