Quảng cáo

Mỹ kiến nghị bỏ gương chiếu hậu ô tô

Thứ năm, 19/01/2017 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày càng có nhiều tính năng mới được thêm vào ô tô để làm phong phú thêm trải nghiệm cho người lái, đồng thời cũng có nhiều thứ bị loại bỏ dần, sắp tới có thể là gương chiếu hậu.

Tài xế nào cũng hiểu được tầm quan trọng của gương chiếu hậu trên ô tô, nhưng nhiều hãng sản xuất ô tô đều muốn loại bỏ nó khỏi chiếc xe của mình.

Liên minh các nhà sản xuất xe hơi tại Mỹ mới đây đã gửi kiến nghị lên Cơ quan An toàn giao thông liên bang Hoa Kỳ (NHTSA) nhằm thuyết phục ủy ban này bỏ đi quy định bắt buộc về gương chiếu hậu trên xe.

Thay vào đó, tại vị trí gương chiếu hậu sẽ được gắn các camera quan sát, cửa kính phía sau cũng có hệ thống tương tự. Trong đó, mỗi camera sẽ được phủ một lớp chống thấm nước, ngăn bụi bẩn và một ống kính Gorilla Glass Type 2.

Gương chiếu hậu dự định được thay thế bằng camera

Đồng thời, việc bỏ đi gương chiếu hậu giúp giảm lực cản, tăng hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Những hình ảnh hai bên hông xe và phía sau sẽ được các camera này ghi lại và truyền trực tiếp về màn hình hiển thị kỹ thuật số 12 inch trên mặt táp-lô trong cabin.

Trong một phát biểu, đại diện Liên minh các nhà sản xuất xe hơi Mỹ cho biết: “Chính phủ Mỹ đã có một bước tiến lớn khi ủng hộ việc sử dụng camera quan sát trên ô tô. Hành động này sẽ mở đường cho việc sử dụng camera cho nhiều mục đích khác trên xe hơi".

Liên minh này cho biết ý tưởng về việc sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu đã có từ những năm 1990. Vào thời điểm đó camera đã được sử dụng thay cho gương chiếu hậu nhằm tăng tối đa hiệu suất hoạt động của một mẫu concept được Bộ Năng lượng Mỹ và các nhà sản xuất xe hơi cùng phát triển.

Gần đây, việc sử dụng camera thay gương chiếu hậu đã được ứng dụng trên mẫu Model X concept hoặc trên mẫu BMW i8 Mirrorless. Dù vậy, nếu NHTSA bác bỏ hoặc trì hoãn việc chấp thuận kiến nghị này thì phiên bản sản xuất mới nhất của chiếc SUV Tesla Model X vẫn phải có gương chiếu hậu.

Đại diện liên minh các nhà sản xuất xe hơi chia sẻ thêm: “Tuy gương chiếu hậu là phương tiện cơ bản và đơn giản nhất để quan sát xung quanh xe, nhưng camera sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội để nảy sinh sự sáng tạo cũng như sự linh hoạt trong thiết kế”.

NHTSA gần đây đã thêm quy định mới bắt buộc các mẫu xe sản xuất ở Mỹ từ năm 2018 trở đi đều phải có camera lùi. Tuy nhiên, quy định bắt buộc phải có gương chiếu hậu vẫn tồn tại ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới.

Theo dự đoán hệ thống camera thay thế hoàn toàn gương chiếu hậu sẽ được hoàn thành và áp dụng trên những dòng xe cao cấp nhất, sau đó sẽ mở rộng hơn cho các dòng xe phổ thông trong khoảng 4 năm nữa.

Theo các bạn, camera có thể thay thế hoàn toàn gương chiếu hậu không? Hãy cho Thể Thao 247 biết ý kiến của các bạn.

Theo: VTC News

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bỏ gương chiếu hậu thay gương chiếu hậu ô tô thay gương chiếu hậu bằng camera camera chiếu hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT