Quảng cáo

Mỹ: Đoàn xe quân sự bí ẩn treo cờ Trump nghênh ngang phóng trên đường

Thứ năm, 02/02/2017 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đoàn hộ tống quân sự Humvee này được nhìn thấy tại Kentucky trong hướng đi xuống Interstate 65 thông qua khu vực Louisville vào sáng Chủ nhật, và hiện chưa có đơn vị quân sự nào lên tiếng xác nhận về chiếc xe này.

Theo Courier-Journal, một phát ngôn viên của Ft Knox (một đơn vị quân đội Mỹ đóng tại Kentucky) là Patrick Hodges đã nói rằng đoàn xe này không phải của họ, tiếp theo người đứng đầu cơ quan an ninh của Kentucky, Stephen Martin cũng đã đưa ra một khẳng định tương tự.

Một ý kiến khác cho rằng đoàn xe có thể thuộc diện "thặng dư quân sự", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Thiếu tá Jamie Davis cho biết, ông đã xem xét kỹ đoạn clip trước khi kết luận rằng có thể đoàn xe không thuộc bất cứ đơn vị quân sự nào của Mỹ.

Davis cũng nói rằng việc treo một lá cờ như vậy ( lá cờ có nội dung: Trump - Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) trên một chiếc xe quân sự đã vi phạm một số quy định nhất định. "Đó không phải là quy trình tiêu chuẩn", ông cho biết, trước khi nói thêm rằng không có cơ sở pháp lý cho việc một đoàn xe quân sự không xác định di chuyển trên đường.

Nhà hoạt động và lính không quân kỳ cựu đã nghỉ hưu Chris Rowzee cho biết: "Tôi không thể nào nói hết sự khó chịu của mình với hành động này. Việc thể hiện sự ủng hộ đảng phái trên trên một chiếc xe quân sự là một sự gợi nhắc rất lớn đến phát xít Đức.."

Có thể đây là những chiếc Humvee, với phần đầu xe đã được sửa đổi và nước sơn rám nắng sa mạc, đoàn xe này có thể đang thuộc về quân đội Hoa Kỳ hoặc đã từng có thời điểm phục vụ quân đội Hoa Kỳ, đó là những gì Tracey Metcalf, quản trị viên của Hiệp hội Bảo quản xe quân sự nghĩ.

Dưới đây là clip đoàn xe được ghi lại

Player Loading...
Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe cộ xe ô tô xe quân sự xe humvee xe quân sự treo cở Trump chạy trên đường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT