Quảng cáo

MotoGP 2017 chặng Úc: Còn chút gì cho Yamaha...

Thứ bảy, 21/10/2017 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào tối mai, ngày 22/10/2017, chặng đua thứ 16 của mùa giải MotoGP 2017 sẽ diễn ra tại Úc, đây được cho là cơ hội cuối cùng để đội đua Yamaha nuôi dưỡng hy vọng vô địch.

Sau chặng thứ 15 tại Motegi, Nhật Bản tuần trước,  Andrea Dovizioso đã giành chiến thắng qua đó giành thêm 25 điểm, nâng tổng số điểm của anh lên thành 233 điểm rút ngắn cách biệt điểm số với người dẫn đầu Marc Marquez xuống còn 11 điểm. Kết quả này sẽ giúp cho ba chặng đua còn lại trong năm 2017 này hứa hẹn sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt.

BXH MotoGP 2017 sau chặng 15

Trong khi đó, với chỉ 203 điểm cho đến lúc này, cơ hội cạnh tranh chức vộ địch của Maverick Vinales xem như chỉ còn trên lí thuyết. Cùng không thể hoàn thành cuộc đua tại Motegi, hai ‘lão tướng’ Dani Pedrosa (170) và Valentino Rossi (168) tiếp tục dậm chân trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 4 và 5.

Với nhà sản xuất Yamaha, chặng đua tại Nhật Bản vừa rõ ràng đã đem lại nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. Bởi ngoài vị trí Pole của Johann Zarco. Các tay đua của Yamaha đều thi đấu không thành công trong cuộc đua chính. Johann Zarco và Maverick Vinales chỉ xếp P8 và P9 trong khi Valentino Rossi thậm chí còn không thể về đích.

BXH các đội đua MotoGP hiện tại

Rõ ràng, chặng thi đấu thứ 16 ngày mai tại Úc sẽ là "canh bạc tất tay" của Yamaha trong mùa giải MotoGP 2017, nhưng với phong độ hiện tại thì khó ai có thể đặt hi vọng vào một điều gì đó bất ngờ.

Yamaha Movistar đã có một màn khởi đầu mùa giải như mơ với tân binh Vinales cùng những chiến thắng liên tiếp, một khởi đầu được đánh giá là tốt nhất trong 10 năm trở lại đây của Yamaha. Sau 5 chặng đầu tiên, những người bi quan nhất cũng không nghĩ chức vô địch sẽ tuột khỏi tay đội đua của "Doctor" Rossi, đặc biệt khi nhìn vào sức mạnh tuyệt đối của những chiếc YZR-M1.

Tuy nhiên, khi mùa giải đi vào giai đoạn khốc liệt nhất, cũng là lúc các đội đua bắt đầu thực hiện các phương án kỹ thuật mới trên những cỗ máy của mình thì Yamaha lại không cho thấy sự đúng đắn như các đối thủ, cụ thể ở đây là Repsol Honda và Ducati.

Honda đã thực hiện những thay đổi lớn trên hệ thống treo của chiếc RC213V, cùng với đó là chiến thuật sử dụng lốp cực kỳ thông minh của Marc Marquez và sự đồng hành của may mắn đã đưa tay đua sinh năm 93, đương kim vô địch này tiếp tục giành thế thượng phong trong cuộc đua MotoGP 2017. Bên cạnh đó, đồng đội lão làng của M93 là Dani Pedrosa cũng đã cho thấy những bước tiến mạnh mẽ với những lần xuất hiện liên tục trên Podium kể từ khi Honda thực hiện nâng cấp những chiếc xe của mình.

Với Ducati, đội đua này luôn tiên phong trong việc áp dụng các thay đổi, đây là đội đua được đánh giá là "nghịch" nhất trong giải MotoGP, họ liên tục thay đổi và nâng cấp những chiếc xe của mình. Có những lúc tưởng như họ đang vẫy vùng trong một mớ bòng bong công nghệ. Bước vào MotoGP 2017, Ducati tiếp tục đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới, nhưng khác với mọi năm, những nâng cấp đội đua nước Ý tiến hành trong năm nay đang phát huy hiệu quả tối đa, hãy nhìn chiếc Ducati Desmosedici GP hiện tại, đây là chiếc xe mạnh nhất và đẹp nhất của MotoGP 2017, chắc chắn như vậy.

Năm 2017, Ducati cho thấy tham vọng lớn khi kí được hợp đồng với Lorenzo, tay đua đã chán phải đứng dưới bóng của Rossi tại Yamaha, nhưng nhà cựu vô địch có lẽ cần thêm thời gian để thích ứng với chiếc Desmo.

Trong khi Lorenzo chưa tạo được dấu ấn như kỳ vọng thì một tay đua quen thuộc của đội là Dovizioso đã trở thành một "quái vật" tốc độ thực thụ trong mùa giải năm nay. Điềm tĩnh, lì lợm và mạnh mẽ, DesmoDovi (biệt danh của Dovizioso) đang cho thấy một phong độ cao nhất sự nghiệp của anh và vị trí số 2 của anh thể hiện điều đó. Ducati đang thực sự thăng hoa tại mùa giải MotoGP 2017. Và với Ducati, chức vô địch là một điều không thể thực tế hơn vào lúc này.

Còn với Yamaha, đên hiện tại họ có gì? Có lẽ nỗi thất vọng đang ngập tràn đội đua này. Những toan tính chiến thuật, những thay đổi kỹ thuật chưa cho thấy sự phù hợp. Sau một khởi đầu hứa hẹn, Yamaha đã bị tụt lại so với những đội khác ở giai đoạn then chốt của mùa giải, họ không đưa ra những phương án kỹ thuật đủ hiệu quả để bắt kiph với sự thay đổi của các đội đua khác.

"Doctor" Rossi vẫn thế, anh vẫn nhanh và tinh thần thi đấu rực lửa bất chấp tuổi tác. Vinales vẫn cho thấy vì sao Yamaha đã làm mọi thứ để đưa anh về từ Suzuki. Vấn đề thực sự đang nằm ở đội ngũ kỹ thuật của Yamaha.

Một tín hiệu tích cực cho hai tay đua của Yamaha là năm ngoái tại Úc, cả hai đều giành vị trí cao, Rossi có vị trí thứ 2 sau màn so kè quyết liệt với Crutchlow, và Vinales (khi ây vẫn còn thi đấu cho Suzuki) đã giành vị trí thứ 3 đầy ấn tượng. Trong khi đó năm ngoái cả Marc Marquez và Dani Pedrosa của Repsol Honda đều bị tai nạn và không thể hoàn thành chặng đua này.

Với vị thế hiện tại, chặng Úc ngày mai sẽ là cơ hội cuối cùng để giấc mơ vô địch của Yamaha vẫn còn là một điều khả thi. Còn nếu không, còn lại chút gì cho Yamaha ở MotoGP 2017?

Chặng đua thứ 16 của mùa giải MotoGP 2017 sẽ được diễn ra tại trường đua Phillip Island, Úc vào 12h ngày mai, 22/10 (theo giờ Việt Nam). Hãy cùng đón xem.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp 2017 lịch thi đấu motoGp 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng motogp 2017 đua xe motogp 2017 video motoGP tin tức motoGP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT