Quảng cáo

MotoGP 2017 chặng Séc: Chiến thuật và chiến thuật

Thứ tư, 09/08/2017 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một buổi chiều mà thời tiết bỗng trở nên ‘đỏng đảnh’, Marc Marquez đã là người giành được chiến thắng với một quyết định đổi xe đúng đắn nhất…

Ngay từ phiên đua Warm Up trong ngày Chủ Nhật, những cơn mưa nhỏ đã xuất hiện và báo hiệu một ngày thi đấu khó lường cho các tay đua. Bước vào cuộc đua chính thức, việc mặt đường đua vẫn ẩm ướt đã buộc các tay đua phải đua xuất phát với lốp Rain. Ngoại trừ Marc Marquez (Repsol Honda) sử dụng cặp tùy chọn Medium – Soft, cặp lốp Medium – Medium là sự lựa chọn của hầu hết các tay đua hàng đầu còn lại.

Bên cạnh đó, Ban giám sát cuộc đua (Race Direction) cũng thông báo rằng các tay đua được phép vào đổi xe trong bất kì thời điểm nào sau khi cuộc đua được bắt đầu.

Ngay khi cuộc đua chính của Brno GP được diễn ra, Marc Marquez đã là người dẫn đầu ở các góc cua đầu tiên. Nhưng sau đó, Jorge Lorenzo (Ducati Team) đã khiến người hâm mộ gợi lại hình ảnh của anh trong những mùa giải trước khi vươn lên vị trí số 1 và tạo được khoảng cách đáng kể so với các tay đua xếp sau. Các vị trí tiếp theo của đoàn đua ở vòng 1 lần lượt thuộc về Marquez, Andrea Dovizoso (Ducati Team), Valentino Rossi (Movistar Yamaha), Dani Pedrosa (Repsol Honda), Maverick Vinales (Movistar Yamaha) và Cal Crutchlow (LCR Honda),…

Bước sang vòng đua thứ hai, thứ tự trong nhóm đầu đã có những xáo trộn. Trong khi Lorenzo vẫn dẫn đầu thì ở phía sau, V. Rossi đã vươn lên P2. Marc Marquez lúc này đã quyết định đua chậm lại trước khi quyết định tiến vào Pit ở cuối vòng để đổi sang chiếc xe mới có cặp lốp trơn (Slick) Medium – Medium cho đường khô. Nhà đương kim vô địch cũng chính là tay đua vào đổi xe sớm nhất.

Đến vòng đua thứ 3, Valentino Rossi sau một thời gian đeo bám đã vươn lên vị trí số 1 sau khi vượt qua Lorenzo. Bên cạnh đó, tốp đầu của đoàn đua lúc này cũng có sự hiện diện của các tay đua như Johann Zarco (Monster Tech 3 Yamaha), Dovizioso và Vinales. Ở vòng tiếp theo (4), rất nhiều các tay đua cũng đã vào Pit để thay xe. Tuy nhiên ở ngoài đường đua, những Rossi, Zarco hay Dovizioso vẫn miệt mài thi đấu với các lốp xe ướt.

Chỉ đến cuối vòng 5, Rossi và Dovizioso mới vào Pit để thực hiện việc đổi xe. Vào lúc này, lợi thế do đổi xe sớm đã giúp cho Marquez dễ dàng băng lên để chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Không chỉ có vậy, ngôi sao của Repsol Honda còn tạo ra được khoảng cách cực lớn với các tay đua xếp sau và ung dung thẳng tiến đến thắng lợi thứ hai liên tiếp mà không gặp phải bất kì trở ngại nào nữa.

Kể từ vòng đua thứ 7, tất cả các tay đua đều đã chuyển sang đua với xe mới có lốp ‘khô’. Thứ tự các tay đua xếp đầu ở thời điểm này lần lượt là Marquez, Scott Redding (Pramac Racing), Aleix Espargaro (Aprilia Gresini), Karel Abraham (Aspar Team), Dani Pedrosa, Danilo Petrucci (Pramac Racing). Trong khi đó, hai ngôi sao của Movistar Yamaha là Vinales và Rossi chỉ có được các vị trí thứ 10 và 13 sau quá trình vào đổi xe.

Đến vòng 9, Dani Pedrosa đã vươn lên vị trí thứ hai và cũng như người đồng đội Marquez. Tay đua số 26 cũng ở thế ‘một mình một ngựa’ trước khi về đích để hoàn tất ‘thắng lợi kép’ cho Repsol Honda.

Trong quãng thời gian còn lại của cuộc đua, điểm nhấn đáng nhớ nhất chỉ là sự nỗ lực của Maverick Vinales và Valentino Rossi trong việc cải thiện vị trí của mình. Vinales giành được P3 chung cuộc ở vòng 15 trong khi Rossi chỉ giành được vị trí thứ 4 ở vòng cuối cùng sau khi vượt qua được Cal Cruchlow (P5). Một ứng viên vô địch khác là Andrea Dovizioso về đích thứ 6. Trong khi đó, Jorge Lorenzo đã hoàn toàn ‘mất tích’ kể từ khi ngôi sao mang số 99 vào đổi xe. Chung cuộc, Lorenzo chỉ có được 1 điểm với vị trí thứ 15. Với việc về đích thứ 9, Pol Espargaro đã giúp KTM Factory Racing có thêm được cột mốc mới tại MotoGP. Đặc biệt trong chặng đua này, Pol Espargaro cũng đã thi đấu với chiếc mũ bảo hiểm có thiết kế giống với huyền thoại đồng hương – Angel Nieto, người vừa mới qua đời ngày 03 tháng 08 vừa qua.

Như vậy, Marc Marquez đã có màn khởi đầu hoàn hảo trong giai đoạn ‘lượt về’ của MotoGP 2017. 25 điểm tại chặng đua ở Brno giúp anh nới rộng cách biệt với đối thủ xếp sau là Vinales lên thành 14 điểm. Trong khi đó, ba tay đua Dovizioso (133 điểm), Rossi (132) và Pedrosa (123) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để rút ngắn điểm số với hai tay đua dẫn đầu trong chặng tiếp theo.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp 2017 lịch thi đấu motoGp 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng motogp 2017 đua xe motogp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo