Quảng cáo

MotoGP 2017 chặng Catalan: Ducati và sự điên rồ

Thứ hai, 12/06/2017 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho Dovizioso của đội Ducati đã đưa anh vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, ghi dấu một trong những mùa giải MotoGP có thể coi là hấp dẫn nhất trong lịch sử.

Những tưởng năm nay MotoGP sẽ tiếp tục là cuộc đua song mã giữa Yamaha và Honda thì sau vòng thứ 7 vừa qua, mọi thứ đã thay đổi.

Một Vinales tưởng như sẽ băng băng về đích, một Rossi trước vòng đấu nào cũng nói về sự trở lại, một Marquez đang hăm hở trở lại sau những pha tai nạn,... Nhưng hôm qua là ngày của Dovizioso, tay đua 31 tuổi vốn đã mờ nhạt từ những mùa giải vừa qua, sau đó lại càng mờ nhạt hơn khi tay đua Jorge Lorenzo đến với đội đua Ducati, Thế rồi sau 2 chặng đua gần đây nhất, anh giành tới hai vị trí nhất chặng, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

DesmoDovi giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Andrena Dovozioso đã giành được cú đúp chiến thắng đầy kinh ngạc, với chiến thắng vừa đạt được tại Gran Premi Monster Energy de Catalunya, Dovizioso đã giúp đội đua có nhà máy đặt tại Borgo Panigale lần đầu tiên kể từ năm 2010 mới lại được nếm trải cảm giác này, ngày đó người mang về cú đúp chiến thắng cho Ducati là tay đua từng 2 lần vô địch thế giới Casey Stoner.

Trong khi đó, tại chặng vừa rồi đương kim vô địch Marc Marquez đã vượt qua được nối ám ảnh của pha tai nạn khi chạy thử nghiệm để giành vị trí thứ 2, cùng với đồng đội Dani Pedrosa (người giành pole) lấp đầy các vị trí trên bục podium.

Chặng đua ở Catalan khởi đầu với Pole thuộc về Dani Pedrosa, theo sau là Jorge Lorenzo, đứng thứ 3 là tay đua Petrucci, và thứ 4 là đương kim vô địch Marc Marquez. Ngay sau "đèn xanh", "Spartan" Lorenzo đã lao lên chiếm vị trí số 1 của Pedrosa, còn Marquez cũng nhanh chóng tấn công để đẩy tay đua người Italia Danilo Petrucci (Octo Pramac Racing) xuống vị trí thứ 4 sau đó tiếp tục vượt qua đồng đôi của anh là Pedrosa để chiếm lấy vị trí thứ 2 sau Lorenzo.

Tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng Maverick Viñales (Movistar Yamaha MotoGP) xuất phát ở vị trí thứ 9 nhưng bất ngờ bị rơi xuống tận vị trí thứ 16 sau Lap 1, anh bắt đầu thoát khỏi nhóm Run Off từ sau Lap 2 và sau đó liên tục phải chiến đấu cho một vị trí "có điểm" cho đến khi kết thúc chặng đua. Trong khi đó, đồng đội của Vinales là Valentino Rossi đã không tạo được bất ngờ gì với vị trí xuất phát thứ 13.

Sau 5 vòng đua đầu tiên, dẫn đầu là Jorge Lorenzo, theo sau là Marquez và Pedrosa. Lúc này Dovizioso đã xuất sắc "ngoi" lên vị trí thứ 4 một cách đầy chắc chắn mặc dù anh xuất phát ở vị trí thứ 7, theo sau anh để chiếm lấy vị trí thứ 5 là Jonas Folger của đội Monster Yamaha Tech 3.

Đến hai vòng tiếp theo, "Spartan" bất ngờ "tụt dốc không phanh", anh lần lượt bị đồng đội Dovizioso và sau đó là Folger đẩy xuống vị trí thứ sáu. Cùng lúc đó, Marquez đã vươn lên vị trí thứ nhất, Pedrosa vươn lên vị trí thứ 2.

Một chặng đấu đáng thất vọng của Vinales và Yamaha

Sau đó liên tiếp trong 9 Lap tiếp theo, Pedrosa đã vươn lên vị trí thứ nhất, "DesmoDovi" đã xuất sắc vơn lên vị trí thứ 2, Marquez tụt xuống vị trí thứ 3. VỊ trí thứ 4 trong thời gian này là của Folger. Bước ngoặt của chặng đua bắt đầu đến ở vòng thứ 17 khi "DesmoDovi" vươn lên chiếm lấy vị trí thứ nhất, đẩy cuộc chiến vị trí thứ 2 cho Repsol Honda. Kết thúc chặng đua, "DesmoDovi" đã cán đích đầu tiên, sau đó là Marquez và Pedrosa.

Trong khi đó, "Doctor" Rossi tuy không thể hài lòng với kết quả nhưng cũng có thể coi ngày thi đấu hôm qua là một ngày thành công đối với anh, xuất phát ở tận vị trí thứ 13 nhưng đã vươn lên tận vị trí thứ 8 khi về đích. Đây có lẽ là điều mà chỉ có "Doctor" mới có thể làm được.

Đồng đội của Rossi là Vinales cũng có một ngày thi đấu không thành công trên quê nhà, xuất phát ở vị trí thứ 9, về đích ở vị trí thứ 10 và bị Dovizioso thu hẹp khoảng cách chỉ còn 7 điểm trên bảng xếp hạng, vị trí đầu tiên của Vinales đang bị lung lay dữ dội.

Marquez và Pedrosa cùng có mặt trên bục Podium chặng Catalan

Các tay đua Cal Crutchlow (LCR Honda), Loris Baz (Reale Avintia Racing), Scott Redding (Octo Pramac Racing), Karel Abraham (Pull&Bear Aspar Team) và Tito Rabat (EG 0,0 Marc VDS) đều có mặt trong top 15. Điều đáng tiếc nhất trong ngày hôm qua có lẽ là pha tai nạn của anilo Petrucci (Octo Pramac Racing) ở vòng thứ 24, anh đã có một khởi đầu tuyệt vời và ngã khi đang ở vị trí thứ 5 lúc chỉ còn một vòng đua.

Kết quả chặng Catalan

Chặng đua tiếp theo của MotoGP 2017 sẽ diễn ra trên đất nước của ngàn hoa Hà Lan vào ngày 25/06 tới. Hãy cùng đón xem và cập nhật kết quả của MotoGP 2017 trên Thể Thao 247.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp motogp 2017 kết quả motogp bảng xếp hạng motogp lịch thi đấu motogp đua xe gp đua xe motogp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT