Quảng cáo

MotoGP 2017: Ai sẽ chinh phục "mặt trời" Barcelona?

Thứ sáu, 09/06/2017 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xe hơi Đức, Hàn và nhiều thị trường khác đang có dấu hiệu giảm lượng nhập về Việt Nam rõ rệt, nhường sân chơi cho các loại xe Thái Lan, Indonesia tung hoành tại Việt Nam.

Chủ nhật này, chặng thứ 7 của mùa giải MotoGp 2017 mang tên Gran Premi Monster Energy de Catalunya sẽ diễn ra tại trường đua Circuit de Barcelona-Catalunya, và hôm qua các tay đua Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP), Andrea Dovizioso (Ducati Team), Maverick Viñales (Movistar Yamaha MotoGP) à Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã tham gia trả lời phỏng vấn trước chặng đua. Các tay đua đã nói về thời tiết nóng bức tại Barcenola và cách bố trí lại những đoạn cuối của đường đua.


Người đang dẫn đầu cuộc đua vô địch năm nay là Vinales là người phát biểu đầu tiên, đây là lần thứ 3 anh đua tại Barcenola, nơi được coi như sân nhà của tay đua Tây Ban Nha này, anh cho biết: "Tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn mỗi khi ở trên trường đua với chiếc xe và đội của mình. Trong quãng thời gian đã qua của mùa giải, tôi đã có được sự kết nối rất tối với đội của mình, tôi cảm thấy rất tuyệt, và chiếc xe của tôi cũng tuyệt vời, giờ đây chúng tôi chỉ cần thực hiện chạy thật nhiều trên đường đua mới này. Chúng tôi đang phải tính toán kĩ về việc sử dụng lốp cũng như thời tiết nóng bức tại đây. Thật khó tin rằng tôi đang dẫn đầu mùa giải năm nay. Tôi luôn luôn có tốc độ rất cao tại đây, tôi yêu đường đua này và những người hâm mộ nơi đây, và quan trọng nhất là tôi đang cảm thấy rất tốt với chiếc xe hiện tại của mình. Nhưng việc đường đua thay đổi thiết kế sẽ tạo chút bỡ ngỡ. Chúng tôi đã có chuẩn bị cho điều này, tôi nghĩ rằng với phong cách đua của mình, những thay đổi này sẽ là một phần của một đường đua tuyệt vời cho tôi."

Trong khi đó với Divizioso, đây là lần đầu tiên anh nhìn lại hành trình tuyệt vời của mình trong thời tiết ẩm ướt tại Mugello khi anh đã lần đầu tiên về nhất chặng trong sự nghiệp cùng đội Ducati: "Chặng đua ở Mugello thực sự ngoạn mục. Tôi không hề kỳ vọng mình sẽ đạt được kết quả như vậy trong suốt cuộc đua. Vị tí của tôi thực sự tốt, tôi đã có chút ngạc nhiên và rất hạnh phúc. Tôi đã giữ được thời gian hoàn thành các vòng đua ổn định cho đến khi kết thúc và có cảm giác lái tuyệt vời với chiếc xe. Có những điểm tích cực và hạn chế ở vòng vừa rồi, nhưng những điểm tích cực là nhiều hơn. Nhưng chặng đua lần này là hoàn toàn khác biệt và những lượt đua thử của tôi không được tốt. Vì vậy, cuối tuần này tôi có rất nhiều ngờ vực. Điều quan trọng là phải cho thấy được tốc độ, điều ấy rất quan trọng với chúng tôi. Đây là chặng đua khó với tất cả mọi người, mặt đường đua không phải quá tốt, độ bám của lốp xe,... không dàng để có thể kiểm soát được hết mọi thứ, và thời tiết tại đây vào buổi chiều thì rất nóng. Đó sẽ là những khó khăn của các tay đua, nhưng chúng tôi đến đây với một sự tự tin lớn."

Cảm thấy tự tin hơn một chút (mặc dù có thể không hoàn toàn thế), Valentino Rossi đến Montmelo với nhiều hi vọng hơn là Mugello, bởi trước khi về quê nhà Italia, "The Doctor" đã gặp tai nạn ở  chặng Le Mans, hơn nữa năm ngoái anh đã về nhất chặng đua này, Rossi cho biết: "Thể trạng của tôi đã tốt hơn, tôi đã đạt100% thể lực, điều mà tôi từng rất cần ở các vòng trước. Đáng tiếc là những chặng đua diễn ra liên tục bởi vì ban tổ chức phải làm việc với hai giả vô địch tốt nhất thế giới (MotoGP và F1), họ rất bận rộn. Nhưng may mắn là tôi đã có một chặng đua tốt tại Mugello, trước các khán giả quê nhà, tôi đã không bị chấn thương nào nhưng tôi biết bản thân tôi phải chịu những khoảng cách trên đường đua bởi vì tôi đã phải nỗ lực rất nhiều mới có thể ngồi lên chiếc xe. Vì vậy tôi hi vọng chặng này sẽ tốt hơn. Chúng tôi cần phải hiểu được đường đua, tìm ra chiến thuật phù hợp với đường đua mới này cũng như tiềm năng của những chiếc xe. Chúng tôi cần nâng cao sức cạnh tranh hơn, mục tiêu là bục podium và có một cuộc đua tốt".


Trong khi đó thì đương kim vô địch Marquez thì cởi mở hơn, mục tiêu của anh cuối tuần này là chiến thắng và anh cho biết chìa khóa là lốp xe :" Mọi chặng đua đều quan trọng nhưng chặng đua ở quê nhà luôn luôn là một điều đặc biệt với bạn bè, gia đình và fan hâm mộ, vì vậy tôi sẽ phải nỗ lực 100% hoặc thậm chí là hơn thế để chiến đấu cho chiến thắng vào chủ nhật này. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn bởi vì thời tiết rất nóng và chúng tôi phải chọn đúng loại lốp. Cuối tuần trước tại Mugello tôi không cảm thấy tệ, nhưng vào Chủ nhật chúng tôi đã nói chuyện một chút và tôi nhận ra rằng chúng tôi sẽ không thể kết thúc cuộc đua với loại lốp tôi ưa thích nhất. Vì vậy tôi đã quyết định lựa chọn loại lốp cứng hơn, ít cảm giác hơn nhưng giúp tôi có thể hoàn thành cuộc đua. Cuối tuần này, chúng tôi hi vọng sẽ có cảm giác tốt. Đường đua bây giờ hơi khác, nó giống như được chia làm hai phần, chỉ có 2 góc cua thay đổi nhưng đó là một thay đổi lớn. Trong những bài thử, rất khó để tìm được những cách chạy phù hợp, nhưng tôi nghĩ về tổng thể chặng đua này sẽ không có quá nhiều khác biệt với các chặng khác."

Cuối tuần này, tất cả tay đua sẽ chiến đấu vì 25 điểm. Hãy cùng chờ xe ai có thể làm chủ đường đua này, sử dụng lốp phù hợp nhất và có chiến thuật thông minh nhất. Tất cả sẽ được rõ ràng dưới cái năng oi ả tại Barcenola vào cuối tuần này, ngày 11/06/2017.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp motogp 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng moto gp 2017 lịch thi đấu motogp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT