Quảng cáo

Máy bay "ruồi" HondaJet sẽ bán tại VN, siêu xe sắp hết thời?

Thứ tư, 24/05/2017 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việt Nam là một trong những thị trường Đông Nam Á được hãng Honda chọn lựa để phân phối mẫu máy bay bình dân HondaJet. Với một mức giá chỉ ngang tầm những chiếc ô tô Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam, rất có thể những chiếc máy bay này sẽ dần phổ biến bởi giới chơi xe của Việt Nam hiện tại.

Sở hữu những chiếc siêu xe triệu đô đương nhiên là một điều thực sự tuyệt vời. Nhưng ngày nay, việc sở hữu siêu xe không phải là điều gì đó quá "khủng khiếp" như thời Cường Đô La mang chiếc Lamboghini đầu tiên về Việt Nam. Vậy một chiếc máy bay thì sao?

Hôm qua, ngày 22/5/2017, đại diện hãng Honda tại Nhật Bản đã khẳng định sẽ bán mẫu máy bay bình dân HondaJet tại một vài thị trường Đông Nam Á khác nhau sau khi nhận ra tốc độ tăng trưởng kinh tế của khu vực này.

Trước đó, hãng Honda đã chọn công ty Thai Aerospace Services là đại lý phân phối máy bay HondaJet đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Hãng Honda dự định sẽ bán mẫu máy bay bình dân này tại Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Việt Nam.

Ngoài Thái Lan, hãng Honda đã có đại lý phân phối HondaJet tại các khu vực Bắc Mỹ, châu Mỹ-Latin và châu Âu. Tính đến giữa tháng 4 vừa qua, Honda đã bán được tổng cộng 41 chiếc máy bay HondaJet.

Mẫu máy bay 7 chỗ ngồi HondaJet đã bắt đầu được bán ra thị trường từ hồi tháng 12/2015. Hiện đã có 100 khách hàng đặt mua mẫu máy bay bình dân này.

Theo hãng Honda, HondaJet là mẫu máy bay dân dụng nhanh, yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc, vì vậy nhiều người đã gọi đây là mẫu máy bay "ruồi". HondaJet là thành quả phát triển trong vòng 3 thập kỷ và đã bay thử tại Nhật Bản vào hồi tháng 4/2015.

Người chịu trách nhiệm tạo hình cho HondaJet là một nhà thiết kế có tên Michimasa Fujino. Ông đã bắt đầu phác họa HondaJet từ năm 1997. Ông Fujino đã gọi HondaJet là "xe thể thao trên bầu trời" hay "Acura biết bay".

HondaJet là thành quả sau 3 thập kỷ nghiên cứu của Honda

HondaJet dài 12,99 m, cao 4,54 m với sải cánh 12,12 m và trọng lượng cất cánh tối đa 4.173 kg. Bên trong HondaJet là khoang lái hình bán nguyệt hiện đại với kích thước 3,7 mét, rộng 1,52 mét và cao 1,46 mét.

Những tính năng nổi bật của khoang lái HondaJet gồm có hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng, 3 màn hình 14 inch và bộ thiết bị điện tử hàng không Garmin G3000. Trong khi đó, khoang hành khách của HondaJet dài 5,43 mét và có nhà vệ sinh khép kín.


Động cơ của HondaJet được đặt trên cánh với lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm 15%. Đồng thời, thiết kế này giúp giải phóng khoảng 20% không gian khoang hành khách so với các máy bay cùng loại. Động cơ cho phép HondaJet đạt vận tốc tối đa 777 km/h và có phạm vi bay hơn 1.300 dặm, tương đương 2.092 km.

Tại thị trường Mỹ, HondaJet có giá 4,5 triệu USD, tương đương 101,98 tỷ Đồng. Hiện chưa rõ giá bán của HondaJet tại Việt Nam là bao nhiêu và nó có phải chịu mức đánh thuế cao như những chiếc siêu xe hay không.

Đương nhiên chuyên cơ riêng là điều không thể thiếu của tầng lớp siêu giàu, tại Việt Nam chỉ những doanh nhân tỷ đô tầm cỡ bầu Đức mới sở hữu những chuyên cơ riêng. Lí do chuyên cơ riêng chưa phổ biến tại Việt Nam phần lớn vì giá của những chuyên cơ trước giờ rất đắt đỏ, tối thiểu phải tầm 10 triệu đô trở lên. Nhưng với chiếc máy bay dân dụng HondaJet sắp được bán tại Việt Nam, rất có thể những tay chơi siêu xe đình đám như Cường Đô La, Minh Nhựa, Nguyên Vũ,... sẽ sớm bén duyên với những thiết bị bay chứ không chỉ còn là những chiếc xe bốn bánh.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
máy bay ruồi hondajet máy bay honda máy bay hondajet máy bay ruồi honda máy bay dân dụng honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo