Quảng cáo

Kinh nghiệm xe cộ - 5 tuyệt chiêu giúp tăng tuổi thọ lốp xe

Thứ tư, 24/08/2016 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Một chuyên gia của Popularmechanic đã chia sẻ bí kíp sử dụng lốp xe thật bền và an toàn từ chính kinh nghiệm của bản thân.

1. Mùa nào lốp đấy

Câu chuyện của tôi bắt đầu trong trận bão tuyết kinh hoàng ở Boston, khi đó tôi lái một chiếc BMW M3 98 sử dụng lốp chống tuyết Vredestein. Với lớp tuyết dày 15cm, hầu như mọi chiếc ở ở khu vực đó đều bị mắc kẹt, chỉ có hơn 16km nhưng tài xế phải mất nhiều giờ xoay sở, trong khi đó, chiếc xe của tôi thì vẫn đi trôi chảy.

Những chiếc lốp mùa Đông được thiết kế để thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của mùa đông, trong khi đó lốp đa dụng dùng cả năm thì lại dễ dàng bị đóng băng khi gặp lạnh. Thiết kế đặc biệt của lốp mùa Đông giúp mỗi vòng quay của nó gắn chặt trên đường.

2. Mua sẵn các lốp dự phòng


Nếu có giá tốt hoặc tiện lợi, hãy đừng ngại ngần mua sẵn cặp lốp dự phòng. Năm ngoái, tôi đã mua một bộ lốp Pirelli Scorpions 2011. Mặc dù bộ lốp này còn mới nhưng nó lại được khuyến mại khá nhiều vì mẫu lốp này được sản xuất cách đây 4 năm. Những chiếc lốp này vẫn có bảo hành như mới, vận hành ổn định nhưng có thể độ bám đường tối đa sẽ không bằng lốp mới. Tuy nhiên, điều đó chỉ có giá trị trên đường đua, chạy trong phố thì cặp lốp như vậy vẫn đáp ứng tốt các tiêu chuẩn an toàn.

3. Đảo lốp


Hầu hết các xe FWD và AWD hiện đại ngày nay đều sử dụng cấu hình lốp vuông, nghĩa là tất cả các bánh xe đều có kích thước như nhau và hoa lốp có hướng. Thường xuyên kiểm tra xem lốp có bị mòn một bên hay không và đảo vị trí, như vậy tuổi thọ lốp sẽ tăng lên và khả năng vận hành của nó cũng tốt hơn.

4. Kiểm tra áp suất không khí

Hãy nhớ kiểm tra áp suất không khí. Luôn bơm lốp theo đúng khuyến cáo của xe (chứ không phải của lốp), không bao giờ để lốp quá căng hoặc quá non đều không tốt cho tuổi thọ lốp xe và an toàn của chính bạn.

5. Bỏ qua chỉ số mài mòn


Những chỉ số treadwear (độ mòn hoa lốp) của lốp thường thông báo một chiếc lốp có độ mài mòn ra sao. Giả dụ một chiếc lốp có treadwear 300 trên lý thuyết sẽ mòn gấp 3 so với treadwear 100. Tuy nhiên, không cần quá coi trọng con số này, vì những con số đó cũng đều do nhà sản xuất tạo ra chứ không được kiểm định bởi một bên thứ 3.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kinh nghiem xe co kinh nghiem lai xe tang tuoi tho lop xe cach nao giup tang tuoi tho lop xe tang tuoi tho cho lop xe lop xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo