Quảng cáo

Kia ra mắt sedan Stinger cạnh tranh trực tiếp với BMW 4-Series

Thứ hai, 09/01/2017 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kia đã chính thức giới thiệu mẫu sedan thể thao cầu sau được xây dựng từ chiếc concept Kia GT (2011) đầy ấn tượng với tên Stinger sớm một ngày trước khi chiếc xe này chính thức "chào thế giới" tại Detroit vào ngày mai.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc trong việc tạo ra một chiếc xe trong phân khúc sang trọng, họ đã từng làm điều này với mẫu K900 trước đó. Nhưng khác với K900, chiếc Stinger trẻ trung hơn và nổi bật hơn.

Kia Stinger là chiếc xe sang mới nhất của Kia

Chiếc xe có kiểu dáng thiết kế khá đẹp với nhiều chi tiết được cho là "học hỏi" rất nhiều từ các đối thủ, đặc biệt là phần đuôi xe nhắc nhở chúng ta một cách mạnh mẽ về mẫu Audi A7 Sportback, điều đó không làm chúng tôi quá bất ngờ bởi trưởng bộ phận thiết kế của Kia hiện tại là Peter Schreyer, người từng nắm giữ vị trí tương tự tại Audi.

Phần đuôi xe gợi nhớ rất nhiều đến những chiếc Audi

Chiếc Kia Stinger sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW 3-Series và 4-Series Gran Coupe, cũng như Audi A4 và A5, Infiniti Q50 và Lexus IS,... Kia cho biết, với 114,4 inch (2,905mm), Stinger không chỉ có chiều dài cơ sở lớn hơn hơn so với những đối thủ trong phân khúc mà nó còn dài hơn cả những chiếc Lexus GS và Mercedes CLS . Hơn thế nữa, chiếc xe còn có chiều dài tổng thể là 190,2 inch (4,831mm), rộng 73,6 inch (1,869mm), theo Kia kích thước này sẽ tạo được một không gian nội thất rộng rãi hơn và một khoang chứa đồ có thể đáp ứng mọi yêu cầu hành lý hay một bộ đồ chơi golf.

Stinger có chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc

Stinger sẽ có hai lựa chọn động cơ xăng tại Bắc Mỹ và thêm một bản diesel tại châu Âu, chi tiết của động cơ diesel sẽ được công bố tại Genava Motor Show sắp tới.

Tại Bắc Mỹ, lựa chọn đầu tiên là động cơ xăng 2.0 lít tăng áp, công suất 255hp và 260 lb.-ft. (352Nm), và lựa chọn thứ hai là động cơ xăng 3,3 lít tăng áp V6 công suất 365hp và 376 lb-ft (494Nm). Kia cho biết các model sử dụng động cơ V6 twin-turbo sẽ đạt 100 km/h (62mph) trong 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 167 mph (269km/h). Cả hai phiên bản sẽ được trang bị hộp số tự động 8 tốc độ và hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Hãng xe tới từ Hàn Quốc tuyên bố rằng sự phát triển khung gầm của Stinger đã diễn ra ở châu Âu, họ đã dành rất nhiều thời gian tại Nürburgring với một nhóm nghiên cứu do phó chủ tịch điều hành của Hyundai-Kia Albert Biermann trực tiếp chỉ đạo để thử nghiệm và phát triển các phương tiện hiệu suất cao, người trước đây đứng đầu bộ phận phát triển dòng M của BMW. "Tôi nghĩ với thương hiệu Kia, Stinger giống như một sự kiện đặc biệt," Biermann lưu ý. "Bởi vì chiếc xe vượt quá mong đợi của mọi người, không chỉ hình thức của nó mà còn ở cách nó vận hành. Đó là một 'động vật' hoàn toàn khác."

Stinger sẽ là chiếc xe đầu tiên được Kia trang bị hệ thống giảm xóc và xử lý góc bánh xe được điều chỉnh thông qua một hệ thống treo điện tử có thể hiệu chỉnh được gọi là Dynamic Stability Damping Control. Tay lái trợ lực điện cũng sẽ được điều chỉnh thông qua năm chế độ lái lựa chọn.

Stinger được trang bị nhiều tính năng hiện đại

Stinger cũng sẽ được trang bị một loạt các tính năng an toàn và tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm hệ thống hỗ trợ Forward Collision (FCA) với tích hợp Autonomous Emergency Braking (AEB) có khả năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe và một hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7.0 inch.

Sitinger sẽ được bán tại Mỹ từ mùa hè này. Mức giá chưa được Kia tiết lộ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kia stinger sedan kia xe kia hạng sang kia k900
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo