Quảng cáo

Kết quả chung cuộc, bảng xếp hạng MotoGP 2017

Thứ ba, 14/11/2017 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xin gửi đến quý khán giả thông tin cập nhật mới nhất về kết quả và bảng xếp hạng MotoGP 2017, kết quả được cập nhật chi tiết sau mỗi chặng đua.

Chặng đua thứ cuối cùng của giải MotoGP 2017 vừa diễn ra tại trường đua Ricardo Tormo, Valencia, Tây Ban Nha vào chủ nhật vừa qua.

Chặng đua cuối cùng của mùa giải năm nay đã kết thúc một cách trọn vẹn cho Repsol Honda khi hai tay đua của đội đã chia nhau chiến thắng và danh hiệu vô địch.

Trong điều nắng đẹp vào chiều Chủ Nhật tại Ricardo Tormo (25°C), các tay đua đều tỏ ra sẵn sàng cho màn so tài sau cuối của năm. Để bước vào cuộc đua chính, cặp lốp xe Hard – Medium đã là sự lựa chọn của khá nhiều tay đua như Marc Marquez (Repsol Honda), Andrea Dovizoso, Jorge Lorenzo (Ducati Team) hay Andrea Iannone (Suzuki Ecstar)… Dani Pedrosa (Repsol Honda) chọn đua với lốp Hard – Medium. Tùy chọn Medium – Soft được Valentino Rossi, Maverick Vinales (Movistar Yamaha) và Jack Miller (Marc VDS) sử dụng còn Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3) đua với cặp lốp mềm nhất là Soft – Soft.

Tận dụng việc được xuất phát ở vị trí Pole, Marc Marquez đã vươn lên dẫn đầu ngay sau khi cuộc đua được diễn ra. Ở phía sau, Dani Pedrosa giành được vị trí thứ hai và Andrea Iannone có P3. Các vị trí tiếp theo ở vòng đua thứ nhất lần lượt thuộc về Jorge Lorenzo, Johann Zarco, Andrea Dovizioso và Valentino Rossi.

Ở vòng 3, Fastest Lap đã thuộc về Andrea Dovizioso (1:31.777s) nhưng tay đua mang số 04 cũng mới chỉ có được vị trí thứ 5. Đến vòng tiếp theo, Johann Zarco với lốp xe mềm hơn đã tăng tốc và chiếm được vị trí số 1 từ tay của Marc Marquez. Tay đua người Pháp cũng lập được Fastest Lap mới với thời gian (1:31.576s).

Kể từ vòng 5 trở đi, cuộc đua đã chuyển sang thế giằng co khi các tay đua đã tạo ra được khoảng cách an toàn và cố gắng bảo vệ vị trí của mình. Đến vòng 8, đoàn đua dẫn đầu đã chia ra thành hai nhóm. Năm tay đua đầu tiên gồm: Zarco, Marquez, Pedrosa, Lorenzo và Dovizioso ở nhóm đầu tiên và ba tay đua Iannone, Rossi và Jack Miller tạo thành nhóm đua tiếp theo với cách biệt khoản 1 giây chậm hơn.

Sau năm vòng đua nữa không có sự thay đổi, đội kĩ thuật của Ducati Team tiếp tục phát thêm hai tin nhắn nữa đến Jorge Lorenzo. Đến vòng 19, Bảng thông báo (Pit Board) của Lorenzo cũng tiếp tục đưa ra yêu cầu nhường vị trí để Andrea Dovizioso vượt lên. Trong các vòng sau đó, Jorge Lorenzo vẫn tiếp tục ‘phớt lờ’ mọi sự liên lạc từ đội đua của mình.

Đến vòng 24, các fan hâm mộ của Marc Marquez đã có một pha ‘thót tim’ khi bất ngờ nhìn thấy ngôi sao mang số 93 phải chạy ra ngoài lề sỏi sau góc cua đầu tiên. Tình huống quay chậm cho thấy Marquez trong nỗ lực tăng tốc nhằm đòi lại P1 từ tay của Johann Zarco đã bị trượt khi nhập góc số 1. Nhưng rất may là Marquez dù bị rơi xuống P5 nhưng vẫn tiếp tục được cuộc đua sau đó.

Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao ở vòng 25, khi mà Lorenzo lúc này đang xếp thứ ba đã bị trượt ngã ở góc số 5 trong một tình huống ôm cua quá gắt. ‘Thảm họa’ cho Ducati Team không ngừng lại ở đó khi ngay sau đó, tới lượt Andrea Dovizioso bị ngã và bỏ cuộc. Áp lực về điểm số quá lớn trong một chặng đua không thuận lợi với xe Desmocedici đã khiến cho tay đua 31 tuổi không thể duy trì được sự ổn định và không còn cơ hội giành danh hiệu trong năm nay nữa.

Trở lại với nhóm dẫn đầu, Johann Zarco vẫn là tay đua dẫn đầu khi cuộc đua còn lại sáu vòng. Nhưng từ thời điểm này, Dani Pedrosa sau thời gian dài ‘im lặng’ đã tiến lên và áp sát tay đua của Tech 3 Yamaha. Về phần Zarco, dù đã rất cố gắng phòng ngự nhưng tay đua mang số 5 vẫn bị Pedrosa vượt qua ở ngay vòng đua cuối cùng. Qua đó thêm một lần nữa phải chấp nhận về nhì trong cuộc đua chính ở mùa giải 2017.

Về đích ở vị trí thứ ba, Marc Marquez đã có được tổng cộng 298 điểm và chính thức bảo vệ thành công danh hiệu vô địch MotoGP. Đây đã là chức vô địch thứ Tư tại thể thức cao nhất của Marquez chỉ sau năm mùa giải mà anh đã thi đấu (2013 – 2014 – 2016 – 2017).

Vị trí Á quân của MotoGP 2017 thuộc về Andrea Dovizioso (261 điểm) và Maverick Vinales xếp thứ Ba với 230 điểm. Có thêm trọng vẹn 25 điểm ở chặng đua cuối, Dani Pedrosa (210 điểm) đã thành công trong việc chiếm lấy vị trí thứ Tư chung cuộc từ tay Valentino Rossi với 2 điểm nhiều hơn. Như vậy sau 18 chặng đua, mùa giải MotoGP năm nay đã chính thức khép lại. Các tay đua và đội đua sẽ có hơn ba tháng nghỉ ngơi và chuẩn bị trước khi bước vào tranh tài ở MotoGP 2018 vào giữa tháng Ba năm sau.

Kết quả các tay đua tại chặng cuối cùng tại Tây Ban Nha hôm vừa rồi:

Dưới đây là bảng xếp hạng của giải MotoGP 2017

Bảng xếp hạng các tay đua MotoGP 2017:

Bảng xếp hạng các đội đua MotoGP 2017:

Hẹn gặp lại các bạn tại mùa giải MotoGP 2018.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp kết quả mô tô gp kết quả gp kết quả motoGP mới nhất kết quả MotoGp 2017 valentino rossi marquez kết quả motogp thứ hạng motogp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT