Quảng cáo

Kết quả MotoGP 2017 chặng Pháp: Những phút cuối nghiệt ngã

Thứ hai, 22/05/2017 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi chiều Chủ Nhật ở Le Mans, Valentino Rossi đã ‘cháy’ hết mình với mục tiêu giành được chiến thắng, nhưng khoảnh khắc nghiệt ngã ở vòng đua cuối đã khiến mọi công sức của The Doctor tan vỡ trong phút chốc…

Trong ngày đua chính thức của Grand Prix Nước Pháp 2017, hơn 100 nghìn khán giả đã được theo dõi một cuộc đua dưới thời tiết nắng ráo và nhiệt độ ở mức lí tưởng (21°C). Với điều kiện đua tốt, cặp lốp xe Medium – Medium đã được các tay đua như Maverick Vinales, Valentino Rossi (Movistar Yamaha), Marc Marquez (Repsol Honda) hay Jorge Lorenzo (Ducati Team) lựa chọn. Trong khi đó hay tay đua Johann Zarco (Tech 3 Yamaha) và Andrea Dovizioso (Ducati Team) sử dụng lốp Soft – Soft. Dani Pedrosa (Repsol Honda) đua với cặp lốp Hard – Soft còn với Cal Crutchlow (LCR Honda) là Hard – Medium.

Khi cuộc đua chính được bắt đầu, Johann Zarco đã khiến cho các khán giả nhà cảm thấy vui khi anh đã vươn lên chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Theo sát tay đua người Pháp lần lượt là Maverick Vinales, Valentino Rossi, Marc Marquez, Andrea Dovizioso, Cal Crutchlow và Dani Pedrosa… Ở các vòng đua tiếp theo, Johann Zarco với cặp lốp mềm nhất đã liên tục tăng tốc để lập Fastest Lap cũng như duy trì được khoảng cách là 0.5s so với người xếp sau là Vinales.

Tuy nhiên đến vòng đua thứ 7, Maverick Vinales đã chứng minh được tốc độ của mình khi anh đã vượt qua được Zarco để chiếm lấy P1. Đến lúc này, đoàn đua dẫn đầu đã có một sự tách tốp khi bộ ba tay đua sử dụng xe Yamaha là Vinales, Zarco và Rossi bám sát nhau. Trong khi Marc Marquez đua ở vị trí thứ 4 và sau anh là nhóm 3 tay đua Cal Crutchlow, Andrea Dovizioso và Dani Pedrosa.

Trong khoảng 10 vòng đua tiếp theo, cuộc đua đã diễn ra trong thế giằng co khi các tay đua trong nhóm đầu đã duy trì khoảng cách ổn định với nhau. Trong đó, Dani Pedrosa đã là tay đua tạo được nhiều dấu ấn nhất khi vượt qua được Dovizioso và Crutchlow để chiếm lấy P5. Đến vòng đua thứ 18, bước ngoặt lớn đầu tiên của cuộc đua đã diễn ra khi nhà đương kim vô địch Marc Marquez bất ngờ bị trượt ngã. Những nỗ lực để quay lại với cuộc đua sau đó của Marquez đã không thành công và tay đua người Tây Ban Nha đã phải chấp nhận dừng cuộc chơi tại Pháp.

M93 phải rời cuộc đua một cách đáng tiếc

Ở những vòng đua còn lại, mọi sự chú ý chỉ còn tập trung vào nhóm 3 tay đua dẫn đầu (Vinales, Zarco, Rossi). Đến vòng đua thứ 23/28, Valentino Rossi đã chính thức tung ra những lá bài quyết định của mình. Ngôi sao kì cựu mang số 46 sau khoảng thời gian rất dài kiên trì bám đuổi đã vượt qua Johann Zarco để vươn lên P2. Không dừng lại ở đó, The Doctor đã tiếp tục gây ấn tượng khi lập Fastest Lap trong hai vòng đua liên tiếp và bám sát người đồng đội Maverick Vinales. Khi cuộc đua còn lại 3 vòng, Rossi đã thành công trong việc vượt qua được Vinales với một màn thể hiện rất mạnh mẽ. Nhưng trong lúc mọi người đã nghĩ về chiến thắng đầu tiên trong năm 2017 cho The Doctor thì ở vòng đua cuối cùng, Rossi đã mắc sai sót và bị Vinales vượt lại. Những nỗ lực đua thật nhanh sau đó nhằm đòi lại P1 của Valentino Rossi đã trở thành ‘thảm họa’ khi một tình huống ôm cua gắt đã khiến cho anh bị trượt ngã văng ra khỏi đường đua và bỏ cuộc khi chỉ còn vài góc cua nữa là về đích.

Một vòng đua nghiệt ngã và nét mặt đượm buồn của Rossi

Chung cuộc, Grand Prix Nước Pháp 2017 đã khép lại với chiến thắng giành cho Maverick Vinales. Tay đua của nước chủ nhà Johann Zarco đã hoàn thành chặng đua trên quê hương một cách thành công mỹ mãn khi về đích thứ nhì. Vị trí cuối cùng trên Podium đã thuộc về Dani Pedrosa. Hai tay đua của Ducati Team là Dovizioso và Lorenzo đã cán đích lần lượt ở P4 và P6 trong khi Cal Crutchlow có được P5.

Sau chặng đua thứ 5 của MotoGP 2017, Maverick Vinales đã quay lại với ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 85 điểm. Dani Pedrosa cũng leo lên vị trí thứ 2 với 68 điểm, nhiều hơn người xếp sau là Valentino Rossi 6 điểm. Trong khi đó, Marc Marquez đã bị tụt một bậc khi rơi xuống P4 với 58 điểm.

Bảng xếp hạng MotoGP 2017 mới nhất (cập nhật ngày 21/05/2017):

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gp 2017 kết quả motogp 2017 kết quả motogp mới nhất kết quả gp 2017 đua xe motogp đua mô tô gp bảng xếp hạng motogp mới nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo