Quảng cáo

Kết quả MotoGP 2017 chặng Mỹ: Lần thứ 5 cho Marquez

Thứ hai, 24/04/2017 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chặng đua MotoGP tại Mỹ vừa rồi có thể được tóm gọn như sau: Chiến thắng cho số 93, tai nạn của Vinales và "The Doctor" quá xuất sắc giành vị trí số 2.

Tại chặng đua Red Bull Grand Prix tại Mỹ vừa rồi, Marc Marquez (Đội Repsol Honda) ở những vòng đầu đã chiến đấu với đồng đội Dani Pedrosa trước khi anh vươn lên tạo cách biệt hoàn toàn trong những vòng tiếp đó để lần thứ 5 giành chức vô địch trên đường đua Austin, đây là một chiến thắng đáng kinh ngạc của Marquez.

Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP), tay đua có biệt danh 'The Doctor" sau đó đã chiến đấu quyết liệt để giành lấy vị trí số 2 của Pedrosa và đẩy anh xuống vị trí thứ 3, như vậy 3 vị trí trên podium của chặng đua MotoGP tại Mỹ đã được xác định. Trong khi đó, rất đáng tiếc cho Maverick Viñales khi anh sớm bị tai nạn và phải từ bỏ chặng đua.

Trên đường đua, vẫn như một thói quen khi Pedrosa dường như đã thấy hài lòng với vị trí số 2, anh để đồng đội người Tây Ban Nha là Marc Marquez dẫn đầu ngay từ Turn 1 và chẳng có dấu hiệu nào cho thấy anh khao khát vị trí số 1. Trong khi đó, ngay phía sau hai cỗ máy của Repsol Honda là Valentino Rossi với tinh thần bám đuổi quyết liệt.

Jorge Lorenzo (đội Ducati) đã có một khởi đầu tuyệt vời từ P6 để vượt qua Maverick Viñales (Movistar Yamaha MotoGP), hai người đã chiến đầu quyết liệt cho vị trí thứ 4 cho đến khi tay đua Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3) cũng tham gia vào cuộc chiến này sau đó cùng Viñales vượt qua tay đua đến từ Mallorcan trước khi tai nạn xảy ra khiến Vinales phải bỏ cuộc. Cuối cùng, Lorenzo về đích ở vị trí thứ 9, có lẽ ngày mà Lorenzo tìm lại được ánh hào quang như đã từng có với đội Yamaha vẫn còn khá xa vời.

Sau hai trận thắng trong hai trận đầu tiên của mùa giải, Viñales bất ngờ trượt khỏi vòng đua ở Turn 18, anh đã bị ngã khi vào một khúc cua, đây là lần đầu tiên kể từ Argentina 2016 anh không giành được một điểm số nào. Đây là điểm nhấn và một điều cực kỳ đáng tiếc với tân binh của đội Yamaha. Trước chặng Mỹ, anh đã giành 2 chiến thắng liên tiếp tại Quatar và Argentina, qua đó bỏ xa Marquez tới 37 điểm. Nhưng sau chặng đua đêm qua, khoảng cách ấy chỉ còn 12 điểm và anh cũng đã mất vị trí dẫn đầu vào đồng đội của mình là Rossi.

Cal Crutchlow (LCR Honda) đã có một màn trình diễn ấn tượng khi xuất phát ở vị trí P9 nhưng đã giành được vị trí thứ 4 sau khi vượt qua tân binh Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3), vị trí thứ 6 đã thuộc về Andrea Dovizioso.

Trong một khoảnh khắc Zarco cố gắng để vượt qua Rossi, "The Doctor" đã có dấu hiệu chặn đầu tân binh này, anh bị phạt cộng thêm 0,3 giây vào tổng thời gian thi đấu. Trong khi đó, hai vị trí dẫn đầu vẫn là cuộc chiến nội bộ của Repsol Honda, nhưng Marquez đã vượt lên tách biệt khi cuộc đua còn tới 13 vòng.

Khi gần đến vòng đua cuối cùng, Crutchlow đã đấu với Zarco để giành vị trí thứ tư và anh đã thành công, trong khi đó Rossi đã đánh bại Pedrosa để giành vị trí thứ hai. Andrea Iannone (Đội Suzuki Ecstar) cũng đã có một màn bứt tốc muộn màng giúp anh vượt qua Lorenzo để giành lấy vị trí thứ 7, đây là vị trí  cao nhất của tay đua người Italia kể từ đầu giải.

Như vậy, mặc dù chưa giành được vị trí nhất chặng nào, nhưng với phong độ cực kỳ ổn định: Hai lần về nhì, một lần về thứ 3, Rossi đã cho thấy anh vẫn đang là tay đua đẳng cấp nhất của moto GP.

Dưới đây là bảng xếp hạng của giải MotoGP 2017 mới nhất sau chặng thi đấu tại Mỹ:

Điểm dừng chân tiếp theo sẽ là Jerez. Năm ngoái Rossi đã giành một chiến thắng đầy khó khăn trên quê hương của "kẻ thù" Marquez. Và năm nay, trong chuyến hành trình trở về châu Âu, ai sẽ là người chinh phục được Tây Ban Nha? Hãy cùng chờ đợi

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
moto GP 2017 kết quả giải moto GP kết quả moto gp mới nhất. bảng xếp hạng moto gp 2017 tường thuật moto gp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo