Quảng cáo

Honda Wave Alpha 110cc: Mạnh mẽ hơn, gần gũi hơn

Thứ hai, 09/01/2017 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào ngày 06/01/2017 Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới Wave Alpha 110 với nhiều cải tiến vượt trội về cả thiết kế, động cơ và tiện ích.

Honda Wave Alpha là một trong những mẫu xe đã gắn bó với đời sống của người dân Việt Nam từ những giai đoạn đầu hoạt động của Công ty Honda và đã để lại được những ấn tượng sâu sắc trong lòng người sử dụng. Tính đến nay, mẫu xe này đã tới tay 4.3 triệu khách hàng. Vào ngày hôm qua, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt thế hệ mới của Wave Alpha với tên gọi Wave Alpha 110 với kỳ vọng sẽ tiếp tục sự thành công của dòng Wave Alpha.

Thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, tạo cảm giác linh hoạt, nhẹ nhàng

Wave Alpha 110 mới vẫn duy trì những nét đặc trưng, quen thuộc vốn có.  Khi nhìn vào thế hệ mới nhất này, chúng ra có thể nhận ra đây chính là một “thành viên trong gia đình” Wave Alpha. Vẫn là một thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát quen thuộc của Wave Alpha, nay phiên bản mới được bổ sung thêm một số sửa đổi về kiểu dáng, so với thế hệ cũ, sự khác biệt rõ rệt nhất được thể hiện ở thiết kế mặt trước.

Dưới đây là những điểm mới về kiểu dáng của Wave Alpha 110:

- Thiết kế phía trước cách điệu tạo nên vẻ thanh thoát hơn: Phần mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe đảm bảo mang lại sự thon gọn đặc trưng của dòng Wave Alpha khi nhìn từ phía trước. Chắn bùn trước được kéo dài hơn so với mẫu xe trước giúp nâng cao khả năng chắn bùn bẩn đặc biệt khi đi trên các đoạn đường lầy lội hay ngập nước. Ngoài ra, đuôi tay lái được thiết kế thon gọn hơn, làm tăng cảm giác thanh thoát và gọn gàng cho xe. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào thiết kế mặt trước này, đó là nó hơi “bầu” hơn so với thế hệ cũ.

Phần đầu xe của Wave Alpha thế hệ mới được thiết kế lại thanh thoát hơn

- Thiết kế thân xe thon gọn: Sự nhỏ gọn trong thiết kế của Wave Alpha 110 mới đến từ những đường nét đơn giản với kết cấu xe phẳng và thân xe được vát gọn. Dù thiết kế khung sườn có thay đổi nhưng về cơ bản vị trí lái của xe vẫn giữ những điểm quen thuộc và đặc trưng nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái. Mũi yên xe được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng và chắc chắn khi di chuyển.

- Màu cùng tem xe mới: bên cạnh dàn màu sắc quen thuộc bao gồm Đỏ, Xanh, Đen và Trắng, Honda Việt Nam bổ sung thêm màu Xanh Ngọc vào bộ sưu tập màu sắc của mẫu xe Wave Alpha 110. Kết hợp với màu sắc mới là tem xe được thiết kế mới với phông chữ sắc nét là điểm nhấn thú vị trong tổng thể ngoại hình xe mới.

- Thiết kế phía sau cân đối: Cụm đèn hậu liền khối, được vuốt gọn tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau.

- Ống xả vuốt cao hơn: Chiều cao của cửa xả khí thải được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước. Theo Honda thiết kế ống xả mới này giúp Wave Alpha 110 đáp ứng được tiêu chuẩn EURO 3 về lượng khí thải.

Ống xả Wave Alpha 110 được vuốt cao hơn

Trang bị động cơ 110cc hoàn toàn mới

Theo Honda chia sẻ, đây là mẫu động cơ “hoàn toàn mới”, chứ không phải động cơ được đưa từ những chiếc Wave 110 đang có sang.

Wave Alpha 110 có động cơ mới hoàn toàn của Honda

Cũng theo Honda, so với thế hệ cũ động cơ mới này có hiệu suất vượt trội hơn 17%, momen xoắn lớn hơn 20% , kết hợp với việc giảm trọng lượng thân xe đi 1kg, đưa Wave Alpha 110 trở thành chiếc Wave Alpha mạnh mẽ nhất từ trước đến giờ.

Honda tuyên bố mặc dù được nâng cấp lên 110 phân khối nhưng Wave Alpha 110 mới lại có hiệu suất vận hành cao hơn (tiết kiệm nhiên liêu hơn) 10% so với thế hệ cũ nhờ việc áp dụng hàng loạt những cải tiến nhằm giảm thiểu ma sát & tối ưu hoạt động buồng đốt cùng những công nghệ hiện đại như: xilanh lệch trục, điều chỉnh lực căng của séc-măng...

Trên lý thuyết, với việc đạt công suất và momen xoắn cực đại ở số vòng tua máy nhỏ hơn so với mẫu xe trước, động cơ Wave Alpha 110 sẽ hoạt động êm ái hơn so với phiên bản cũ.

Những tiện ích mới được trang bị

Wave Alpha 110 mới được trang bị những tiện ích mới rất hữu dụng như:

- Ổ khóa đa năng 3 trong 1: đây là tiện ích ổi bật được trang bị thêm cho phiên bản mới. Ổ khóa được thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ. Với tiện ích này khách hàng có thể an tâm hơn với nguy cơ chiếc xe của mình có thể bị đánh cắp hoặc phá hoại ổ khóa.

- Cốp để đồ rộng vừa đủ: Dù Wave Alpha 110 mới sở hữu thân xe thon gọn nhưng vẫn có một cốp để đồ khá rộng giúp người dùng chứa những vật dụng cá nhân cần thiết khi đi đường.

- Thêm vào đó, 2 gương chiếu hậu được bố trí gọn gàng hơn với khoảng cách tương ứng chiều rộng tay lái giúp việc điều khiển xe và quan sát phía sau trở nên dễ dàng hơn.

Wave Alpha 110 mới sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 18 tháng 01 năm 2017 tại các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với giá bán 17,790,000 VND.

Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km cho Wave Alpha 110 mới.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda wave alpha wave alpha 110 wave alpha mới wave alpha 2017 giá xe wave alpha mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT