Quảng cáo

Honda ra mắt ô tô mới với mức giá rẻ "không tưởng"

Thứ sáu, 17/03/2017 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe crossover mới WR-V với một mức giá cực kỳ hấp dẫn đối với bất cứ người Việt nào.

Hôm qua, ngày 16/3/2017, hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe giá rẻ WR-V. Về cơ bản, Honda WR-V là mẫu crossover cỡ nhỏ được phát triển dựa trên người anh em Jazz quen thuộc.


Tuy nhiên, Honda WR-V trông hầm hố hơn hẳn và gần như không liên quan đến Jazz. Trên đầu xe có nắp capô nâng cao, lưới tản nhiệt mạ crôm dày dặn, cản va góc cạnh, cụm đèn pha mới và dải đèn LED định vị ban ngày.


Số đo "các vòng" của Honda WR-V bao gồm chiều dài tổng thể 3.999 mm, rộng 1.734 mm, cao 1.601 mm và chiều dài cơ sở 2.555 mm. So với Jazz, Honda WR-V dài hơn 44 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 57 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Honda WR-V lớn hơn 25 mm so với Jazz. Ngoài ra, Honda WR-V còn có chiều cao gầm 188 mm, nhỉnh hơn 23 mm.


Bên trong Honda WR-V xuất hiện không gian nội thất khá giống với Jazz nhưng có nhiều chi tiết mạ crôm hơn, mang đến cảm giác cao cấp. Và bạn sẽ có khoang hành lý có thể tích 363 lít, nhiều hơn 9 lít so với Jazz.


Về tiện ích, Honda cung cấp cho WR-V hệ thống thông tin giải trí Digipad với màn hình 7 inch, điều hòa không khí tự động, nút bấm Start/Stop, hệ thống kiểm soát hành trình, gá chằng đồ trên nóc xe, đèn sương mù và camera lùi trên bản cao cấp nhất....


Về an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh và 2 túi khí trước tiêu chuẩn.


Honda WR-V có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xy-lanh, i-VTEC, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 90 mã lực. Con số tương ứng của động cơ diesel 4 xy-lanh, i-DTEC, dung tích 1,5 lít là 100 mã lực. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của 2 động cơ này lần lượt là 17,5 km/lít (5,88 lít/100 km) và 25,5 km/lít (3,9 lít/100 km).

Động cơ diesel kết hợp với hộp số sàn 6 cấp trong khi máy xăng đồng hành cùng loại 5 cấp. Hiện hãng Honda chưa cung cấp hộp số tự động cho dòng xe giá rẻ này tại Ấn Độ.


Giá bán của Honda WR-V máy xăng tại thị trường Ấn Độ dao động từ 775.000 - 899.000 Rupee, tương đương 270 - 312 triệu Đồng. Con số tương ứng của phiên bản máy dầu là 879.000 - 999.000 Rupee, tương đương 305 - 347 triệu Đồng.

Đây là một mức giá được cho là cực kỳ hấp dẫn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai i20 Active, Toyota Etios Cross, Fiat Avventura/Urban Cross và Volkswagen Cross Polo. Đặc biệt phải kể đến hai đối thủ sừng sỏ nhất của WR-V là Ford EcoSport và Suzuki Vitara Brezza.

Đặc biệt, mức giá này có thể coi là "không tưởng" đối với một chiếc xe như WR-V tại Việt Nam bởi đối thủ của WR-V tại Việt Nam là Ford EcoSport hiện đang có mức giá bán lên tới hơn 600 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu WR-V được nhập về Việt Nam, xét theo các mức thuế hiện tại thì chiếc xe này cũng sẽ bị "đội giá" lên ngang ngửa so với EcoSport.

Hiện chưa rõ liệu Honda Việt Nam có kế hoạch nhập mẫu xe này về để bán chính thức tại thị trường Việt Nam hay không. Tại Việt Nam, phân khúc crossover cỡ nhỏ đương được thống lĩnh bởi hai cái tên là Hyundai i20 và Ford EcoSport, đáng chú ý là chiếc EcoSport còn liên tục lọt vào top những chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong thời gian qua.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô giá rẻ xe honda ô tô honda ford ecosport huyndai i20 honsa wrv xe honda giá rẻ giá xe honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT