Quảng cáo

Honda Air Blade 2016 - Có thực sự là "lưỡi gươm xé gió"

Thứ tư, 20/04/2016 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Liệu chất lượng của xe có mang đầy đủ như tên gọi "lưỡi gươm xe gió" ?

Đánh giá tổng thể một cách khách quan cho chiếc Honda Air Blade 2016:

Ngoại hình xe Air Blade 2016

Chắc chắn việc đầu tiên khi nhìn vào tổng thể xe thì phần đầu xe của Air Blade 2016 luôn được chú ý đầu tiên. Đây cũng là chiếc AB đầu tiên của Honda sữ dụng hệ thống đèn Led cho đèn lái phía trước. Việc này khiến cho việc bố trí chóa đèn trước của xe được thon gọn hơn và cũng tiếp kiệm điện năng khi xe hoạt động. Ngoài ra xe còn có khá nhiều tiện ích khi trang bị cốp khá rộng, gạt chống nghiên tắt máy an toàn, lốp không săm, ổ khóa đa năng kết hợp tìm kiếm xe, cùng nắp bình xăng phía trước không cần xuống xe khi đổ xăng.

xe may honda, xe may honda air blade, honda air blade, air blade

Với việc rút ngắn chiều dài và giảm kích thước xe so với phiên bản AB 2015 đã khiến cho chiếc xeAB 2016 trở nên thon gọn hơn rất nhiều không còn có cảm giác như chiếc xe quá to nhưng lại ngắn đòn. Mặt đồng hồ mới cùng hệ thống đèn sau được thiết kế lại đã khiến chiến xe thể thao hơn phiên bản trước rất nhiều.

Động cơ xe Air Blade 2016

Ngoại hình động cơ xe Air Blade 125 2016 có sự thay đổi đáng kể khi lốc nồi xe được thiết kệ lại góc cạnh, gọn hơn cùng hộc lọc gió mới nhỏ hơn. Được cho là tiếp kiệm xăng hơn mẩu xe 2015 đến 4% nhưng độ bốc của chiếc xe này không khác biệt nhiều so với AB 2015. Điểm đặc biệt là tình trạng ''hụt ga đầu'' đã không còn xuất hiện, khiến chiếc xe vận hành trơn tru hơn khi tăng tốc đột ngột.

xe may honda, xe may honda air blade, honda air blade, air blade

Buồng đốt Air Blade 125 2016 được Honda công bố là thiết kế mới, tăng cường tối đa khả năng đốt cháy nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu và động cơ mạnh mẽ hơn. Hệ thống phun xăng PGM-FI: Công nghệ tiên tiến của Honda thân thiện với môi trường và tăng khả năng vận hành của xe.

Mẫu xe AB 2016 cũng được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời ( idling stop): Có khả năng ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và khởi động lại êm ái ngay khi tăng ga mà không cần nhấn nút khởi động, giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Vận hành Air Blade 2016:

Với chiếc cao yên là 777mm nên khá phù hợp với người từ 1m 6 trở lên. Việc vận hành Air Blade 2016 gần như không khác biệt quá nhiều với thế hệ 2015, khi khởi động chúng ta có thể cảm nhận tiếng máy cùng tiếng pô khá chắc cảm giác sẽ rất phấn khích cho ai sử dụng chiếc xe này lần đầu tiên.

xe may honda, xe may honda air blade, honda air blade, air blade

Sau khi khởi động và cảm nhận tăng tốc ở dãy tốc độ 0 đến 60 thì thấy gia tốc chiếc xe khá nhanh, cùng hệ thống phanh kết hợp khá an toàn nên cảm giác lái chiếc xe là rất tốt. Có vẻ vận hành chiếc xe Air Blade 125 2016 có phần tự tin hơn khi so với mẫu AB 2015 vì chiếc xe đã nhỏ gọn lại.

Tuy nhiên khi test xe Air Blade 125 2016 ở điều kiện ban đêm thì thấy là mặc dù hệ thống đèn LED của xe khá sáng nhưng có vẻ ánh sáng này lại chiếu ko quá xa (Không quá 5,5 m) . Việc này có thể sẽ hạn chế khi chiếc xe di chuyển vào ban đêm ở tốc độ cao.

Kết luận:

Giờ đây, với việc bán kèm những món đồ chơi, các tín đồ xe độ có thêm sự lựa chọn để biến chiếc xe của mình thành hàng độc. Tất nhiên số lượng đồ chơi cũng không phong phú như thị trường bên ngoài.

Với giá xe Air Blade 2016 là tầm dưới 50 triệu thì đây 1 sự lựa chọn cực tốt cho ai yêu thích 1 chiếc tay ga thể thao kết hợp với sự tiện dụng để đi hàng ngày. Bên cạnh đó là chế độ bảo hành tốt cùng thương hiệu Honda thì chiếc xe này sẽ có vẻ sẽ ít có đối thủ trên cùng phân khúc tay ga cùng tầm giá.

Và cái tên "Lưỡi gươm xé gió" hoàn toàn thích hợp với chiếc xe tay ga của Honda này.

 

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá xe Honda Air Blade 2016

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe tay ga honda xe tay ga honda air blade honda air blade xe air blade air blade gia xe honda air blade thong so ky thuat xe honda air blade
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo