Quảng cáo

Hà Nội: Đã lắp camera để phạt nguội xe đi vào làn buýt nhanh BRT

Thứ năm, 12/01/2017 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau thời gian nhắc nhở, hướng dẫn, CSGT thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu xử phạt những phương tiện cố tình lấn làn xe buýt nhanh BRT đồng thời đã tiến hành lắp đặt camera để phạt nguội các trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết sau thời gian nhắc nhở kết hợp tuyên truyền, lực lượng chức năng sẽ bắt đầu xử phạt phương tiện đi lấn làn đường dành cho xe buýt nhanh (BRT). Trước mắt, CSGT tiếp tục hướng dẫn để người dân quen với việc phân chia làn đường xe buýt nhanh. Tuy nhiên, với phương tiện cố tình đi vào đường cấm, lực lượng tuần tra kiểm soát sẽ xử phạt tại chỗ.

Đã lắp đặt camera để phạt nguội các phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, Đội chỉ huy giao thông và điều khiển tín hiệu đèn, đơn vị phụ trách tuyến buýt nhanh cho biết, đã lắp đặt một số camera trên các tuyến đường riêng dành cho xe BRT. Sau khi tiếp nhận hệ thống, sắp tới CSGT sẽ kết nối để ghi hình, phạt nguội các phương tiện đi vào làn đường cấm.

Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, từ khi tuyến BRT hoạt động đến nay, ghi nhận hàng trăm lượt ôtô và xe máy lấn làn, tạt đầu, chặn đầu xe buýt nhanh. Theo quy định tại Nghị định 46, người điều khiển ôtô đi vào đường cấm sẽ bị phạt 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng và tước GPLX 1-3 tháng. Người điều khiển xe máy vi phạm lỗi này bị phạt 300 nghìn đến 400 nghìn đồng, tước GPLX từ 1-3 tháng.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
buýt nhanh BRT lấn làn xe buýt nhanh xử phạt lấn làn xe buýt nhanh BRT phạt nguội lấn làn xe buýt nhanh BRT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT