Quảng cáo

Hà Nội "bị ra rìa" top 10 thành phố giao thông kinh hoàng

Thứ tư, 15/03/2017 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các bạn nghĩ giao thông Hà Nội đã đủ "kinh hoàng" nếu so với các nước trên Thế Giới? Bạn sẽ phải suy nghĩ lại nếu xem danh sách dưới đây.

Mới đây, TomTom, một công ty chuyên về giao thông và dịch vụ dẫn đường của Hà Lan, vừa đưa ra danh sách những thành phố có giao thông "kinh hoàng" nhất trên thế giới. Và trong danh sách này, Việt Nam không có "đại diện" nào mặc dù chúng ta có lẽ cũng không khỏi "hãi hùng" khi di chuyển trong giờ cao điểm hoặc tan tầm tại các thành phố như Hà Nội hoặc Sài Gòn.

Theo báo cáo của TomTom,  Mexico City là địa điểm đáng sợ nhất về giao thông. Trong Top 10, các thành phố châu Á chiếm tới một nửa. Đông Nam Á góp mặt 2 đại diện và một mình Trung Quốc chễm chệ chiếm tới 3 vị trí.

Chỉ số giao thông TomTom được hãng công bố hồi cuối tháng 2, dựa trên 19 nghìn tỷ điểm dữ liệu thu thập trong suốt 9 năm qua từ 390 thành phố trên thế giới. Mỗi cấp độ tắc nghẽn được đánh giá bằng điểm phần trăm, trong đó cao nhất là 66% thuộc về thủ đô Mexico City, Mexico.

TomTom định nghĩa mức độ tắc nghẽn là "sự gia tăng tổng thời gian đi lại so với hoàn cảnh lưu thông suôn sẻ bình thường (tình huống không bị tắc nghẽn)". Bản báo cáo đầy đủ có tổng cộng 189 thành phố.

Dưới đây là danh sách liệt kê 10 thành phố có giao thông tắc nghẽn nhất trên thế giới của TomTom:

1. Mexico City (Mexico) - 66%


2. Bangkok (Thái Lan) - 61%


3. Jakarta (Indonesia) - 58%


4. Trùng Khánh (Trung Quốc) - 52%


5. Bucharest (Romania) - 50%


6. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) - 49%


7. Thành Đô (Trung Quốc) - 47%


8. Rio de Janeiro (Brazil) - 47%


9. Đài Nam (Đài Loan) - 46%


10. Bắc Kinh (Trung Quốc) - 46%

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tắc đường giao thông hà nội những thành phố tắc đường nhất những thành phố có giao thông tệ nhất hà nội tắc đường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT