Quảng cáo

Giải đua xe Honda Việt Nam 2016 tại Đồng Tháp: Tốc độ, cân não

Thứ hai, 28/11/2016 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Tiếp nối những cảm xúc khó quên trong giải đua tại Bình Dương vừa qua, Honda Việt Nam lần đầu tiên đem WINNER 150 đến với giải đua tại tỉnh Đồng Tháp được tổ chức vào ngày 26 tháng 11 vừa qua.

Giải đua có sự tham gia của 56 tay đua tranh tài trong 4 hạng mục MSX125, Blade, Wave và WINNER 150, đã thu hút khoảng 3,500 lượt khán giả đến tham dự.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả và phía đơn vị tổ chức, sân vận động Cao Lãnh của tỉnh Đồng Tháp hôm qua thực sự nóng không kém gì một trận bóng đá. Cuộc đua tốc độ được hâm nóng thêm rất nhiều bởi những tiếng hò reo từ trên khán đài.

 

Đông đảo khán giả đã đến theo dõi cuộc đua

Khán giả bao gồm mọi tầng lớp, giới tính, độ tuổi

Nếu như chặng đua ở sân thi đấu Bình Dương là nơi để các tay đua phô diễn khả năng điều khiển, làm chủ chiếc motor của mình với những khúc cua liên tục thì tại chặng đua tại Đồng Tháp vừa qua lại là nơi phô diễn “cơ bắp” của những chiếc xe và những tay đua.

Với đường đua vòng tròn (theo đường bao quanh sân vận động) chỉ có 4 khúc cua, tưởng chừng như đây sẽ là một cuộc đua nhàm chán, nhưng thực tế trái ngược hoàn toàn. Đây có thể coi là một chặng đua “cân não” bởi ở đường đua dạng này các tay đua ý thức được rằng chỉ cần một thoáng sơ sẩy thì coi như đã bị loại khỏi cuộc chơi vì sẽ có những khúc cua để các tay đua có thể sửa sai. Chính vì thế, các tay đua đã căng hết sức cũng như vận dụng tối đa sức mạnh từ những chiếc xe của mình.

Tay đua Phạm Minh Chiến gần như đã kiệt sức sau chặng đua hôm qua

Một điểm thu hút nữa của chặng đua Đồng Tháp chính là tốc độ. Như đã nói ở trên, đây là chặng đua thể hiện “cơ bắp” của những chiếc xe nên những chiếc Winner như được “tháo xích”, chỉ cần “lơ là” một chút là khán giả đã có thể bỏ lỡ những tình tiết trong cuộc đua.

Một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho chặng đua “cơ bắp, tốc độ” này chính là những tình huống tai nạn. Tại tất cả các hạng mục, khán giả đều ít nhất phải một lần nhổm dậy lo lắng vì các tình huống tai nạn của các tay đua. Dường như chưa quen với những cuộc đua nên khá giả tỏ ra khá lo lắng sau mỗi pha tai nạn, nhưng Honda Việt Nam với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp đã chuẩn bị tất cả các phương án an toàn đường đua như các đệm hơi bao quanh, đặc biệt là chuẩn bị đồ đua tiêu chuẩn quốc tế cho các tay đua nên dù xảy ra tai nạn, tất cả các tay đua đều có thể tiếp tục hoàn thành cuộc đua của mình sau đó.

Một pha tai nạn trong hạng mục Winner 150

Chiếc MSX 125 văng vào bên lề đường đua

Blade 110 cũng khiến một số tay đua bối rối


Nhờ Honda Việt Nam trang bị những thiết bị an toàn quốc tế cũng như đội ngũ chuyên nghiệp nên các tai nạn không gây ra thương tích nào với các tay đua

Pha va chạm mạnh nhất của chặng đua Đồng Tháp giữa hai chiếc Winner 150

Riêng với hạng mụa đua Winner 150, đây có lẽ là hạng mục gây cho khán giả phấn khích nhất. Vốn đã biết đến Winner 150 là một trong những chiếc xe mạnh nhất trong dòng xe dân dụng của Honda Việt Nam, nhưng chứng kiến những chiếc Winner 150 thể hiện sức mạnh tối đa, tất cả khán giả đều trầm trồ.

Phỏng vấn nhanh một khán giả, anh Mai Phong (39 tuổi) cho biết: “Đã quá, nhìn con Winner đua sướng thật. Nhìn chạy ngoài đường đã thấy dữ lắm rồi, đến đây nhìn đua thật như là xem mấy ông GP”.

Như đã đề cập ở trên, đây là chặng đua không có chỗ cho những sai lầm. Tại hạng mục đua Winner 150, có sự góp mặt của tay đua rất giàu thành tích là Nguyễn Ngọc Hồ. Tại vòng chung kết, sau hơn 3 vòng đầu Ngọc Hồ gần như độc chiếm vị trí dẫn đầu, nhưng ở cuối vòng thi thứ 3, chỉ sau một thoáng sơ xuất anh đã bị bỏ lại, dù rất cố gắng sau đó nhưng anh thậm chí còn không có cả tên trong số những người được lên bục nhận giải.

x

Với các hạng mục còn lại, tuy không làm khán giả phấn khích như hạng mục Winner 150 nhưng vẫn có đủ sức hấp dẫn đối với khán giả Đồng Tháp. Những chiếc Blade hay MSX cũng không ít lần khiến khán giả phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng.

Kết quả chung chặng đua hôm qua như sau:

Hạng mục Winner 150:


Nhất: Phạm Minh Chiến

Nhì: Đỗ Chi Khai

Ba: Nguyễn Huỳnh Lương

Hạng mục MSX 125:


Nhất: Nguyễn Quang Đức

Nhì: Vũ Lê Trần Phụng

Ba: Nguyễn Thành Lộc

Hạng mục Blade 110:


Nhất: Nguyễn Thanh Tuần

Nhì: Nguyễn Phụng Vỹ

Ba: Tiên Chí Uy

Hạng mục Wave 110:


Nhất: Từ Hùng Hiền

Nhì: Nguyễn Võ Anh Hiệp

Ba: Nguyễn Võ Tuấn Anh

Khán giả chứng kiến cuộc đua hôm qua vẫn lán lại cho đến khi trao thưởng và chúc mừng những tay đua đoạt giải. Kết thúc một ngày thi đấu, có lẽ không gì đẹp bằng câu trả lời phỏng vấn của một cậu bé mới 10 tuổi đi xem cuộc đua cùng với ba mình, bé Xuân Anh: “Con thấy hay lắm. Sau này lớn, con sẽ vô học trường nào dạy đua”.

Tạm biệt Đồng Tháp, tạm biệt những khán giả cuồng nhiệt nơi đây, hẹn gặp lại vào tháng 12 tại thành phố biển Vũng Tàu với vòng đua cuối cùng trong năm của Honda Việt Nam.

Một số hình ảnh từ chặng đua Đồng Tháp: 

Xem thêm: Giải đua xe Honda Việt Nam 2016: Ấn tượng, gay cấn, chất lượng

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
winner 150 blade 110 msx 125
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo