Quảng cáo

Tay đua Việt sẽ vươn tầm khu vực nhờ những giải đấu của Honda

Thứ hai, 19/10/2015 14:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhà vô địch hạng mục đua MSX 125 Bùi Duy Thông khẳng định, những giải đấu do Honda Việt Nam tổ chức sẽ giúp các tay đua nước nhà đủ khả năng vươn tầm khu vực.

Chiều 17/10, hơn 150 vận động viên đua xe MSX, xe Blade và xe Wave đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tham dự Giải đua xe máy, diễn ra tại sân vận động Quân đoàn 4, tỉnh Bình Dương. Cuộc đua nằm trong khuôn khổ Cúp vô địch quốc gia vòng 9 (thuộc Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV) được tổ chức trong 2 ngày 17 và 18/10 tại Sân vận động quân khu 4, tỉnh Bình Dương.

Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV

 Bùi Duy Thông thể hiện sự vượt trội ở hạng xe MSX

Dù động cơ được độ toàn diện như Wave 110 hay được giữ nguyên bản (với MSX 125 hay Blade 110), cuộc đua cũng diễn ra nghẹt thở dưới thời tiết nắng nóng. Những âm thanh đa dạng từ những chiếc pô độ, những màn xuất phát rầm rộ, ôm cua, bứt tốc vượt lên đối thủ và thậm chí va chạm ngã trên đường đua…, tất cả tạo cho người xem một cảm giác nghẹt thở nhưng phấn khích cao độ.

Giải nhất ở hạng xe MSX thuộc về tay đua Bùi Duy Thông đến từ tỉnh Đồng Nai. Chia sẻ về bí quyết làm nên chiến thắng, Bùi Duy Thông cho biết: “Trước khi giải đấu diễn ra, em may mắn được đi Malaysia tập huấn 3 ngày và đã học hỏi được những kinh nghiệm vô cùng quý báu từ các tay đua nước bạn. Tốc độ, kỹ thuật cùng những pha ôm cua mới giúp em tự tin và không bất ngờ khi lên ngôi vô địch.”

Khi nói đến cơ hội cũng như trình độ của các tay đua Việt Nam so với Malaysia, Duy Thông chia sẻ: “VĐV Việt Nam không có nhiều cơ hội tập luyện, thi đấu cọ xát. Ngoài ra trường đua ở Malaysia cũng khác xa chúng ta khá nhiều khi họ vừa ôm cua trái vừa ôm cua phải. Đây là những điều quá mới lạ. Tuy nhiên nếu có cơ hội, các tay đua của chúng ta hoàn toàn có thể sánh ngang trình độ với nước bạn.”

Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV

Đoàn Trường Lợi thể hiện sự vượt trội ngay từ vạch xuất phát hạng đua Blade 110

Ở hạng đua Blade 110, ngôi vô địch đã thuộc về tay đua Đoàn Trường Lợi mang số đeo 44, đây là lần thứ hai liên tiếp Lợi giành chiến thắng sau khi đã dành thắng lợi tại cuộc đua ở Đà Nẵng.

Với tiềm năng lớn mà các tay đua Việt Nam đã thể hiện, Honda hy vọng Việt Nam sẽ có những tay đua tham gia giải đua Asia Dream Cup vào năm 2016.

Ngoài việc đưa đến cho khán giả những chặng đua khốc liệt thì Honda Việt Nam còn hướng dẫn cách lái xe an toàn trên xe phân khối lớn. Đây thực sự là hoạt động bổ ích và thiết thực cho nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng lái xe phân khối lớn.

Honda Việt Nam cho biết, họ hy vọng các giải đua xe thể thao này sẽ góp phần tạo ra một cách mới để chơi xe và cũng như văn hóa xe máy ở Việt Nam. Trong tương tai, liên doanh xe máy Nhật dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức dài hạn các hoạt động đua xe tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV


Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV

 

 

 

Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV


Đua xe Việt Nam,  Bùi Duy Thông, đua xe MSX, xe Blade, xe Wave, Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV


Đua xe Việt Nam,  Bùi Duy Thông, đua xe MSX, xe Blade, xe Wave, Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV


Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đua xe Việt Nam Bùi Duy Thông đua xe MSX xe Blade xe Wave Giải đua mô tô 110 cc 125 cc 135 cc toàn quốc lần thứ XXV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo