Quảng cáo

Dư âm MotoGP 2017 vòng 2: Thước phim kinh hoàng

Thứ hai, 10/04/2017 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chặng đua tại Drama in Termas de Rio Hondo giống như 1 thước phim, nhưng nhân vật chính ở đây không phải là tay đua về đầu Viñales.

MotoGP dường như đang có xu hướng "phá hoại lịch sử", và tại chặng đua Argentina vừa rồi, trên trường đua Gran Premio Motul de la Republica cũng đã lặp lại xu hướng đó khi Maverick Viñales ( đội đua Movistar Yamaha MotoGP) đã trở thành tay đua Yamaha đầu tiên kể từ Wayne Rainey vào năm 1990 giành chiến thắng trong hai cuộc đua đầu tiên của Năm. Vinales đã giành được một chiến thắng tuyệt vời nhưng những gì xảy ra phía sau anh thì giống như một bộ phim truyền hình đẫm máu.

Đồng đội của Vinales là Valentino Rossi (đội Movistar Yamaha MotoGP) cũng đã tạo ra một phép màu khác trong P2 vừa rồi để cùng lên bục nhận giải với tay đua Cal Crutchlow của đội LCR Honda, một tay đua đến từ một đội đua tự do hàng đầu.

Hôm qua, đương kim vô địch Marc Marquez (đội Repsol Honda) khởi đầu ở vị trí đầu tiên, anh đã giành được pole trong một ngày đua phân hạng phá nhiều kỉ lục, trong khi đó đối thủ đáng gờm nhất của Marquez là "The Doctor" Rossi xuất phát ở tận vị trí thứ 7.

Tại vòng đầu tiên, Marquez dẫn trước Crutchlow và cả hai bỏ lại cả một "đám đông chen chúc" đằng sau, và vị trí thống trị của nhà đương kim vô địch đột nhiên tan biến một cách choáng ngợp khiến cuộc đua trở thành màn rượt đuổi riêng của tay đua người Anh Crutchlow với cặp đôi của đội Movistar Yamaha MotoGP là Viñales và Rossi.

Cao trào đầu tiên của "bộ phim truyền hình" là tình huống Marquez đột ngột "hít đất" tại vòng đua thứ 2 , ngay lập tức Viñales sớm tấn công Crutchlow để giành lấy vị trí thứ 2.

Điều đó khiến chỉ còn Viñales, với Crutchlow và Rossi trên đường đua tranh vị trí dẫn đầu, khoảng cách giữa các tay đua lúc này chỉ vào khoảng nửa giây trước khi Vinales vút đi để lại cuộc chiếp vị trí thứ hai khốc liệt.

Chỉ còn "The Doctor"  (biệt danh của Rossi) ở lại để săn lùng Crutchlow, thế rượt đuổi này tiếp diễn cho đến vòng đua thứ 5, tay đua được mệnh danh là "Huyền thoại của các huyền thoại" vượt qua đàn em để giành lấy vị trí thứ 2 chung cuộc trong lần thứ 350 anh tham dự tranh tài tại MotoGP.

Đã có cuộc chiến quyết liệt cho P4 (vịt rí thứ 4) khi Dani Pedrosa (đội Repsol Honda) phải chiến đấu để vượt qua Danilo Petrucci (Octo Pramac Racing), Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3), Alvaro Bautista (đội Pull & Bear Aspar) và Andrea Dovizioso (Ducati Team). Một cuộc chiến thực sự đã diễn ra giữa Pedrosa và Zarco, tay đua người Tây Ban Nha dường như đã bứt lên được trước khi thảm hoạ xảy ra với anh.  "Baby Samurai" (biệt danh của Pedrosa) bị tai nạn ở cùng nơi với đồng đội của anh, Marquez đã xảy chân trước đó.

Thậm chí sau đó, "bộ phim kinh hoàng" vẫn tiếp diễn khi tay đua 'DesmoDovi' bị ngã ở Turn 5 ngay sau đó va chạm với Aleix Espargaro (Aprilia Racing Team Gresini), cả hai sau đó bất lực rời khỏi cuộc đua.

Hôm qua dường như là một ngày tuyệt vời đối với các đội đua tự do tham dự MotoGP, ngoài Crutchlow còn có Bautista giành được vị trí thứ 4,  Monster Zarco và Jonas Folger của Monster Yamaha Tech 3 lần lượt giành vị trí thứ 5 và thứ 6.

Một tay đua đáng chú ý khác là Jorge Lorenzo, dù đã có một khởi đầu tuyệt vời từ một vị trí xuất phát thấp, nhưng những gì sau đó lại là thảm hoạ cho Jorge Lorenzo và đội Ducati, tay đua từng 5 lần vô địch thế giới va chạm với Andrea Iannone (đội Suzuki Ecstar) - "Spartan" (biệt danh của Lorenzo) và "Maniac" (biệt danh của Iannone) rất may mắn đã không bị thương và vẫn có thể tiếp tục cuộc đua.

Đó là tất cả những gì đáng chú ý nhất của vòng 2 giải MotoGP 2017, một vòng đua đọng lại trong tâm trí là những pha tai nạn.

Austin, Texas đang chờ đợi - đây là một cơ hội để Marquez lấy lại sự tự tin ở chặng đua mà từ nhiều năm trở lại đây anh đã thống trị, và đây cũng là một cơ hội để Viñales thay đổi thống kê đó khi tất cả bước vào vòng ba.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
moto Gp motoGp 2017 kết quả motogp kết quả gp gp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo